Chủ Nhật, 24 tháng 12, 2017

Không quân Mỹ - Canada theo dấu chân 'ông già Noel'

Mỗi năm, Bộ Tư lệnh Phòng vệ Môi trường Bắc Mỹ đều dùng một công nghệ đặc biệt để theo dõi hành trình của "ông già Noel" trên toàn cầu.

Theo ABC News, Bộ Tư lệnh Phòng thủ Môi trường Bắc Mỹ (NORAD), một đơn vị quân sự liên hiệp giữa Mỹ và Canada, đã khởi đầu theo dõi hành trình của ông già Noel trong đêm Giáng sinh năm nay (24/12).

Theo truyền thuyết phương Tây, ông già Noel (Santa Claus) là một người đàn ông sống ở Bắc Cực. Mỗi năm vào đêm Giáng sinh, ông sẽ mở màn hành trình phát tiến thưởng cho con nít trên toàn quả đât cùng cỗ xe được kéo bởi 8 con tuần lộc.

NORAD cho biết mọi người có thể truy tìm cập tham gia website chính thức của họ để theo dõi hành trình của ông già Noel bắt đầu trong khoảng 2h ngày 24/12 theo giờ Bờ Đông Mỹ (tức khoảng 14h cùng ngày theo giờ Hà Nội). Một khi ông già Noel xuất phát, dân chúng có thể nhân thức được chính xác vị trí của ông.

Khong quan My - Canada theo dau chan 'ong gia Noel' hinh anh 1
Mọi người có thể theo dõi hành trình của "ông già Noel" trên website của NORAD. Ảnh chụp màn hình.

Theo trang Global News của Canada, ông già Noel và bè lũ tuần lộc sẽ vận động trong khoảng Bắc Cực, đi qua châu Á, xuyên xuống châu Phi, ngược phía bắc lên châu Âu, sau đó vượt Đại Tây Dương để ké thăm Bắc Mỹ và Nam Mỹ. Ngoài bí quyết lên website, đại chúng cũng có thể sử dụng ứng dụng cho dế yêu của NORAD hoặc gọi trực tiếp và thì thầm với các tình nguyện viên của NORAD để theo dõi hành trình của ông già Noel

Đây là hoạt động thường niên lần thứ 62 của NORAD được thực hiện tại căn cứ không quân Peterson. Theo CNN, truyền thống theo dõi ông già Noel của NORAD phát xuất trong khoảng một sơ sót thú vị. Vào năm 1955, chuỗi khu chợ văn phòng phẩm Sears đăng lăng xê và cung cấp một số máy tính bảng để trẻ em có thời cơ “trò chuyện trực tiếp với ông già Noel”.

Tuy nhiên, thay vì đăng số laptop của bản thân mình, siêu thị lại đăng nhầm số laptop của Bộ Tư lệnh Phòng không Lục địa (CONAD). Vì vậy, con nhỏ đã gọi điện tới một căn cứ quân sự thay vì được nói chuyện với diễn viên đóng giả ông già Noel của khu chợ.

Sau khi nhân thức được sự cố, đại tá Harry Shoup, người sau này được nhân thức đến với biệt danh “Đại tá Noel”, đã ra lệnh cho cấp dưới cung ứng thông tin cập nhật về địa điểm của ông già Noel cho những em nhỏ gọi tới. Một vài năm sau, CONAD được thay thế bởi NORAD, nhưng việc dò sắm hành tung ông già Noel vẫn được duy trì cho đến nay.

Ông già Noel thăm Đất Thánh Jerusalem Tại thành cổ hủ Jerusalem, ông già Noel đã phân phát những phần vàng Giáng sinh và kêu gọi sự hòa giải giữa người Israel và Palestine sau những ngày đối đầu đầy bạo lực.

Không quân Mỹ theo dõi hành trình ông già Noel

Bộ Tư lệnh Phòng vệ Môi trường Bắc Mỹ (NORAD) sẽ sử dụng kĩ nghệ để thi hành sứ mệnh theo dõi hành trình của ông già Noel trong đêm Giáng sinh trên khắp trái đất.

Những bất thần có thể bạn chưa biết về Giáng sinh

Bạn nghĩ bản thân đã nhân thức hết về Giáng sinh? Zing.vn mời bạn cùng thử kiến thức và mày mò thêm những tin tức lôi cuốn nói quanh nói quẩn mùa lễ hội được đón đợi nhất trong năm.


Xem tại: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét