Thứ Tư, 8 tháng 2, 2017

Đất không thủ tục có được cấp sổ đỏ? |

Gia đình ông Nguyễn Tuấn Anh (Hải Dương) sinh sống trên 1 thửa đất từ trước năm 1980, nhưng đến nay đề xuất cấp sổ đỏ thì không được cấp do đất không có giấy má. Ông Anh hỏi, thửa đất gia đình ông đang sinh sống có được cấp sổ đỏ không?

Sở Khoáng sản và Môi trường tỉnh giấc Hải Dương tư vấn thắc mắc của ông Anh như sau:

Trường thích hợp ông Anh hỏi do không cung ứng các tin tức cụ thể, vì vậy Sở Khoáng sản và Môi trường không có cơ sở để tư vấn chi tiết. Đương nhiên, tại Khoản 2, Vấn đề 101 Luật Đất đai năm 2013 qui định:

“Hộ mái ấm, cá nhân đang dùng đất không có các thủ tục pháp luật tại Điều 100 Luật này nhưng đất đã được sử dụng bình ổn từ trước ngày 01/7/2004 và không vi phạm luật pháp Đất đai, nay được UBND cấp phường, phố xác nhận là đất không có tranh chấp, phù hợp với quy hoạch dùng đất, quy hoạch cụ thể xây đắp đô thị, quy hoạch xây dựng điểm cư dân vùng quê đã được tổ chức nhà nước có thẩm quyền phê duyệt y đối với nơi đã có quy hoạch thì được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền chiếm hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất”.

Tương tự, trường phù hợp mái ấm ông đã sử dụng đất trước năm 1980 nhưng không có hồ sơ về quyền dùng đất theo quy định tại Nhân tố 100 Luật Đất đai năm 2013, Điều 18 Nghị định số 43/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ pháp luật chi tiết thi hành một vài điều của Luật Đất đai mà không vi phạm pháp luật đất đai, được UBND phố xác nhận là đất không có tranh chấp, phù hợp với quy hoạch dùng đất, quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị, quy hoạch xây đắp điểm dân cư nông thôn đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt y thì được cấp giấy đạt yêu cầu quyền sử dụng đất, quyền chiếm hữu nhà đất và tài sản gắn liền với đất.

Việc cấp Giấy đạt yêu cầu quyền dùng đất, quyền sở hữu nhà đất và của cải khác gắn liền với đất theo pháp luật tại Điều 20 Nghị định số 43/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ.

Trường phù hợp việc sử dụng đất của gia đình ở có vi phạm pháp luật đất đai thì được giải quyết và cấp giấy đủ điều kiện quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà đất và của cải gắn liền với đất theo luật pháp tại Điều 22 Nghị định số 43/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ.

Theo Chinhphu.vietnam


Có thể bạn quan tâm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét