Chủ Nhật, 12 tháng 2, 2017

14 ngôi trường kỳ lạ nhất mà bạn chẳng thể ngờ được rằng nó thật sự sinh tồn trên thế giới này

Có những trường học tưởng chừng mực chỉ xuất hiện trong các bộ phim khoa học viễn tưởng nhưng thì ra lại sống sót ngay giữa cuộc sống thực. Trong khoảng việc chẳng hề khiến bài tập về nhà, học bài trên máy tính bảng hay được tự do kiếm tìm tri thức ở bất kỳ đâu phê chuẩn hệ thống wifi phủ sóng khắp mọi nơi,... đã đủ làm bạn cảm thấy hứng thú chưa?

Hãy cùng mày mò những ngôi trường đặc biệt này ngay nhé!

1, Trường nổi Makoko, khu ổ chuột Makoko, đô thị Lagos, Nigeria

14 ngôi trường kỳ lạ nhất mà bạn không thể ngờ được rằng nó thật sự tồn tại trên thế giới này - Ảnh 1.

Khu ổ chuột Makoko, đô thị Lagos có vị trí nằm gần bờ biển và nhiều lần bị triều cường tấn công. Bởi vậy, ngôi trường độc nhất được xây đắp tại đây cũng không giảm thiểu khỏi những thiệt hại sau đợt càn quét kinh khủng đó.

Nắm được yếu điểm này, kiến trúc sư Kunlé Adeyemi đã cho xây đắp một ngôi trường nổi trên mặt nước nhằm tạo điều kiện cho các em học sinh có thể yên ổn tâm học tập hơn. Ngôi trường có thể cung ứng nơi học và chuỗi hệ thống sân chơi an ninh cho khoảng hơn 100 em học sinh, kể cả trong yếu tố kiện thời tiết xấu nhất.

2, Khối lập phương, thủ đô Copenhagen, Đan Mạch

14 ngôi trường kỳ lạ nhất mà bạn không thể ngờ được rằng nó thật sự tồn tại trên thế giới này - Ảnh 2.

Khối lập phương là một khu nhà thờ với môi trường thành lập, được xây dựng tại quận Ørestad, thủ đô Copenhagen, Đan Mạch và có thể phục vụ cùng lúc hơn 1.100 sinh viên.

Ngôi trường này được bình chọn cao bởi thiết kế tuyệt vời nhưng cũng rất phá phương pháp nhằm khích lệ tinh thần thông minh và hiện đại của các em học sinh.

3, Trường dự bị đại học Wahroonga, thị trấn Sydney, Australia

14 ngôi trường kỳ lạ nhất mà bạn không thể ngờ được rằng nó thật sự tồn tại trên thế giới này - Ảnh 3.

Mang vẻ ngoài nổi trội với những gam màu thật dễ nhìn, thế nhưng ngôi trường này còn có một điểm khác biệt nữa khiến các em học sinh đều cảm thấy hứng thú trong mỗi giờ lên lớp.

Theo đó, mỗi em đều sẽ có một chương trình học tập đơn nhất, được thiết kế để thích hợp với đặc điểm tính bí quyết và thị hiếu của riêng bản thân. Chương trình ấy có thể được thay đổi linh hoạt bởi đội ngũ thầy giáo cũng như lời góp ý tích cực từ phía phụ huynh và sinh viên.

Mỗi lớp học chỉ bao gồm một nhóm bé xíu sinh viên nhằm đảm bảo việc truyền vận chuyển kiến thức được thực hiện một cách thức hiệu quả nhất.

4, Những ngôi trường ngoài đời thực, Mỹ

14 ngôi trường kỳ lạ nhất mà bạn không thể ngờ được rằng nó thật sự tồn tại trên thế giới này - Ảnh 4.

Hiện nước Mỹ có khoảng 55 ngôi trường giảng dạy thanh thiếu niên theo một hình thức khôn xiết khác lạ. Tại những ngôi trường này, sinh viên sẽ được bắt cặp với những người hướng dẫn đang công việc trong ngành mà các em yêu mến ngay trong khoảng khi nhập học.

Sau đó, các em sẽ được người hướng dẫn hướng dẫn các tri thức có liên quan trực tiếp đến lĩnh vực ấy để chuẩn bị cho công việc mai sau của mình. Còn những môn học "râu ria" khác hoàn toàn được bỏ qua.

5, Ngôi trường văn phòng, thị trấn Indianapolis, bang Indiana, Mỹ

14 ngôi trường kỳ lạ nhất mà bạn không thể ngờ được rằng nó thật sự tồn tại trên thế giới này - Ảnh 5.

Với khẩu hiệu "Nơi học sinh có nghĩa vụ về những thứ mà mình học", trường Sáng tạo Carpe Diem được thiết kế như một khu văn phòng mập mạp với hơn 300 "ô làm việc" riêng biệt cho học sinh.

Mỗi "ô khiến cho việc" đều có một chiếc máy vi tính, và ưng chuẩn chiếc máy vi tính này sinh viên có thể tự theo dõi chương trình học tập của bản thân rồi tự tìm kiếm, tiếp xúc và học tập những kiến thức cần thiết.

Giả dụ có thắc bận rộn không thể tự trả lời, sinh viên hãy liên hệ với những thầy giáo hướng dẫn chuẩn y màn hình vi tính hoặc gặp gỡ trực tiếp nếu như cảm thấy cần thiết.

6, Ngôi trường "nguy hại", đô thị San Francisco, bang California, Mỹ

14 ngôi trường kỳ lạ nhất mà bạn không thể ngờ được rằng nó thật sự tồn tại trên thế giới này - Ảnh 6.

Tại Trường Brightworks, các chỉ dẫn viên sẽ đảm trách nhiệm vụ khích lệ học sinh hãy thực hiện công việc mà phụ thân mẹ các em từng ngăn cấm: Trong khoảng chơi với lửa, dùng cưa máy cho đến túa tung các công cụ gia dụng.

Mục đích giáo dục tại ngôi trường này là khích lệ ý thức thông minh của trẻ tí hon, đồng thời xúc tiếp với những công việc thực tiễn để có thể tự khiến chủ phiên bản thân trong quá trình học tập.

7, Ngôi trường không giới tính, thủ đô Stockholm, Thụy Điển

14 ngôi trường kỳ lạ nhất mà bạn không thể ngờ được rằng nó thật sự tồn tại trên thế giới này - Ảnh 7.

Đây là một ngôi trường măng non với lý lẽ giáo dục khác lạ nhằm hạn dè bỉu tối đa những thứ khiến các em hình thành nên nghĩ suy về điều phân biệt giới tính trong quá trình học tập.

Thầy giáo sẽ giảm thiểu sử dụng các trong khoảng ngữ hay sử dụng để chỉ một giới tính chi tiết nào đó như "cô nhỏ" hoặc "cậu nhỏ nhắn" mà luôn gọi thẳng tên của chúng qua bí quyết xưng hô bình thường. Yếu tố này đã giúp xóa bỏ phổ thông định kiến về nam nữ, đồng thời tạo ra những đứa trẻ có sức khỏe tinh thần tốt.

8, Ngôi trường đầy màu sắc, thị trấn Concord, bang New Hampshire, Mỹ

14 ngôi trường kỳ lạ nhất mà bạn không thể ngờ được rằng nó thật sự tồn tại trên thế giới này - Ảnh 8.

Đúng như tên gọi của nó, ngôi trường này được trang hoàng lộng lẫy với hệ thống tường và nội thất đầy màu sắc.

Dường như, họ còn áp dụng lý lẽ dạy học rất văn minh, bao gồm việc sử dụng công nghiệp thông tin để truyền vận tải tri thức tới sinh viên, học theo đội ngũ để tăng kỹ năng tương tác giữa giáo viên với sinh viên hoặc để các em tự do tìm kiếm bài vở duyệt hệ thống wifi phủ sóng toàn trường.

9, Ngôi trường "công nghiệp tin tức", thành phố San Francisco, bang California, Mỹ

14 ngôi trường kỳ lạ nhất mà bạn không thể ngờ được rằng nó thật sự tồn tại trên thế giới này - Ảnh 9.

Một cựu viên chức của Google đã quyết định xây đắp ngôi trường này với mục đích dạy học đúng chuẩn Thung lũng Silicon. Theo đó, lứa tuổi học sinh thích hợp là trong khoảng 4 đến 14 tuổi và tập trung tham gia sản xuất kĩ năng nghĩ suy sáng tạo, tư duy cởi mở cũng như tăng mạnh kỹ năng dùng các vũ trang kĩ nghệ cao.

Các em sẽ được học tập trên điện thoại cá nhân, được học trong khoảng những môn tầm thường cho đến đồ họa 3D hay lập trình ứng dụng tinh vi.

10, Trường Steve Jobs, đô thị Amsterdam, Hà Lan

14 ngôi trường kỳ lạ nhất mà bạn không thể ngờ được rằng nó thật sự tồn tại trên thế giới này - Ảnh 10.

Ngôi trường này được đặt tên theo người thành lập của hãng kĩ nghệ Apple với chỉ tiêu "Mỗi học sinh đều đặc biệt". Đối tượng sinh viên phù hợp là trong khoảng lớp 4 cho đến lớp 12.

Cụ thể, mỗi em đều có chương trình học hiếm hoi dựa trên sở thích và năng khiếu tư nhân. Kế hoạch học tập ấy sẽ được yếu tố chỉnh 6 tuần một lần dựa trên quan niệm của phụ huynh, giáo viên theo dõi cũng như phiên bản thân của các em học sinh.

11, Ngôi trường của sự sáng tạo và đồng cảm, thị trấn New York, Mỹ

14 ngôi trường kỳ lạ nhất mà bạn không thể ngờ được rằng nó thật sự tồn tại trên thế giới này - Ảnh 11.

Lứa tuổi thích hợp để gia nhập ngôi trường này là trong khoảng 4 tới 8 tuổi. Với kiến tạo "vừa học vừa chơi" nhằm khơi dậy tính tìm hiểu, yêu thích khám phá của sinh viên nên các em có thể dành nhiều thời gian hơn cho công việc học tập.

Dù rằng dạy trẻ nhỏ tuổi nhưng giáo viên vẫn xưng hô là "bạn" để kéo gần khoảng phương pháp giữa họ với học sinh ở trường. Bên cạnh, các em còn được học tập theo những chủ đề thiết thực hay xây dựng mô phỏng về hàng loạt chiến lược mà bản thân định làm cho trong mai sau sắp tới.

12, Ngôi trường "khắp mọi nơi", thủ đô Stockholm, Thụy Điển

14 ngôi trường kỳ lạ nhất mà bạn không thể ngờ được rằng nó thật sự tồn tại trên thế giới này - Ảnh 12.

Đây là một ngôi trường với môi trường mở hoàn toàn và không hề có phòng học. Học sinh sẽ được học tri thức ưng chuẩn chiếc điện thoại tư nhân. Đồng thời, nội thất phá phương pháp giúp tái tạo lại những cảnh tượng tự nhiên bên ngoài, trong khoảng cây cỏ, núi non cho đến hang động cũng giúp các học sinh có hứng thú hơn trong mỗi giờ lên lớp.

Bên cạnh, các em có thể trèo lên những vách núi giả dựng đứng hay chơi trốn mua trong những hang động để tăng tài năng tự lập và có thời gian nhập cuộc phổ thông hoạt động sôi nổi cùng đồng đội.

13, Ngôi trường không có môn học, thị trấn Toronto, Canada

14 ngôi trường kỳ lạ nhất mà bạn không thể ngờ được rằng nó thật sự tồn tại trên thế giới này - Ảnh 13.

Tại đây, thầy giáo chỉ có nhiệm vụ tổ chức các hoạt động cho học sinh tham gia và định hướng cho các em chứ không trực tiếp truyền tải tri thức. Các em sẽ không có lịch học nhất thiết, không có bài tập về nhà và mọi chuyện đều do sinh viên tự quyết định.

14, Ngôi trường "xanh nhất quả đất", Pháp

14 ngôi trường kỳ lạ nhất mà bạn không thể ngờ được rằng nó thật sự tồn tại trên thế giới này - Ảnh 14.

Mỗi mét vuông của ngôi trường ấy đều là những thảm cỏ xanh mướt. Dường như, khu vực phòng học được thiết kế với chuỗi hệ thống mái ấm tiếp nối xuống mặt đất tạo nên một thảm môi trường xanh cực hút mắt.

Bạn có tin không, kể cả ngồi cả ngày trong phòng học ấy thì học sinh cũng chẳng cảm thấy chán ngán hay mệt mỏi. Dẫu vậy, hàng ngũ giáo viên vẫn tạo điều kiện cho các em thực hành ở ngoài trời để đổi mới môi phố đi bộ và nếu như trời đẹp thì tổ chức ngay một lớp học "xanh nhất quả đất" trên thảm cỏ bát ngát này luôn.


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét