Thứ Năm, 2 tháng 2, 2017

Bảo đảm nối tiếp, bình yên cho người dân quay lại thành phố |

Phó Thủ tướng Túc trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An ninh liên lạc đất nước yêu cầu sắp xếp hàng ngũ, bảo đảm giao thông tiếp nối và bình yên cho quần chúng. # quay lại các đô thị khi hoàn thành kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.


Ảnh minh họa

Ngày 30/1, Chủ toạ Ủy ban Bình an giao thông (ATGT) nước nhà đã có công điện gửi các bộ, ngành nghề; Ban ATGT các thức giấc, đô thị trực thuộc Trung ương về việc tăng mạnh đảm bảo đơn côi tự, bình yên liên lạc trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu.

Công điện nêu rõ, trong thời điểm Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, Ủy ban ATGT đất nước bình chọn cao nỗ lực, cố gắng của các công ty, công ty, doanh nghiệp nhập cuộc đảm bảo trơ trẽn tự, an ninh liên lạc phục vụ quần chúng đi lại thuận lợi, an toàn.

Trong 5 ngày, trong khoảng ngày 26/1-30/1 (từ ngày 29 đến mùng 3 Tết), toàn quốc xảy ra 192 vụ tai nạn, khiến chết 118 người (bình quân 24 người/ngày), bị thương 197 người. So với 5 ngày Tết nguyên đán Bính Thân 2016 thì số vụ không thay đổi, giảm 5 người chết (-4%), tăng 7 người bị thương (+4%).

Trong 3 ngày đầu của Tết Nguyên đán 2017, tai nạn liên lạc có thiên hướng gia tăng với tốc độ cao. Đã hiện ra những vụ tai nạn giao thông hiểm nguy can dự đến xe khách, như vụ tai nạn xe khách mang biển kiểm soát 17K 2869 xảy ra ngày 30/1 tại đô thị Uông Bí, tỉnh giấc Quảng Ninh, làm 2 người tử vong và 27 người bị thương.

Số liệu thống kê của Bộ Y tế cho thấy tỉ lệ vi phạm pháp luật nồng độ cồn khi yếu tố khiển dụng cụ tăng lên. Đây là cảnh báo về tai nạn liên lạc và ùn tắc giao thông trong thời gian tới khi ý định chuyển di tăng cao và trở nên tinh vi do người dân chấm dứt kỳ nghỉ Tết, quay lại các trung tâm thị trấn và mở màn các hoạt động tham gia lễ hội Xuân trên toàn quốc.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Chủ toạ Ủy ban ATGT giang sơn Trương Hòa Bình gửi lời chia bi quan tới gia đình có nạn nhân tử vong và thăm hỏi sức khoẻ các nạn nhân bị thương do tai nạn giao thông trong thời điểm Tết Đinh Dậu, khác lạ là các nạn nhân trong vụ tai nạn xe khách xảy ra ngày 30/1 tại thị trấn Uông Bí, đồng thời đòi hỏi các bộ, ngành nghề và Ban ATGT tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường lãnh đạo, chấp hành quyết liệt các biện pháp trong Công điện số 2239/CĐ-TTg ngày 13/12/2016 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm bơ vơ tự, ATGT trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Đinh Dậu và mùa Lễ hội Xuân 2017, trong đó tập trung thực hiện một vài nội dung sau:

1. Ban ATGT tỉnh Quảng Ninh tiếp tục lãnh đạo công tác y tế cứu chữa nạn nhân bị thương để giảm mức thấp nhất thiệt hại về người; công ty thăm hỏi, cổ vũ, cung cấp mái ấm có nạn nhân tử chiến và nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn xe khách xảy ra ngày 30/01 tại đô thị Uông Bí.

2. Tăng cường công tác tuần tra kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm đơn côi tự, ATGT có tính thông thường trong thời điểm lễ Tết; sắp xếp nhóm, đảm bảo giao thông thông liền và bình yên cho quần chúng quay lại các đô thị khi chấm dứt kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

3. Tăng mạnh kiểm tra, giám sát chất lượng hoạt động vận chuyên chở con đường bộ, con đường sắt, trục đường thuỷ trong nước và các con phố hàng không; phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp rà soát ngặt nghèo nhân tố kiện an toàn của công cụ, xử lý nghiêm tình trạng chở quá số người luật pháp, tăng giá vé sai qui định; ứng trực 24/7 để kịp thời xử lý những phản chiếu của người địa phương về vi phạm hoạt động vận chuyên chở hành khách, tình hình ùn tắc giao ưng chuẩn con đường dây hot.

4. Các công ty truyền thông Trung ương và địa phương, đặc biệt là các đài truyền hình, phát hanh, chuỗi hệ thống truyền thanh cơ sở đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân thi hành các quy định luật pháp về trơ tráo tự ATGT, phải tuyệt đối tuân thủ quy định: Đã uống rượu bia thì không lái xe; đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện; không phóng nhanh vượt ẩu; không chở quá số người luật pháp; sử dụng khí cụ cứu sinh khi đi công cụ thuỷ nội địa; không vượt đường ngang qua các con phố sắt khi có tín hiệu cảnh báo nguy hiểm tàu sắp tới và quan sát an toàn khi qua các tuyến phố ngang dân sinh không có cảnh báo.


Theo Hoàng Lâm/Baochinhphu.Việt Nam


Có thể bạn quan tâm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét