Thứ Tư, 8 tháng 2, 2017

Đã tới lúc MV hài hước, châm biếm vươn lên "khuấy đảo" Vpop

MV trong khoảng lâu đã biến thành một trong những mấu chốt quan trọng tạo nên chiến thắng của item âm nhạc. Hàng loạt MV đỉnh cao được đầu cơ công sức, to lớn trong thời điểm qua chứng minh rằng sở thích của mọi người mỗi lúc một khó hơn. Họ không chỉ muốn nghe nhạc mà còn có yêu cầu xem những hình ảnh đẹp mắt, câu chuyện lôi cuốn... Phục vụ phần lớn những yêu cầu đó, cùng với sự lên ngôi của Hài trong thời điểm qua, MV ca nhạc mang nội dung hài hước mở màn hình thành, phủ sóng thị trường âm nhạc vietnam trong năm 2016, cùng lúc đang có tín hiệu vươn lên mạnh khỏe hơn nữa trong thời điểm sắp tới.

Giải "cơn khát" cho sự yên cầu yếu tố thông minh và thay đổi trong sản phẩm giải trí

Mỗi năm, số lượng MV Việt ra mắt khán giả đều tăng cao một cách thức đáng kể. Đồng nghĩa với việc dù là sao hạng A hay người mới vào nghề cũng đều phải trăn trở, đau đầu từ khâu chọn bài hát, lên kịch bạn dạng và biến ý tưởng thành sản phẩm thực tiễn nhằm khác biệt với tập thể, tạo được điểm nổi bật và phủ sóng nhiều nhất có thể đến khán giả.

Đã đến lúc MV hài hước, châm biếm vươn lên khuấy đảo Vpop - Ảnh 1.

Khi những kiểu làm MV kể chuyện hay biểu thị vũ đạo trong phim trường đã trở nên cổ lỗ, bó hẹp sự sáng tạo, hàng loạt trào lưu khiến MV mới mở màn được khai thác và trong đó, xu hướng khiến MV vui nhộn đang chiếm được sự đón chờ mạnh khỏe của khán giả. Vẫn là sản phẩm được đầu tư chỉn chu về mặt hình ảnh, diễn viên, đương nhiên MV được lồng ghép thêm những diễn biến gây cười, tạo dáng anh hùng xinh tươi cùng nội dung pha chút đả kích, châm biếm... mang tới một màu sắc mới mẻ, lôi cuốn cho sản phẩm.

Đã đến lúc MV hài hước, châm biếm vươn lên khuấy đảo Vpop - Ảnh 2.

Không giống hoàn toàn với những bộ phim ca nhạc, có nội dung xuyên suốt kéo dài, MV ca nhạc hài hước thường dùng những cốt truyện dịu dàng, tạo điểm đặc sắc để góp phần hấp dẫn người theo dõi. Thời điểm qua, hàng loạt các sản phẩm như "Phi tần người ta" (phiên bản đám cưới) - Phan Mạnh Quỳnh, "Thật bất ngờ" - Trúc Nhân, "Số nhọ" - Lip B hay gần đây nhất là "Bao giờ lấy chồng" - Bích Phương, "Anh thì không" - Mỹ Tâm là tạo được sức nóng khỏe mạnh ngay từ thời gian ra mắt và giải quyết được lượt xem "khủng" kèm những nhận định hăng hái trong khoảng khán giả.

Đã đến lúc MV hài hước, châm biếm vươn lên khuấy đảo Vpop - Ảnh 3.

Tạo dấu ấn và sẽ lên ngôi khỏe khoắn trong năm 2017

Nhìn lại Vpop một năm đầy màu sắc, dễ ợt trông thấy mảng MV hài hước dù chưa phủ sóng rộng khắp nhưng vẫn tạo được tuyệt hảo mạnh và có địa điểm riêng. Nhờ tham gia việc xây đắp được nội dung, kịch bạn dạng gồm những câu chuyện cực kì thân thuộc trong cuộc sống nhưng được kể lại bằng âm nhạc, những MV này giúp đầy đủ khán giả trông thấy bản thân ở đâu đó, cũng như mang tới sự vui mừng, thư giãn hơn cho người xem. 

"Phát pháo" trước tiên có thể kể tới chính là "Thật bất ngờ" của Trúc Nhân với hơn 37 triệu lượt xem trên Youtube cùng hàng loạt những phần quà lớn như Giải Âm nhạc Cống hiến cho Bài hát của năm, Giải Âm nhạc Hiến đâng cho Video âm nhạc của năm... Có thể nói đây là lần trước tiên một MV vui nhộn, gây cười nhưng vẫn thuyết phục được giới chuyên môn lẫn người theo dõi nhờ sự đầu tư, làm mới từ âm nhạc, hình ảnh, lẫn nội dung. 

"Thật bất ngờ" MV - Trúc Nhân

Nổi bật trong thời gian vừa qua có thể kể đến "Bao bọc giờ lấy chồng" của Bích Phương và "Anh thì không" của nữ ca sĩ Mỹ Tâm. Vốn không xa lạ trong tạo dáng long lanh trong những MV dịu dàng, đậm chất ngôn tình, việc biến hoá đặc biệt, tuyệt hảo cùng sự biểu lộ vô cùng dí dỏm trên nền nhạc bắt tai đã làm cho những MV này tạo được ấn tượng khác lạ trong lòng người theo dõi trong những ngày đầu năm mới.

"Bao phủ giờ lấy chồng" MV- Bích Phương

"Anh thì không" MV - Mỹ Tâm

Với hiệu ứng rõ rệt mang lại, cam đoan rằng thời gian sắp tới đây, cách thức chấp hành MV pha hài hước sẽ là một trong những phương thức được các nghệ sĩ ưu tiên chọn khi quyết định thi hành các vật phẩm âm nhạc của bản thân. Điều này sẽ mang tới một màu sắc mới cho thị trường Vpop, giúp khán giả có thể tiêu khiển một phương pháp thoải mái không chỉ duyệt y giai điệu mà còn bằng chính hình ảnh mà chỉ nhìn thôi qua cũng có thể bật cười.


Có thể bạn quan tâm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét