Chủ Nhật, 12 tháng 2, 2017

Bạo loạn ở Pháp vì cảnh sát bị tố cưỡng bách nam tuổi teen

Hà Nội Paris của Pháp trải qua ngày cuối tuần đầy bạo lực với hàng nghìn người biểu tình quá khích sau khi một lực lượng cảnh sát bị cáo buộc hiếp dâm một nam bạn teen da màu.

Pháp: Bạo loàn do buộc tội cảnh sát cưỡng bách bạn trẻ Ngày 11/2, hàng nghìn người nhập cuộc biểu tình tại thủ đô Paris, Pháp sau khi có cáo buộc cảnh sát nước này cưỡng bách một nam tuổi teen da màu.

Theo France24, ngày 11/2, khoảng 2.000 người biểu tình mang theo phổ biến khẩu hiệu lên án đội ngũ cảnh sát như "cảnh sát hãm hiếp người địa phương", "cảnh sát làm thịt người không có tội"... tại Bobigny thuộc vùng đông bắc thủ đô Paris.

Nhiều người quá khích ném đá về phía các cảnh sát, đập phá cửa hiệu và phóng hỏa rộng rãi xe cộ, đại diện cảnh sát Pháp cho nhân thức.

Trong thông báo mới nhất, sở cảnh sát Paris khẳng định người biểu tình phá hoại phổ thông tòa tháp công cộng, đốt cháy bốn xe hơi cùng nhiều áo quan rác. Nhị cửa hàng và một trạm xe buýt cũng trong hiện trạng tương tự.

Tuy nhiên, số liệu về người bị thương trong cuộc biểu tình vẫn chưa được làm rõ. Cảnh sát đã phải can thiệp để giải cứu một trẻ gầy trong xe bị đốt cháy và dùng hơi cay để đối phó với những người quá khích..

Bao loan o Phap vi canh sat bi to cuong hiep nam thanh nien hinh anh 1
Người biểu tình phá hoại các tòa tháp công cộng và đốt cháy đa dạng siêu xe. Ảnh: Getty.

Trước đó, hàng loạt cuộc biểu tình diễn ra trong suốt một tuần qua tại phổ thông đô thị của Pháp như Marseille, Toulouse, Orleans.  Đây là một phần của chiến dịch mang tên "Công lý cho Theo".

Ngày 2/2, bốn cảnh sát Pháp bị cáo buộc hãm hiếp nam bạn trẻ da màu mang tên Theo trong lúc rà soát giấy má tùy thân của anh này. Dường như, họ còn tấn công vào chỗ kì dị và có hành vi xúc phạm nạn nhân.

Theo được đưa tới bệnh viện và giải phẫu nguy cấp ngay sau đó. Đương nhiên, cảnh sát Paris chắc chắn chưa có đủ chứng cứ để kết tội đội ngũ cảnh sát trên và đây chỉ là một vụ tai nạn.

Thành phố Brazil chìm trong bạo lực khi cảnh sát đình hoãn

Chí ít 100 người đã thiệt mạng trong 5 ngày sau khi cảnh sát bang Espírito Santo (Brazil) đình công. Tình trạng vô pháp luật được nếu cảnh tượng trong phim kinh dị The Purge.

Nhân loại 24/7: Hình nộm ông Trump nổi trội trong lễ hội Pháp

Nước mắt êm ấm vì sum họp mái nhà của những nhập cư tham gia Mỹ, ánh mắt hồn nhiên của em bé trong trận bão tuyết lớn ở New York, nụ cười Obama là những hình ảnh ghi dấu tuần qua.


Đọc thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét