Thứ Tư, 27 tháng 12, 2017

Khách hàng “chán ngấy” vì Công trình Hồng Hà Tower nằm cạnh khu tha ma |

(Xây đắp) – Bỏ ra một khoản tài chính lớn, với hy vọng tìm một chốn ổn định chỗ ở tiện nghi, sạch sẽ. Thế nhưng khách hàng tại Công trình Hồng Hà Tower đang rất “ngao ngán” vì khu nghĩa địa nằm cạnh công trình không biết đến khi nào mới được giải tỏa.


Trái ngược với những lời lăng xê đầy hoa mỹ, Dự án Hồng Hà Tower được xây dựng cạnh khu tha ma bát ngát.

Được biết, Công trình Hồng Hà Tower số 89 Cường thịnh Liệt (thị xã Hoàng Mai, Hà Nội) gồm: Cty CP đầu cơ Xây đắp và Phát hành thành phố Hồng Hà, Cty CP Đầu cơ và Sản xuất nhà Hà Nội số 36, Cty CP Cầu 1 Thăng Long là Chủ đầu tư. Công trình này được trình bày là một tổ thích hợp công trình có quy mô bao gồm: Hệ thống nhà thông thường cư 27 tầng liên kết với 31 lô biệt thự, liền kề được thiết kế thành một quần thể có vừa đủ những một thể ích của một khu thị trấn cao cấp; cùng với chuỗi hệ thống nhà đất, cây cỏ, công viên, những nơi công cộng, hệ thống y tế, phố đi bộ giải trí… Công trình có tổng quy mô xây dựng là 7.000m2, trong đó quy mô nhà thấp tầng là 4.000m2. Tầng 1-5 bình thường cư là tầng trọng điểm thương nghiệp, phục vụ, nhân tiện ích văn phòng cho thuê. Trong khoảng tầng 6-27 là tầng căn hộ với làng nhàng 11 căn hộ mỗi mặt sàn.


Bụi bặm “công bằng”rơi vãi, những cây giáo sắt chống thẳng xuống các ngôi mộ.

Tất nhiên, trên thực tế, dự án này được xây đắp trên trục tuyến phố Phồn thịnh Liệt với mật độ xe lưu thông cao nhưng cơ sở vật chất con đường xá bé bỏng hẹp, dễ dẫn đến ùn tắc tham gia giờ cao điểm. Điều khác lạ, nằm ngay sát dự án là một nghĩa trang lớn tại xã Hưng vượng Liệt với hàng trăm ngôi mộ to ốm, mới cũ.

Trái ngược với những lời hoa mỹ từ Nhà đầu tư dự án, hiện các khách hàng tậu căn hộ tại dự án đang rất “chán ngấy” vì một khu nghĩa trang với hàng trăm ngôi chiêu mộ đang bủa vậy bao quanh khu nhà. Rộng rãi khách hàng còn thanh minh lo lắng về việc, không chọn được hướng đặt bàn độc vì yếu tố phong thủy…


Phổ thông ngôi chiêu mộ nằm sát khu biệt thự liền kề đã bị ảnh hưởng do gạch đá, cành cây bên phía công trình rơi xuống.

Được nhân thức, khu nghĩa địa này đã sinh tồn trong khoảng lâu, nằm ở cuối làng thuộc thôn Giáp Hai (cũ). Khu tha ma này không được xây dựng tường bao xung quanh, cũng không phải được che đậy chu đáo, đi bên ngoài tiện lợi nhìn thấy phổ biến ngôi chiêu tập nằm bên trong…Hơn nữa, mặt tiền khu chung cư Dự án Hồng Hà Tower chỉ cách cổng vào khu nghĩa trang vài mét. Còn khu biệt thự và liền kề thì nằm ngay sát cạnh khu vực có đa dạng mồ mả, đối diện với cổng vào nghĩa trang…


Phổ quát đối tượng mua hàng e dè vì bỏ ra số tiền bạc tỷ nhưng căn hộ lại nằm cạnh nghĩa địa.

Một vài khách hàng tỏ ra nghi ngại: Ví như không được kiểm tra cẩn thận, có thể còn tồn tại những phần hài cốt của những ngôi mộ cũ vô chủ mà vô tình khi di dời bị bỏ sót lại vì đây là nghĩa trang đã lâu đời và có mật độ mồ mả dày đặc. Ngoài ra, khu công trình này nằm quá sát với khu tha ma, nếu không nhân thức để thờ phụng chu đáo thì rất dễ dẫn đến những khó khăn không tốt về mặt linh tính, gây ảnh hưởng lớn tới gia chủ.

Trước đây, theo danh sách được Bộ Vốn đầu tư báo cáo, Công trình bất động sản Hồng Hà Tower (89 Phồn thịnh Liệt, huyện Hoàng Mai, Hà Nội) là doanh nghiệp đứng đầu trong danh sách nợ thuế với gần 175 tỷ đồng. Theo tin tức mà phóng viên hiểu được, mặc dầu hiện tại Cty CP Đầu cơ Xây dựng và Phát hành Hồng Hà đã hoàn thành hết đầy đủ các nghĩa vụ về thuế đối với Nhà nước, tuy nhiên việc nợ thuế “khủng” đã bình chọn tiềm lực của Nhà đầu tư dự án. Vấn đề này sẽ ảnh hưởng ít đa dạng, bởi khi đối tượng mua hàng đã “lựa chọn mặt gửi quà” đặt bút ký tậu căn hộ của dự án với một Chủ đầu tư yếu về tiềm lực nguồn vốn.


Phổ quát đối tượng mua hàng trong khoảng bỏ ý định tìm nhà tại dự án này vì run sợ công trình được xây dựng trên khu đất không được “tinh khiết”.

Không riêng gì tại dự án này, lúc trước tại vài dự án bất động sản khác, phổ biến đối tượng mua hàng đã “túa chạy” khỏi những công trình có view nghĩa trang bởi vài quan điểm nghĩ rằng: Nếu ngôi nhà đối diện với những nơi không may mắn như tha ma, bãi tha ma hay nhà tang lễ sẽ bị một loại sát khí gọi là âm tà sát, dễ thu khí âm tà. Lý giải vấn đề này, một vài nhà phong thủy nghĩ rằng, nhà đất gần những nơi tương tự sẽ khiến cho vượng khí của ngôi nhà bị tiêu tán, các thành viên sinh sống vòng vèo đó cảm thấy bất an, tâm lý không thoải mái, dễ sinh bệnh tật.

Quang Minh – Văn Thế


Tham khảo thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét