Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2017

10 khu thành phố mai sau khiến nhân loại đổi mới nghĩ suy về vn |

(Xây đắp) – Trong chu kỳ phát hành của thị trường BĐS (BĐS) quá trình 5 năm trở lại đây, hàng loạt các khu thị trấn đã và đang được hình thành với quy hoạch và có tổng mức vốn đầu tư hàng tỷ đô la Mỹ Mỹ đã tạo nên dung mạo những khu đô thị trong mai sau của Việt Nam sánh tầm nhân loại.

Dưới đây là tổng hợp của phóng viên Báo Xây đắp về top 10 khu thị trấn thay đổi cái nhìn của cộng đồng quốc tế về thị trấn vietnam trong thời điểm tới.

1. Khu thành phố Thủ Thiêm, TP.HCM

Khu thị trấn Thủ Thiêm được đánh giá là Trung tâm mới của TP.HCM, nơi được nếu Phố Đông của Thượng Hải khi sở hữu diện tích được quy hoạch 657ha. Tổng vốn đầu cơ phát triển của khu đô thị tân tiến hàng đầu vietnam này tham gia khoảng trên 25 tỷ USD Mỹ.

Tình trạng khu thị trấn Thủ Thiêm hiện đã xây đắp cơ bản chấm dứt phần cơ sở chính gồm: tuyến đường xuyên tâm Mai Chí Thọ và Nguyễn Cơ Thạch;

4 tuyến con đường chính gồm trục đường ven sông, trục đường ven hồ trọng tâm, đại lộ vòng cung, con đường châu thổ trên cao đã căn bản xong xuôi; chuỗi hệ thống cầu Thủ Thiêm 1-2-3-4 đang được xúc tiến mạnh để triển khai trong thời gian sớm nhất.

Được xung quanh bởi sông Sài Gòn, khu thị trấn mới Thủ Thiêm (huyện 2, TP.HCM) được kỳ vọng sẽ là khu thị trấn đẹp nhất Đông Nam Á và trọng tâm vốn đầu tư, thương nghiệp của khu vực trong tương lai.

Thành phố mới Thủ Thiêm là khu trung tâm mới, văn minh và mở rộng của trọng điểm TP.HCM trong thế kỷ 21, với các công dụng chính là trung tâm vốn đầu tư, thương mại, phục vụ cao cấp của thị trấn, khu vực và có vị trí quốc tế. Đây là trọng tâm văn hóa, nghỉ dưỡng, giải trí; đảm nhiệm một số chức năng mà trọng tâm thành phố hiện hữu còn thiếu và hạn giễu cợt sản xuất. Khu trọng tâm thị trấn mới Thủ Thiêm là một công trình chiến lược, mở ra thời cơ tăng tốc sản xuất mọi mặt và upgrade TP.HCM ngang tầm các thành phố hiện đại của khu vực và quốc tế.

Khu thành phố Thủ Thiêm cũng là nơi tập hợp của phổ quát nhà đầu tư lớn nhất vietnam và quốc tế gồm: Đại Quang quẻ Minh với dự án Khu thị trấn Sa La, CII với công trình Thủ Thiêm Lakeview và Thủ Thiêm Marina; Liên doanh Tiến Phước – KeppelLand – GawCapital – È Thái với công trình Empire City; Vingroup vứi công trình khu tinh vi sport 2C; Liên doanh Lotte – Toshiba – Mitsubshi với công trình Eco Smart City; LasVegasSands với dự án casino gần giống Marina Bay Sands tại Singapore; GS E&C với công trình Xi Thủ Thiêm; Liên doanh KepplLands – HD Mon Holdings – T&T Group với công trình Sóng Việt; Sunshine Group; Sơn Kim Land, Trung Thuỷ Group...

2. Khu thành phố Nhật Tân - Nội Bài, Hà Nội

Khu thị trấn Nhật Tân - Nội Bài là khu đô thị mới tân tiến được hy vọng khiến cho đổi mới gương mặt thị trấn Thủ đô khu vực phía Bắc Hà Nội Thủ đô.

Khu thành phố Nhật Tân - Nội Bài được quy hoạch dọc theo hành lang tuyến tuyến đường Võ Nguyên Giáp có quy mô phân tích khoảng 2.080ha với đa dạng thành phố thành phần trong đó có: Khu Di tích - Lịch sử - Văn hóa, Khu Trọng điểm nguồn vốn, Thành phố giao lưu Asean... Tổng vốn đầu tư ước lượng của dự án lên đến khoảng 30 tỷ đô la Mỹ Mỹ.

Tính danh những chủ đầu tư lớn đã và sẽ nhập cuộc phát triển khu thị trấn này gồm: Cơ quan BRG Group là đơn vị chấp hành quy hoạch; Tổ chức Sun Group với dự án Khu vực chợ Kim Diện tích hình Disney Land; Cơ quan Vingroup với dự án Trung tâm hội chợ và triển lãm Giang sơn lớn nhất châu Á; Thăng Long Invest Group; Handico; Becamex ITC,...

3. Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, TP.HCM

Phú Mỹ Hưng là khu thành phố thành lập sớm và được phát hành đồng bộ nhất tính trong khoảng trước tới nay. Phú Mỹ Hưng nằm trên khu vực quận 7, phía Nam TP.HCM.

Đây là nơi tập trung sinh sống của những người có thu nhập cao. Dự định của các chủ đầu tư nước ngoài là biến khu đầm lầy thành một khu đô thị đa tác dụng gương mẫu, là một trung tâm vốn đầu tư, thương mại, dịch vụ, công nghiệp, khoa học, văn hóa, giáo dục, cư trú, tiêu khiển… tạo động lực cho sự phát hành phía Nam và Đông Nam thị trấn. Khác với quận 1 là trọng tâm gắn liền với lịch sử, khu thị trấn Phú Mỹ Hưng được xây đắp gắn liền với khái niệm văn minh.

Trên diện tích 2.600ha tọa lạc Đồng thời với TP.HCM về phía Nam, Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng được phép khai thác và sản xuất 5 cụm đô thị, chia thành một trọng điểm thương nghiệp, nguồn vốn quốc tế hấp dẫn tại khu vực Đông Nam Á.

Dự án có tổng vốn đầu cơ khoảng 5 tỷ đô la Mỹ Mỹ, được tạo ra bởi liên doanh Central Trading Development (CT&D) của Đài Loan và Tổ chức kinh doanh IPC (vn), đại diện là Tổ chức kinh doanh TNHH Liên doanh Phú Mỹ Hưng đầu tư xây đắp vận hành quản lý.

4. Khu đô thị Tây Hồ Tây, Thủ đô

Nằm tại một địa điểm chẳng thể đẹp hơn với quy mô 186ha bên Hồ Tây thơ mộng, một trong những địa danh nổi tiếng nhất của Thủ đô mà bất kỳ người dân hay du khách nào cũng nhân thức đến.

Khu đô thị Tây Hồ Tây được xác định phương hướng biến thành Trung tâm Vốn đầu tư - Văn phòng - Cư dân cao cấp và những công trình văn hóa điểm nổi bật bên Hồ Tây như Hí viện Thăng Long, Tháp truyền hình VTV Tower cao nhất châu Á, Khu ngoại giao nơi đặt hội sở của các quốc gia trên trái đất tại vietnam. Tổng vốn đầu cơ ước tính của khu thị trấn này khoảng 2,5 tỷ đô la Mỹ Mỹ.

Những nhà đầu tư tham gia phát triển gồm Tập đoàn Daewoo E&C là nhà đầu tư chính; Liên doanh SCIC - BRG Group - VTV (dự án tháp truyền hình VTV Tower)....

5. Khu thành phố bờ Tây sông Sài Gòn, TP.HCM

Khu đô thị Bờ Tây Sông Sài Gòn là trọng điểm hiện hữu của Sài Gòn có diện tích 127ha thuộc khu quy hoạch 930ha. Đây là nơi tập trung của đa dạng công trình kiến trúc và những công trình nhân tố đã triển khai. Trong mai sau không xa, bờ Tây sông Sài Gòn sẽ đón chờ thêm những tòa tháp kiến trúc mới quy mô lớn hơn đang được đầu cơ xây đắp.

Theo ước lượng, tổng số vốn đầu tư của các dự án dọc hành lang bờ Tây vào khoảng 6 tỷ đô la Mỹ. Những chủ đầu tư lớn tạo ra tại đây gồm:

Tổ chức Vingroup, SunwahGroup, SSG Group, Him Lam Corporation, Tập đoàn Vạn Hưng vượng Phát và Tổng Công ty Saigontourist,...

6. Khu thành phố GS MetroCity, TP.HCM

Khu đô thị GS MetroCity được UBND TP Hồ Chí Minh giao 350ha theo chương trình hoán đổi hạ tầng tuyến tuyến đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vòng đai ngoài. Dự án có diện tích vốn ước lượng khoảng trên 3 tỷ đô la Mỹ. Chủ đầu tư dự án là Tổ chức GS E&C đến từ Hàn Quốc.

GS MetroCity nằm ở vị trí đắc địa trên tuyến đường Bắc Nam kết nối khu đô thị Cảng Hiệp Phước và trọng tâm đô thị, khu thành phố Metrocity sẽ là khu thị trấn lớn nhất ở khu Nam Sài Gòn khi xong xuôi.

Khu thị trấn GS MetroCity có vị trí nằm thuộc địa phận 2 xã Nhơn Đức và Phước Kiển, là khu thị trấn với vừa đủ các công dụng khu cư dân, ở dọc đường, khu công cộng...

Diện tích Khu đô thị này được chia khiến cho 03 khu. Khu A là Khu thị trấn tuyến tính (Linear); Khu B là Khu Bán đảo trọng tâm (The Center Peninsula) & Khu thị trấn Cửa ngõ (Gateway City) và Khu C là Khu đô thị những nơi công cộng (Park City).

Các khu tính năng của dự án gồm: Khu công trình công cộng với hai loại hình: một là nhà cửa công cộng cấp khu ở gồm các công trình giáo dục, hành chính, trọng tâm y tế và thương mại; Diện tích còn lại là loại hình các tòa tháp công cộng cấp thành phố; Khu cây cỏ bao gồm cây cối tổ chức ở và trường học cây xanh đô thị; Đất giao thông gồm đất giao thông đơn vị ở và đất giao thông thị trấn, bao gồm diện tích quảng trường. Hệ thống liên lạc được phân cấp nhằm đảm bảo sự lưu thông của đô thị; Các khu tính năng khác bao gồm cây cỏ chuyên dụng (phương pháp ly tuyến điện); cơ sở khoa học trạm điện, trạm trung chuyển rác, mặt nước; Khu cư dân dồn vào một chỗ chính yếu tại khu vực phía Bắc (Khu thị trấn Tuyến tính), khu vực phía Nam (Khu thành phố Trên hè phố) và một vài khu dành cho các nhà cửa hỗn hợp thuộc trọng tâm của khu thành phố mới (Khu Cửa ngõ) với phổ quát loại hình nhà đất như khu nhà đất biệt thự, khu căn hộ thông thường cư thấp tầng, khu căn hộ thông thường cư cao tầng, khu nhà đất tinh vi,…

7. Khu đô thị Thanh Đa Bình Qưới, TP.HCM

Khu đô thị Thanh Đa Bình Qưới có địa phận thuộc phố 28, quận Bình Thạnh, TP.HCM, là diện tích đảo thiên nhiên lớn nhất thành phố được xung quanh bởi sông Sài Gòn và kênh Thanh Đa.

Tổng quy mô 426ha được quy hoạch trở thành thành phố phức tạp thương nghiệp - tiêu khiển - du lịch. Tổng vốn ước tính khoảng trên 3 tỷ đô la Mỹ Mỹ.

Chủ đầu tư của dự án là liên doanh Cơ quan Bitexco và Công ty Emaar Properties đến trong khoảng Dubai.

8. Khu đô thị Ecopark, Hưng Yên ổn

Ecopark là khu thành phố sinh thái có quy mô lớn nhất miền Bắc có diện tích phát triển lên tới 499,9ha, diện tích hơn 110ha cây xanh, hồ nước (chưa bao gồm dịên tích mặt nước tự nhiên). Dự án được chia khiến cho 9 quá trình, có tổng vốn đầu tư ước tính trên 8,2 tỷ USD Mỹ.

Dự án nằm tại địa phận huyện Văn Giang, tỉnh giấc Hưng Yên ổn, giáp với khu vực huyện Gia Lâm, Thanh Trì và quận Hoàng Mai của TP Thủ đô. Nằm ở phía Đông Nam TP Hà Nội, trên diện tích gần 500ha, Ecopark có một địa điểm xuất sắc. Được thiên nhiên ưu đãi bao quanh bởi sông Hồng và sông Đuống, trải dài bên bờ sông Bắc Hưng Hải, tạo ra hồ nhân tố hòa với quy mô 100ha, góp phần tạo nên không gian và không khí trong lành đặc biệt của Khu đô thị. Đây là điểm khác lạ của công trình mà gần như chỉ thấy ở các nước sản xuất.

Chủ đầu tư duy nhất của dự án này là Vihajico. Hiện thời khu thành phố đã đi tham gia hoạt động và là vị trí đơn vị liên tục các chương trình văn hoá sự kiện lớn. Quỹ đất của khu đô thị này theo khẳng định của nhà đầu tư còn để triển khai khoảng 20 năm nữa.

9. Khu thị trấn Ven Sông Hồng – Song Hong City, Hà Nội

Khu thành phố Ven Sông Hồng có quy mô phân tích khoảng 3.000ha dọc hành lang nhì bên bờ sông Hồng. Diện tích ước tính khoảng 7 tỷ đô la Mỹ.

Sau 22 năm buộc phải, qua tay các nhà đầu tư từ Singapore tới Hàn Quốc song dự án này vẫn nằm trên giấy, Thủ đô quyết định tái khởi động dự án này, dự định biến thành trục môi trường chính của Thủ đô với những cao ốc tài chính quốc tế, bình thường cư cao cấp, phố đi bộ đô thị ở ven bờ sông.

Dự án Ven Sông Hồng được nhà đầu tư Singapore đề xuất xây dựng tại một mảnh đất ngoài đê khu vực An Dương trong khoảng năm 1994. Theo ký hợp đồng, phía Singapore đã thiết kế một khu dân cư tiến bộ với các cao ốc, khu vui chơi và sinh hoạt đồng đội. Phía vietnam đã thiết kế một Ban dự án có trụ sở tại đường Phùng Hưng. Tuy nhiên do chưa thực hiện được đồng thuận trong vấn đề trị thủy nên dự án đã phải dừng lại.

Sau đó, Thủ đô đã phối thích hợp với Thủ đô Seoul của Hàn Quốc thực hiện quy hoạch "thành phố ven sông Hồng". Theo quy hoạch, đô thị ven sông Hồng quá trình 1 sẽ biến thành trục môi trường chính của Hà Nội với những cao ốc vốn đầu tư quốc tế, thông thường cư cao cấp, ở dọc đường đô thị ở ven bờ sông.

Đồ án đã được các chuyên gia Hàn Quốc và vn lập trong phạm vi 4.200ha đất và mặt nước, trải dài 40km sông Hồng đoạn qua Hà Nội. Dự định dự án phải di dời 39.000 hộ dân.

Quy hoạch được phân thành 4 khu vực bao gồm: khu vực 1 từ điểm cuối công trình (Chèm) tới cầu Thăng Long; khu vực 2 trong khoảng cầu Thăng Long tới cầu Chương Dương; khu vực 3 trong khoảng cầu Chương Dương đến gần cầu Thanh Trì; khu vực 4 từ cầu Thanh Trì đến địa điểm bắt đầu công trình (Bát Tràng).

Đến nay, UBND TP Hà Nội đã đồng ý về chủ trương cho các nhà đầu tư tìm hiểu khả thi công trình này gồm Cơ quan Sun Group, Tập đoànVingroup, Công ty Geleximco,... Đồ án quy hoạch nhì bên bờ sông Hồng và ý tưởng được lãnh đạo TP Thủ đô để ý, chọn lựa trước 30/3/2017 tới để cung ứng cho các doanh nghiệp giải đáp nước ngoài tìm hiểu.

10. Khu đô thị NamTừ Liêm, Thủ đô

Đây là một trong những khu thị trấn thực thi đồ án quy hoạch Thủ đô được Thủ tướng phê ưng chuẩn năm 2011 nhằm mục tiêu xây dựng và phát triển thị xã Nam Từ Liêm căn bản trở thành trọng điểm mới của Thủ đô, có môi trường sống, làm việc bình yên, trong sáng, phổ thông tiện lợi, môi trường đầu tư thu hút, kinh tế phát hành với tốc độ cao và bền vững… với khát vọng thay đổi, tìm tòi những ý tưởng có sự đặc biệt để đưa huyện Nam Từ Liêm biến thành “thị trấn đáng sống hàng đầu Thủ đô”.

Huyện Nam Từ Liêm được xây dừng theo Nghị quyết số 132/NQ-CP ngày 27/12/2013 của Chính phủ, trên cơ sở vật chất yếu tố chỉnh địa giới hành chính của thị xã Từ Liêm cũ, gồm 5 phố: Mễ Trì, Mỹ Đình, Trung Văn, Tây Mỗ, Đại Mỗ; toàn bộ 536,34ha và 34.052 nhân khẩu còn lại của thị trấn Xuân Phương; tổng thể 137,75ha và 23.279 nhân khẩu còn lại của thành phố Cầu Diễn.

Nam Từ Liêm là huyện có phổ thông nhà cửa kiến trúc hiện đại và cần thiết của Hà Nội Thủ đô như: Trọng tâm Hội nghị Non sông, Sân chuyển động Nước nhà Mỹ Đình, Bảo tồn Hà Nội, Đại lộ Thăng Long, Trung tâm triển lãm quy hoạch Quốc gia, Trọng tâm đào tạo vận động viên Cấp cao Thủ đô,…

Diện tích ước tính đầu cơ vào khu đô thị tại địa bàn này ước tính đạt 5 tỷ đô la Mỹ. Những nhà đầu tư lớn nhập cuộc phát hành dự án gồm: Công ty Vingroup, Cơ quan Keangnam, Tổ chức Bitexco, Cơ quan FLC và chủ đầu tư yếu tố mới nổi HDMon Holdings...

Ninh Toàn (tổng thích hợp)


Xem thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét