Thứ Hai, 25 tháng 12, 2017

Thế cuộc thật “vô nghĩa” nếu không một lần tới Nam Phú Quốc |

(Xây dựng) - Tôi đã không mua được một từ nào để miêu tả khi đứng trước những vẻ đẹp ấy, và giờ thì tôi sẽ kể cho bạn câu chuyện ở phía Nam đảo Ngọc, nơi nghe trong gió đã thấy sự bát ngát biển cả.

Nam đảo thú vị tôi như hình ảnh một nàng phụ nữ ngấp nghé mười tám. Đẹp tự nhiên, trong sáng. Một vẻ đẹp làm tôi chỉ muốn lặng ngắm nhìn, bởi lẽ nói mà khiến cho gì, khi ngôn trong khoảng để khen, để cảm thán bỗng nhiên trở thành kém duyên, thừa mứa.

Tôi đã đi và quay về đây phổ thông lần, mà lần nào cũng thấy yêu như lần đầu. Nhưng nếu để kể về Nam Phú Quốc cho những người nào chưa từng đến nơi đây, hoặc mách nhỏ nhắn cho du khách ra Nam đảo lần đầu, thì khuyên bạn hãy “bay lên không trung” mà ngắm nhìn thật vừa đủ.

Đương nhiên, tôi không “xúi” bạn thuê máy bay cho một chuyến du lãm xa xỉ đâu. Cáp treo Hòn Thơm sẽ khánh thành đầu năm 2018, và thưởng thức có một không nhì đó hoàn toàn khả thi trong hành trình Nam đảo.

Trong khoảng trên cao, hãy tạo dựng căng lồng ngực đón gió, hít căng sự thanh lành của biển đảo, ngắm trọn những bãi tắm hình cánh cung mượt mà, nước trong vắt từ giữa bát ngát đất trời. Cũng từ trên cao ấy, sẽ thấy những hòn đảo lạ mắt như chuỗi ngọc lục bảo đẩy đà, gắn kết với nhau nổi bật giữa trùng khơi.

Tới Nam Phú Quốc, nếu như bỏ lỡ tour thăm quan đảo thì giống như đến Pháp mà lỡ xem nhẹ dòng sông Seine. Từ Cảng An Thới đi cáp treo trong khoảng thành phố An Thới đến Hòn Thơm, thuê một chiếc cano để tận tay chạm vào những Hòn Thơm, Hòn Rỏi, Hòn Dừa, Hòn Mây Rút, Hòn Dăm Ngang... đẹp không tì vết.

Với những bạn nào yêu thích vẻ nguyên phiên bản của tự nhiên, thì Hòn Móng Tay sẽ như một tri kỷ. Nước trong suốt như một miếng thạch kếch xù, không thể cưỡng lại được sức hấp dẫn ấy, nên cứ như bị hút hồn, nhảy ào xuống mà lặn ngụp giữa thiên nhiên.

Trên hành trình tới với Nam Đảo Ngọc, sẽ khó vừa đủ nếu như không biết tới tour thăm quan JW Marriott Cu li Quoc Emerald Bay – khu nghỉ dưỡng mang hình dạng của một ngôi trường đại học nằm ở đô thị An Thới. giá khởi điểm 500.000 đồng kèm đồ uống cho một tour hưởng thụ sự sang chảnh được xếp hạng bậc nhất châu Á khiến tôi tức tốc muốn bước qua cánh cửa kia mà tận mắt chiêm ngưỡng.

Để đánh giá tốt JW Marriott Cu li Quoc Emerald Bay – tuyệt bút đến từ kiến trúc sư nổi tiếng trái đất Bill Bensley cũng lại là một sự thừa mứa. Những khối kiến trúc mang hình hài 18 phân khoa của ngôi trường đại học Lamarck trong mường tưởng của Bill Bensley, bằng sự tao nhã tới từng chi tiết của chúng, đủ sức khiến cho bất kỳ kẻ khô khan nào cũng ngây dại ngắm nhìn.

Những câu chuyện về Nam Đảo để kể trong một số trang giấy, một vài tấm hình, không bao giờ là đủ. Để tận mắt thấy thiên đường, để ngây dại trước tòa tự nhiên lộng lẫy ở Nam Đảo, và giữ cho riêng bản thân những bí mật bé xíu ở cái chốn mà cứ đi là thấy quá bất ngờ, thấy ngỡ ngàng, thấy thế cuộc thật vô nghĩa nếu như không tới nơi này, hãy xách ba lô lên.

Vân Phương


Xem tại: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét