Thứ Hai, 25 tháng 12, 2017

Cựu sao Arsenal: Sống chui lủi, có năng lực tài chính thấp đến cùng cực, không đủ tiền tậu nổi máy giặt

Cựu sao Arsenal: Sống chui lủi, nghèo đến cùng cực, không đủ tiền mua nổi máy giặt - Ảnh 1.

Ở thời đỉnh cao của sự nghiệp, Emmanuel Eboue từng là cái tên được CĐV Arsenal yêu mến. Trong tâm khảm người ngưỡng mộ "Pháo thủ" vẫn nhớ như in những gì diễn ra cách đây 11 năm, trong trận tầm thường kết Champions League với Barcelona. 

Arsenal thua ở trận cầu đó nhưng Eboue vẫn là một anh hùng tại Emirates với những pha leo biên cực kỳ ấn tượng làm khung thành Barca trải qua không ít phen bão tố, lẫn màn chắp tay cầu Chúa che chở cho đội nhà. Trong màu áo ĐTQG, Eboue cùng bằng hữu giúp Bờ Biển Ngà lọt đến trận thông thường kết CAN 2012.

Nhưng niềm vui đó giờ bị thay thế bởi những giọt nước mắt, nỗi lo âu thâm thúy về mai sau khuất tất. Eboue cho biết anh khốn cùng tới mức phổ biến lần phát sinh yêu cầu trầm mình.

Cựu sao Arsenal: Sống chui lủi, nghèo đến cùng cực, không đủ tiền mua nổi máy giặt - Ảnh 2.

Eboue sắp vô gia cư khi căn nhà anh đang ở bị phi tần cũ đăng cho thuê

Đông đảo bắt đầu từ cuộc ly hôn đầy đắng cay với phi tần cũ Aurelie. Khi ra toà, Eboue mới nhân thức được rằng đa số tài sản của anh đều đã được chuyển sang tên bà xã. "Tôi giật thột nhìn lại và tự chửi bạn dạng thân 'Emmanuel, sao mày ngây thơ tới thế, tại sao trước đó mày không nghĩ tới yếu tố này'. Cục bộ số tiền nhận tôi đều đưa cho hoàng hậu để dịch vụ cho cuộc sống mái nhà và nuôi nấng các con. Ở Thổ Nhĩ Kỳ nhận 8 triệu euro thì tôi gửi 7 triệu euro về nhà. Vợ tôi đưa bất cứ giấy tờ ngân hàng nào tôi cũng ký. Vì sao ư? Vì cô ấy là bà xã", Eboue kể lại trong cuộc phỏng vấn với nhật trình The Mirror (Anh).

Ngay cả căn nhà độc nhất vô nhị còn lại ở Enfield, bất động sản chính Eboue bỏ tiền ra tậu, giờ cũng phải trả lại cho bà xã theo phán quyết của toà. Eboue dù đang sống ở đây nhưng luôn chui lủi vì sợ hãi các viên chức thực thi qui định gõ cửa. Đồ anh đã dọn sẵn trong túi để sẵn sàng cho một ngày phải ra đi. 

Eboue biết Aurelie đã đăng tin cho thuê dinh thự này. "Tôi ở trong nhà của chính mình với nỗi lo lắng không biết khi nào cảnh sát sẽ tới. Đôi lúc tôi tắt đèn vì sợ đại chúng biết tôi ở đó. Nhà của tôi, tiền của tôi sử dụng để sắm nó nhưng hiện thời tôi ở đây với nỗi sợ. Thật không công bình nhưng giờ tôi không có đủ tiền để tiếp diễn mời luật sư".

Cựu sao Arsenal: Sống chui lủi, nghèo đến cùng cực, không đủ tiền mua nổi máy giặt - Ảnh 3.

Eboue và hậu phi cũ Aurelie khi còn hạnh phúc

Tiếp diễn chơi bóng quay về là điều không thể với cựu hậu vệ 34 tuổi. Sau mùa giải 2014/15 phải chơi cho U21 Galatasaray vì đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ đã có đủ số cầu thủ nước ngoài được đạt yêu cầu, Eboue không được gia hạn hợp đồng. 

Giấc mơ trở lại Anh khoác áo Sunderland sụp đổ khi cựu cầu thủ Arsenal bị FIFA cấm thi đấu 12 04 tuần do tranh chấp với người thây mặt. Giờ đây, sức khoẻ không chuẩn y Eboue quay về với sân cỏ. Một vài bốn tuần trước, truyền thông Thổ Nhĩ kỳ rộ tin đồn Eboue bị nhiễm HIV.

Cựu sao Arsenal: Sống chui lủi, nghèo đến cùng cực, không đủ tiền mua nổi máy giặt - Ảnh 4.

Eboue và HLV Arsene Wenger tham gia năm 2010

Đau buồn hơn khi Eboue không được chạm mặt 3 con. Lần sau cùng anh gặp gỡ chúng là từ hồi tháng 6. Trong lễ Giáng sinh, khi nhà nhà quây quần, Eboue hoàn toàn thui thủi. Ông nội Amadou Bertin, người đã nuôi dưỡng anh, đã mệnh chung vì ung thư. Anh trai N'Dri Serge cũng đã mệnh chung vì tai nạn xe máy.

Trong gian truân, chỉ có 2 người dang tay hỗ trợ Eboue. Yasmin Razak, một người bạn Eboue xem như "em gái", hi hữu cho anh ngủ nhờ. Vì nhà Yasmin còn có con nít nên Eboue thường ngủ trên sàn nhà để hạn chế làm phiền. Người còn lại là cựu cầu thủ Portsmouth và Newcastle, Lomana Lua Lua. 

Vấn đề Eboue cần hiện giờ là một công tác có thể nuôi sống bạn dạng thân. Arsenal và Hiệp hội cầu thủ PFA giờ đây là nơi Eboue tin là nơi có thể cứu rỗi thế cuộc bản thân mình. Anh nói: "Nếu CLB cũ bằng lòng giúp tôi thì tôi sẽ cực kì vui vẻ. Nếu như họ cho tôi một công tác, tôi có thể giúp các cầu thủ trẻ. Tôi sẽ mắc cỡ khi gặp gỡ lại một vài bằng hữu nhưng tôi phải đương đầu và vượt lên yếu tố đó".


Tham khảo thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét