Thứ Bảy, 11 tháng 2, 2017

Đạo diễn “Your Name” muốn thích hợp tác cùng SHINee trong phim mới

Trong một sự kiện họp báo tại Nơi nghỉ ngơi Imperial Palace (Seoul) hôm 10/2 cách đây không lâu, đạo diễn của phim hoạt hình nhiều người biết đến xứ hoa anh đào Your Name - Shinkai Makoto đã có những mách nhỏ thú vị về chiến lược thực hiện các thành quả tiếp theo của bản thân. Một tin tức làm hấp dẫn khá rộng rãi sự xem xét đó là nhu cầu hợp tác cùng lực lượng nhạc nam Hàn Quốc SHINee trong một dự án mai sau của ông.

Đạo diễn “Your Name” muốn hợp tác cùng SHINee trong phim mới - Ảnh 1.

"Your Name"

Đạo diễn “Your Name” muốn hợp tác cùng SHINee trong phim mới - Ảnh 2.

Đạo diễn Shinkai Makoto tại sự kiện hôm 10/2

"Tôi đã chạm chán thành viên Jong Hyun của SHINee khi tới Hàn Quốc lần trước. Tôi cho rằng cậu ấy là một chàng thanh niên rất tuyệt. Ngay tức thời, tôi đã nảy ra suy nghĩ muốn khiến việc chung với cậu ấy mặc dầu đó có nhẽ chỉ là một giấc mơ đối với tôi", vị đạo diễn Nhật Bạn dạng chia sớt.

Đạo diễn “Your Name” muốn hợp tác cùng SHINee trong phim mới - Ảnh 3.

Nhóm nhạc thần tượng K-pop SHINee

Cũng trong buổi họp báo, đạo diễn Shinkai Makoto còn đề cập tới vai trò của các thành viên người Hàn trong đoàn khiến phim Your Name. Ông cho biết, có rất nhiều viên chức đóng gói của ông đến từ Hàn Quốc, và chính những đồng nhất văn hóa giữa nhị nước đã tạo điều kiện cho Your Name biến thành một hit phòng vé tại Hàn.

"Có lẽ các người theo dõi Hàn Quốc đều kiếm được thấy bối cảnh Tokyo trong phim thật giống với Seoul, còn thị trấn Itomori thuộc vùng núi Hida, quê hương của nhân vật Mitsuha, thì lại giống với một vùng quê nào đó tại Hàn. Các tổ quốc Đông Á có thông thường phong cảnh và các giá trị văn hóa, tôi nghĩ đó chính là lí do làm nên chiến thắng của Your Name tại Nhật Bản cũng như tại phổ thông nước châu Á khác". Đạo diễn Shinkai cũng thể hiện sự quan trọng, ông không thân mật quá phổ biến tới quốc tịch của các viên chức trong đoàn và đều đối xử công bằng với đa số đại chúng.

Đạo diễn “Your Name” muốn hợp tác cùng SHINee trong phim mới - Ảnh 4.

Một lí do khác mà Shinkai Makoto tin đã giúp Your Name trở thành một hiện tượng phòng vé chính là yếu tố thảm họa thiên nhiên sinh ra trong câu chuyện của ông. Ông nghĩ là, những thảm họa thất kinh như vụ chìm phà Sewol tại Hàn Quốc đã trở thành một phần kí ức chẳng thể nào quên, và khi bắt gặp gỡ hình ảnh của một thảm họa khác trên màn ảnh hay trên các mặt báo, các khán giả sẽ dễ dàng đồng cảm với câu chuyện của phim. Theo Shinkai, bộ phim của ông là lời an ủi dành cho người xem và mang đến cho họ hi vọng về một tương lai tốt đẹp hơn.

"Các phim của tôi thường được lấy ngẫu hứng trong khoảng những thảm họa thiên nhiên. Với Your Name, bộ phim này được xây đắp dựa trên câu chuyện về cuộc chạm chán của một chàng thanh niên và một cô gái duyệt chuyến du hành về không gian và thời điểm. Thông điệp mà Your Name muốn gửi tới khán giả đó là vẫn còn đa dạng người để chúng ta có thể chạm chán, và ví như như tương lai chúng ta có gặp gỡ một bạn nào đó, thì đó chính là một cuộc gặp vốn đã được bố trí bởi định mệnh", đạo diễn nói.

Đạo diễn “Your Name” muốn hợp tác cùng SHINee trong phim mới - Ảnh 5.

Khi được đòi hỏi dặn dò một lời nhắn nhủ đến các nhà làm cho phim hoạt hình Hàn Quốc, đạo diễn Shinkai đã nhấn mạnh tham gia tầm quan trọng của việc ghi nhớ nỗi đau mà một người phải trải qua, do vì càng lớn tuổi, đại chúng càng có thiên hướng quên mất những xúc cảm ấy. Ông giải thích rằng việc sống với những xúc cảm mãnh liệt tương tự chính là thứ cần thiết dành cho các nhà làm phim. Ghi nhớ chúng là việc trước tiên cần khiến cho, sau đó mới tới vai trò của kĩ thuật và năng lực.

Đạo diễn Shinkai cũng phủ nhận việc ông có những kĩ thuật đặc biệt để làm nên một tác phẩm lạ mắt. Ông nói rằng chính mình chỉ dồn vào một chỗ vào việc khiến phim hoạt hình và lắng tai ý kiến của các người theo dõi cũng như nói chuyện, san sớt với họ:

"Đa số người đã có những kiếm được xét khác nhau về các phim do tôi thực hiện, và giả dụ như bạn chịu khó lắng tai họ một phương pháp chú ý, thì những lời kiếm được xét ấy sẽ nói lên vị khán giả đó là một người như thế nào. Đọc những quan điểm của người xem tức thị tôi đang có cơ hội được khám phá về người theo dõi của mình. Tôi phân tích một cách thức kĩ lưỡng những điều ấy để chấp hành bộ phim tiếp theo được tốt hơn. Tôi nghĩ đó chính là thứ đã giúp đem đến nguồn năng lượng cho các công trình của bản thân".

Đạo diễn “Your Name” muốn hợp tác cùng SHINee trong phim mới - Ảnh 6.
Đạo diễn “Your Name” muốn hợp tác cùng SHINee trong phim mới - Ảnh 7.

Sau khi Your Name biến thành một hit phòng vé tại châu Á, đã có tất cả công ty gửi lời mời đến Shinkai, ước muốn ông sẽ thi hành một buổi diễn từ trước các viên chức của công ti, tất nhiên vị đạo diễn đã thoái thác tất cả các lời mời đó. Ông nghĩ rằng mình không có phổ quát vấn đề để nói với họ, và ví như cần đưa ra một lời khuyên, thì đó sẽ là ông muốn các nhân viên hãy nhân thức nhiệt tình đến suy nghĩ của đối tượng mua hàng:

"Dù bạn là một nhà làm cho phim hoạt hình hay một kĩ sư sản xuất trang bị, thì tới cuối cùng, vẫn là các người theo dõi, các khách hàng sẽ xem bộ phim và mua vũ trang của bạn. Tôi cho rằng nhân tố quan trọng là bạn phải làm cho ra thứ mà đối tượng mua hàng của bản thân mình ước muốn. Tất nhiên, để làm cho được điều đó, các nhà chế biến phải có sự tự tín tham gia công việc của bản thân. chậm triển khai là yếu tố duy nhất tôi muốn san sớt".

(Nguồn: Koreatimes)


Xem tại: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét