Thứ Sáu, 8 tháng 12, 2017

Thuê côn đồ chặt hàng nghìn cây chuối để… xây xưởng

Do tranh chấp làm cho ăn, ông Chí đã thuê người chặt hạ hàng nghìn cây chuối của ông Quân để xây xưởng.

Công an TP Hải Phòng vừa có tin tức chính thức về vụ việc một vài người chặt hạ hàng nghìn cây chuối xảy ra ở quận Thủy Nguyên gây bức xúc dư luận.

Mâu thuẫn trong đầu tư khiến cho ăn

Lúc 5h, ngày 15/5 xảy ra vụ chặt phá tại vườn chuối của ông Phạm Văn Quân (ở phường Cao Nhân, Thủy Nguyên). Ông Quân và gia đình giữ một vài người tham gia chặt phá cây, Công an quận Thủy Nguyên đã đưa những người can dự về trụ sở làm cho việc. 

Sau khi bị triệu tập, những người này được cho về làm mái nhà ông Quân giận dữ đưa tin tức lên mạng thị trấn hội. Tin tức trên ngay tức thời được các tập đoàn báo chí vào cuộc khám phá, đề đạt. Dư luận phố hội khác lạ bức xúc về hành vi tàn phá vườn chuối của hàng ngũ người trên.

Kết quả thăm dò của Công an TP Hải Phòng xác định ông Phạm Văn Quân trồng vườn chuối trên đất ở thôn 2, Cao Nhân, Thủy Nguyên, đất do ông Quân khai hoang từ năm 1989 (tổng diện tích khoảng 20.000 m2).

Đến năm 2007, ông Quân cùng vài người khác trong đó có ông Nguyễn Văn Bính, ở cùng phường Cao Nhân và Đỗ Văn Chí (47 tuổi, trú ở xã Tam Hưng, Thủy Nguyên) kiến tạo Công ty để khiến xưởng đóng và tu sửa tàu. Trong khoảng khi xây dừng đến nay, công ty không hoạt động nên ông Quân tiếp tục trồng chuối và hoa màu. 

Tới năm 2016, ông Quân mới được biết mảnh đất trước đó mình khai phá và dùng đóng cổ phần vào công ti đã do ông Nguyễn Văn Bính đứng tên. Còn lại quy mô đất do ông Quân đứng tên là 33.894 m2 lại ở khu vực giáp cống Thái Lai, xã Cao Nhân. Việc này ông Quân đã có đơn kiến nghị đến các ngành chính quyền địa phương nhưng chưa được khắc phục.

Ông Quân không cung cấp được các tài liệu can dự tới nguyên nhân thửa đất trồng chuối bị chặt phá.

Tại tập đoàn công an, ông Đỗ Văn Chí khai kiếm được năm 2008, ông kiến thiết Công ty cổ hủ phần Cao Hưng Thịnh chuyên tu bổ, đóng tàu sông biển, có sự đầu tư của phổ biến người trong đó có ông Phạm Văn Quân.

Thời điểm sau do kinh tế suy thoái nên một vài người rút vốn, Công ty Cao Hưng Phồn thịnh đổi tên thành Công ti Chí Linh do ông Chí khiến giám đốc. Hiện ông Quân còn nhì trăm triệu cổ hủ phần trong Công ty Chí Linh.

Thue con do chat hang nghin cay chuoi de… xay xuong hinh anh 1
Vườn chuối của ông Quân bị các đối tượng chặt phá trong đêm.

Thuê người hạ hàng nghìn cây chuối trong đêm để…giải phóng mặt bằng

Đến 04 tuần 6/2016, Công ti Chí Linh có công trình kiến thiết 2 xưởng đóng hộp gạch nên ông Chí yêu cầu ông Quân không trồng chuối thuộc phần đất của Công ty và nhiều lần gửi báo cáo về việc trả lại mặt bằng nhưng ông Quân không chấp hành. 

Vì vậy, ngày 1/4, ông Chí giao cho cho Đỗ Hữu Mạnh (44 tuổi, ở Kênh Giang, Thủy Nguyên), là viên chức Công ti Chí Linh thuê người dọn dẹp mặt bằng để phục vụ khởi công xưởng chế biến gạch.

Khoảng 2h ngày 15/5, Mạnh cùng một số người được thuê đã dùng dao phay, gậy gỗ chặt chuối để quét dọn mặt bằng trên thửa đất nói trên tại khu vực bãi bồi ngoài đê xóm 2, thôn Thái Lai, Cao Nhân, Thủy Nguyên. Khi hàng ngũ người trên đang chặt cây, ông Phạm Văn Quân ra ngăn cản nhưng nhóm người vẫn chặt phá các loại cây trên quy mô 13.874 m2 gồm 2.256 cây chuối các loại, 12 cây nhãn con, 2 cây cau con.

Công an phố Cao Nhân đã phối phù hợp với công an huyện đưa 11 người về UBND thị trấn giải quyết và thu giữ 11 con dao các đối tượng sử dụng để chặt cây. Sau khi làm cho việc, công an phố, huyện đã bàn giao số người này cho chính quyền địa phương và mái ấm quản lý.

Tất cả những người tham gia vụ việc trên không có ai can hệ tới chỉ đạo xã, thị xã và đô thị. Tới nay không có bất cứ sự can thiệp nào đến việc khắc phục của công an quận và chính quyền địa phương.

Công huyện Thủy Nguyên đang tiếp diễn giải quyết vụ việc theo trình tự, thủ tục thu nhận báo chí, tố giác về tội phạm, xác minh xuất xứ đất, các giấy tờ can hệ về đầu tư, tranh chấp quyền sử dụng đất để khiến rõ vụ việc.

Côn đồ ở Hải Phòng phá hủy hàng nghìn cây chuối trong đêm

Ông Chí là người đã thuê đội ngũ côn đồ đến "phóng thích mặt bằng" vườn chuối của mái ấm ông Quân. Nguyên nhân thuở đầu được cho là có mâu thuẫn trong việc khiến cho ăn giữa hai người.

Theo Việt Hòa/Giao Thông


Xem thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét