Thứ Ba, 26 tháng 12, 2017

IPhone 9, Xs, Xs Plus có thể sử dụng chip mạng MediaTek

Đây là một trong những cách giúp Apple thoát khỏi sự nương tựa tham gia Qualcomm, công ty đối tác đang có mâu thuẫn sâu sắc với họ trong nhân tố bạn dạng quyền.

Apple có thể sắm đến MediaTek như một nhà cung cấp modem không dây trong thời gian cuộc chiến về nhân tố bạn dạng quyền với Qualcomm vẫn chưa có hồi kết.

Thực tiễn, họ đã dùng modem của Intel trên số đông mẫu iPhone sử dụng mạng GSM hiện giờ nhưng rủi ro (cho Apple), họ buộc phải sử dụng item từ Qualcomm trên nền mạng CDMA như của Verizon hay Sprint tại Mỹ. Phí bản quyền cho mỗi thiết bị bán ra trong khoảng Qualcomm là nhân tố Apple muốn giảm thiểu.

iPhone 9, Xs, Xs Plus co the dung chip mang MediaTek hinh anh 1
iPhone 2018 có thể dùng chip mạng của MediaTek.

Dĩ nhiên, mọi chuyện sẽ khác đi tham gia năm sau. Nguồn tin từ Digitimes chắc chắn đa phần các mẫu iPhone mở bán năm sau của Apple sẽ sử dụng modem tốc độ Gigabit của Intel, phần còn lại do MediaTek đảm trách.

Xét về kinh nghiệm trong việc chế biến chip mạng, Intel thậm chí tỏ ra kém cạnh so với MediaTek. Họ có thị phần thấp hơn ở mảng này. Nhà sản xuất chip China cũng đang dẫn đầu trong việc đóng gói chip mạng tốc độ LTE. Chẳng hạn, modem do hãng này cung cấp bên trong chiếc Huawei Mate 10 Pro có thể cho vận tốc gắn kết mạng mức 1,2 Gbps.

iPhone 9, Xs, Xs Plus co the dung chip mang MediaTek hinh anh 2
thị phần mảng đóng chai chip di động năm 2016. Nguồn: Stragegy Analytics.

Nguồn tin này cũng khẳng định Apple đang thể nghiệm phiên bản mẫu những chiếc iPhone chạy mạng 5G. Dĩ nhiên, việc họ tỏ ra thua sút các đối phương trong cuộc chơi vận tốc kết nối trong năm nay là không thể chối bỏ.

Hình như các thiết bị cầm tay Android cao cấp sử dụng chip Qualcomm Snapdragon 835 đều có thể đạt tốc độ gắn kết Gbps thì iPhone của Apple vẫn dùng chip mạng cũ, chưa giải quyết được vận tốc này.

iPhone 2018 sẽ đổi mới tên gọi hoàn toàn

Apple có thể chọn bí quyết đơn giản để gọi iPhone 2018 là iPhone và iPhone Pro, vứt bỏ số thứ tự không xa lạ.

iPhone 2018 sử dụng chip MediaTek iphone mới dùng chip gì iPhone 2018 sử dụng chip gì vận tốc gắn kết iPhone vận tốc mạng iPhone mới iPhone


Đọc thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét