Thứ Năm, 28 tháng 12, 2017

Hai đứa con thơ đều mắc bệnh teo não từ 6 tháng tuổi, đôi hậu phi chồng có năng lực tài chính thấp âu sầu nhìn con héo úa từng ngày

Tuổi thơ xấu số

Đập vào mắt chúng tôi khi bước vào nhì gian nhà nhỏ của chị Nguyễn Thị Phương (23 tuổi, ngụ xóm 7, phố Quỳnh Mỹ, huyện Quỳnh Lưu,thức giấc Nghệ An) là hình ảnh nhị đứa trẻ con nằm trên giường. Đứa lớn là Hoàng Thị Bích Ngọc (2 tuổi) nằm bất động, đôi mắt đủng đỉnh, vô giác. Phía kế bên, cậu em trai Hoàng Bảo Nam (7 04 tuần tuổi) chân tay co rút, khóc nghiêm ngặt.

Hai đứa con thơ đều mắc bệnh teo não từ 6 tháng tuổi, đôi vợ chồng nghèo đau đớn nhìn con héo úa từng ngày - Ảnh 1.

Đã hơn 2 tuổi nhưng bé nhỏ Ngọc chỉ nằm một chỗ, ăn, ngủ và quấy khóc

Nghe tiếng con khóc, chị Phương đang giặt quần áo phía ngoài giếng chạy vào, lau vội đôi tay đang ướt sững, lanh tanh vào chiếc áo đang mặc rồi bế con dỗ dành. Nhắc tới tình hình sức khỏe hiện nay của hai con, đôi mắt người mẹ trẻ nhòa lệ.

"Một đứa bận rộn bệnh hiểm có năng lực tài chính thấp đã gian khổ lắm, đằng này, ông trời không có mắt, bắt nhị đứa con tôi phải cùng chung căn số. Nhà bần cùng, cung phi chồng tôi chỉ biết bất lực nhìn con héo úa từng ngày vì căn bệnh teo não quái độc ác. Chúng chào đời chưa được bao lâu giờ đã phải cận kề cái chết rồi", chị Phương khóc nghẹn.

Hai đứa con thơ đều mắc bệnh teo não từ 6 tháng tuổi, đôi vợ chồng nghèo đau đớn nhìn con héo úa từng ngày - Ảnh 2.

Chỉ cần sốt nhẹ là nhỏ Nam lên cơn co giật, chân tay co rút

Nhỏ dại Ngọc chào đời bình thường, mạnh mẽ nhưng mãi tới bốn tuần thứ 6 mới nhân thức lật. Dù lật nhưng cái đầu rất yếu, chẳng thể ngóc lên được. Đưa con đi khám tại bệnh viện tuyến huyện thì bác bỏ sỹ kết luận nhỏ bé bị thiếu can xi, cho thuốc về nhà uống suốt hai tháng nhưng sức khỏe của tí hon Ngọc vẫn không tiến triển. Ngờ vực con có chuyện chẳng lành, phi tần chồng chị Phương vay vay, đưa con ra Hà Nội thăm khám thì chết im khi nghe bác bỏ sỹ kết luận mắc bệnh teo não.

"Bác bỏ sỹ giải thích đây là một căn bệnh hiểm có điều kiện kinh tế eo hẹp, không thể chữa trị ở trong nước. Giả dụ để lâu ngày thì não của con gái tôi sẽ bị vôi hóa, chết dần chết mòn, sống đời thực vật. Bác bỏ sĩ khuyên mái ấm nên đưa con sang nước ngoài kiếm tìm thời cơ sống nhưng chi tiêu rất tốn chi phí cao, phải hàng tỉ đồng. Nhà tôi có năng lực tài chính thấp lắm, không thể mượn vay đâu để cứu chữa cho con", chị Phương kể nội địa mắt.

Niềm hi vọng dành trọn cho cậu nam nhi thứ nhị nhưng nhỏ dại Nam cũng có những triệu chứng tương tự. Đến bốn tuần thứ 6, đứa trẻ cũng mới nhân thức lật, thường xuyên quấy khóc, chỉ cần sốt nhẹ là lên cơn co giật.

"Yếu tố bà xã chồng tôi sốt ruột nhất cũng ập tới. Khi nghe chưng sĩ kết luận thàng nhỏ dại cùng bình thường số mệnh như chị gái, tôi đã ngã quỵ suốt phổ thông ngày liền. Thê thiếp chồng tôi biết phải khiến thế nào để cứu con đây?" anh Hoàng Văn Kiểm (27 tuổi, bố nhì đứa trẻ) nghẹn lời.

Chỉ mong gánh bệnh tật thay con.

Cung phi chồng chị Phương kết hôn mới hơn 3 năm. Cuộc sống mái nhà nhở dựa vào vào nghề lái xe vận chuyển thuê với mức lương 6 triệu tiền việt/ tháng của anh Kiểm cùng một sào ruộng. Trong khoảng ngày hai con bận rộn bệnh hiểm nghèo, chị Phương chỉ biết ở nhà túc trực, chăm bẵm con. Nhỏ xíu Nam bệnh nặng hơn chị gái, tâm thần ảnh hưởng làm chân tay co rút, liên tiếp quấy khóc, phải bế bồng trên tay suốt hôm mai. Nhỏ bé Ngọc dù đã hơn 2 tuổi nhưng suốt ngày chỉ nằm bất động một chỗ, ăn, ngủ và khóc.

Hai đứa con thơ đều mắc bệnh teo não từ 6 tháng tuổi, đôi vợ chồng nghèo đau đớn nhìn con héo úa từng ngày - Ảnh 3.

Chưa có nhà riêng, mái nhà chị Phương đang ở chung cùng cha mẹ chồng

Nhì chị em Ngọc không ăn được cơm, ít ăn cháo, chỉ uống sữa qua ngày. Gầy Nam khi phát hiện bệnh cũng không còn khả năng bú sữa mẹ nên phải bỏ bú.

"Dù mang tai mang tiếng ở riêng nhưng thưởng thức, mọi sinh hoạt còn chờ mong vào đôi bàn tay già yếu của bác mẹ chồng. Lương lậu của tôi hàng tháng chỉ đủ mua sữa cho con. Ngay đến tiền bỉm cũng không có mà tìm cho con mặc trong mùa đông giá rét này thì phi tần chồng tôi khiến cho gì dám ước mơ đến chuyện chữa bệnh cho con.

Số mệnh thật thiếu công bằng, bắt con tôi phải gánh xấu số. Con bệnh tật nên tôi không dám đi khiến đâu xa. Chỉ cần một ngày không về nhà là tôi lại lo ngại sẽ không còn trông thấy nhị con của bản thân. Giờ tôi chỉ ước có thể gánh bệnh tật thay nhì con", ủ ấp con vào lòng, anh Kiểm bật khóc.

Chia sẻ với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Nhàn nhã (chi hội trưởng hội thanh nữ xóm 7) cho biết. Cùng một lúc nhị đứa con thơ bận bịu bệnh hiểm có năng lực tài chính thấp nên mái nhà chị Phương vô cùng khó khăn. Cuộc sống cả mái nhà trông mong tham gia nghề lái xe của chồng, chạy ăn từng bữa thì nói gì tới việc chữa trị cho con.

Cảnh ngộ bất hạnh của nhị đứa trẻ đang rất cần sự đồng cảm, sẻ chia của bạn đọc xa gần.

Mọi đóng góp hảo tâm cho hai cháu nhỏ bé xin vui mừng gửi về địa chỉ: chị Nguyễn Thị Phương, xóm 7, thị trấn Quỳnh Mỹ, thị xã Quỳnh Lưu, thức giấc Nghệ An.

Ngoài ra số tài khoản của anh Kiểm (bố hai cháu nhỏ xíu) 0101001192339, tên TK: Hoàng Văn Kiểm, ngân hàng vietcombank, chi nhánh Quỳnh Lưu (Nghệ An). ĐT 0962593445.


Xem tại: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét