Thứ Bảy, 30 tháng 12, 2017

Transfermarkt định giá Công Phượng bao nhiêu so với 'Messi Thái' hay 'Messi Indonesia'?

Những ngày qua, thông tin Công Phượng được một đội bóng Thái Lan (có thể là nhà vô địch Buriram United) mời chào với mức phí chuyển nhượng lên tới 70 tỷ đồng hình thành xum xê trên các mặt báo.

Transfermarkt định giá Công Phượng bao nhiêu so với Messi Thái hay Messi Indonesia? - Ảnh 1.

Công Phượng đang là một trong những ngôi sao sáng giá nhất của bóng đá vn.

Trưởng đoàn CLB HAGL, ông Nguyễn Tấn Anh ngay ngay tức khắc lên tiếng phủ kiếm được, chắc chắn đội bóng phố núi chưa chiếm được bất kỳ lời đề xuất nào như thế. HAGL thừa nắm bắt, con số 70 tỷ là quá vô lý với một cầu thủ trẻ như Công Phượng.

Cần nhân thức rằng, con số ấy cao gấp 3 lần so với một cầu thủ trẻ Nhật Bạn dạng, quốc gia có nền bóng đá hàng đầu châu Á. Theo đánh giá của giới chuyên ngành, đây đơn giản chỉ là chiêu truyền bá cho Thai League mà thôi.

Transfermarkt định giá Công Phượng bao nhiêu so với Messi Thái hay Messi Indonesia? - Ảnh 2.

Nhưng theo Transfermarkt, giá trị chuyển nhượng của Công Phượng chỉ là 25.000 euro (680 triệu đồng).

Công Phượng cam kết không có giá 70 tỷ đồng và theo định giá của chuyên trang chuyển nhượng bậc nhất nhân loại Transfermarkt, giá trị chuyển nhượng của Công Phượng cực thấp, chỉ 25.000 euro (khoảng 680 triệu tiền việt), theo cập nhật cuối bốn tuần 3 gần đây.

Dĩ nhiên, trong bối cảnh những vụ chuyển nhượng một vài cầu thủ ở mức nhàng nhàng khá của V.League cũng có giá một vài tỷ, cam kết giá trị của Công Phượng không thấp như định giá Transfermarkt. Nhưng rõ ràng, nó chứng minh thêm rằng 70 tỷ cho Công Phượng là con số trên trời.

Transfermarkt định giá Công Phượng bao nhiêu so với Messi Thái hay Messi Indonesia? - Ảnh 3.

"Messi Thái" Chanathip Songkrasin được định giá cao hơn Công Phượng rộng rãi lần.

Theo Transfermarkt, ngôi sao trẻ bậc nhất Đông Nam Á hiện thời, Chanathip Songkrasin, vẫn được mệnh danh là "Messi Thái" có giá trị cao nhất: 600.000 euro (16 tỷ đồng). Chanathip hiện được Muangthong United cho Consadole vay và đội bóng Nhật Phiên bản phải trả 480.000 euro.

"Messi Indonesia" Evan Dimas là cầu thủ được định giá cao thứ hai: 125.000 euro (3,4 tỷ đồng). So với những ngôi sao cũng được ví là "Messi phẩy" ở khu vực, Công Phượng – "Messi vietnam" chỉ đứng thứ 3. Một cầu thủ khác là Chan Vathanaka, mệnh danh là "Messi Campuchia" không được Transfermarkt định giá.

Transfermarkt định giá Công Phượng bao nhiêu so với Messi Thái hay Messi Indonesia? - Ảnh 4.

Evan Dinmas - "Messi Indonesia" cũng được Transfermarkt bình chọn cao hơn Công Phượng.

Transfermarkt, đương nhiên cũng chỉ là một chuyên trang định giá và cũng chỉ là một kênh để các câu lạc bộ tham khảo trước khi đưa ra quyết định tuyển quân. Nhưng rõ ràng, những con số mà họ đưa ra cho thấy cầu thủ của khu vực Đông Nam Á còn khoảng cách rất, rất xa so với châu Á và quả đât.


Đọc thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét