Thứ Ba, 26 tháng 12, 2017

Nhật Bản nâng cấp tàu chiến để trang bị thêm tiêm kích tàng hình F-35

Nhật Bạn dạng đang xem xét kĩ năng nâng cấp tàu sân bay trực thăng lớp Izumo để trang bị tiêm kích tàng hình F-35 trong bối cảnh Hải quân TQuốc ngày một phát hành mạnh.

Reuters dẫn nguồn tin chính phủ Nhật Bản, ngày 26/12 cho nhân thức tàu trường bay trực thăng lớp Izumo sẽ được tu bổ để thích hợp với tiêm kích tàng hình F-35B, version cất hạ cánh thẳng đứng của Thủy quân lục chiến Mỹ.

Chiến lược nâng cấp tàu trường bay Izumo diễn ra trong bối cảnh Hải quân China ngày càng mở rộng tác động trên biển và mối nạt dọa từ hoả tiễn Triều Tiên.

Ba nguồn tin thông thuộc về chiến lược nói rằng chính phủ Nhật Bản đang đon đả việc bán buôn tiêm kích tàng hình F-35B trong thời điểm đến. F-35B có thể cất hạ cánh thẳng đứng nên hoàn toàn phù hợp để khai triển hoạt động trên tàu sân bay trực thăng lớp Izumo.

Tàu sân bay trực thăng lớp Izumo có chiều dài 248 m, tàu chiến lớn nhất của Nhật Bản kể từ khi Thế chiến II hoàn thành. Nguồn tin nói rằng việc tu bổ tàu bao gồm thêm con đường nối ở cuối đường băng, cải thiện khả năng chịu nhiệt của mặt boong và tăng mạnh năng lực kiểm soát không lưu.

Nhat Ban nang cap tau chien de trang bi them tiem kich tang hinh F-35 hinh anh 1
Tàu phi trường trực thăng lớp Izumo của lực lượng Phòng thủ Biển Nhật Phiên bản. Ảnh: JMSDF.

Dĩ nhiên, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Phiên bản Itsunori Onodera phủ nhận thông tin về việc nâng cấp Izumo để vũ trang F-35B. “Chúng tôi liên tục bắt đầu các cuộc đánh giá năng lực phòng thủ. Đương nhiên, chúng tôi không có bình chọn nào về việc khai triển F-35B, hoặc sửa chữa lại tàu phi trường trực thăng Izumo”, Bộ trưởng Onodera nói với các phóng viên tham gia ngày 26/12.

Trước đây, Bộ trưởng Onodera từng phủ kiếm được thông tin về việc tìm hoả tiễn tầm xa để vũ trang cho tiêm kích F-15 của nước này. Tuy nhiên, sau đó không lâu, Tokyo đã xác thực ý tưởnrg sắm hoả tiễn hành trình không đối đất JASSM, tầm bắn 1.000 km của Mỹ.

Thời gian vừa qua, nhóm Phòng thủ Biển Nhật Bản nhiều lần tập trận chung với các tàu trường bay Mỹ nhằm tăng nhanh kỹ năng chặn lại Triều Tiên. Một trong ba nguồn tin trên nói rằng “các cuộc tập trận tương tự là thời cơ tuyệt vời để chúng tôi quan sát bí quyết điều hành tàu phi trường của Mỹ”, trong bối cảnh Tokyo đang chú ý kĩ năng biến đổi Izumo thành tàu trường bay.

Nhật Bản không có tàu sân bay trọn vẹn chức năng kể trong khoảng khi Thế chiến II hoàn thành. Chiến lược cải tạo Izumo thành tàu trường bay nhằm mục đích chuẩn bị cho kịch bạn dạng đường băng trên đất liền bị tàn phá. Bên cạnh, việc sở hữu tàu trường bay sẽ tăng nhanh sức mạnh cho Tokyo trong việc bảo vệ các đảo phía tây nam đang tranh chấp với Trung Quốc.

Tàu sân bay trực thăng Izumo của Nhật Phiên bản Tàu Izumo được chế tác cho nhiệm vụ chống ngầm, chở quân, tìm kiếm cứu nạn và vài hoạt động khác. Nhật Phiên bản không hoạt động tàu sân bay tiến công kể trong khoảng sau Thế chiến 2.

Nhật Bản muốn sở hữu tên lửa có thể bắn đến Triều Tiên

Nhật Phiên bản muốn thiết bị tên lửa không đối đất JASSM-ER có tầm bắn hơn 1.000 km cho tiêm kích F-15J để có thể đáp trả Triều Tiên khi quan trọng.

Mỹ thiết bị trí thông minh nhân tạo cho tiêm kích F-16

Lầu Năm Góc muốn vũ trang công nghệ AI cho tiêm kích F-16 nhằm nhận thấy sớm các lỗi công nghệ giúp hạn chế thiệt hại và nâng cao hiệu suất chiến đấu.

Nhật Bạn dạng muốn chiếm hữu tàu phi trường Izumo tàu phi trường trực thăng F-35 Nhật Bản


Tham khảo thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét