Thứ Ba, 26 tháng 12, 2017

Câu chuyện cảm động về tình bạn của Park Ji-Sung với bạn bè ở Man Utd

"Tôi là Park Sung-Jong, bố của Park Ji-Sung. Nó là một cầu thủ bóng đá Hàn Quốc và khoác áo Man Utd. Ở Manchester, Park Ji-Sung có đầy đủ bạn tốt. Đặc biệt là Patrice Evra. Cậu ấy còn gọi tôi là "bố" mà lại.

Mỗi khi đội phải thi đấu ở nước ngoài, nhà tôi ở Anh là "tụ điểm" ăn nghỉ của các cầu thủ. Phí đỗ xe qua đêm ở trường bay rất đắt đỏ nên quý khách ấy thường tới nhà tôi, ăn các món ăn châu Á do vợ tôi nấu. Tới ngày thi đấu, tôi sẽ làm lái xe, chở mấy bằng hữu ra sân bay cho dành dụm chi tiêu.

Evera, Tevez, Vidic và Berbatov là những người bạn thân nhất của con trai tôi. Thú thực, mỗi lần cầm vô-lăng là tay tôi run lắm. Họ không chỉ là cầu thủ, mà còn là những của nả đắt giá trên quả đât. Nếu như không nhầm, mỗi người họ được định giá khoảng 40 triệu bảng. Nhỡ lái không chuẩn hay tai nạn xảy ra thì đền nhỏ người.

Câu chuyện cảm động về tình bạn của Park Ji-Sung với đồng đội ở Man Utd - Ảnh 1.

Nói thế chứ những cầu thủ Man Utd biết ý lắm, nhất là Evra. Cậu ấy thường pha trò cười, hát dè bỉu các tình ca nổi tiếng giúp tôi thấy thư giãn. Khi Man Utd quán quân Premier League, Evra là người trước tiên chạy đến nhà tôi, ấp ủ lấy tôi và bà xã. Rồi sau đó, tất cả chúng tôi cùng chụp tầm thường ảnh lưu niệm. Chúng tôi đã thân thiện với nhau tương tự đấy, như một gia đình vậy.

Evra mang quốc tịch Pháp nhưng tông tích ở Senegal. Evra lớn lên trên những đoạn đường đầy tội nhân ở Les Ulis. Bóng đá đã giúp Evra hạn chế xa các cạm bẫy. Hình như là cùng quê với Thierry Henry.

Evra và Park Ji-Sung sêm sêm tuổi nhau. Evera quảng giao, còn Park nhà tôi khá kiệm lời và sống nội tâm. Anh em của Park nhiều phần là người ngoại quốc, nhưng ko phải người Anh. Các cầu thủ bản địa thường có xu hướng "tấn công lẻ", nên phần còn lại phải dựa vào nhau mà sống.

Câu chuyện cảm động về tình bạn của Park Ji-Sung với đồng đội ở Man Utd - Ảnh 2.

Hè 2007, trong tour du đấu châu Á của Man Utd, Evra tranh thủ đến Hàn Quốc. Một ngày trước cuộc đấu, cậu ấy mua tới nhà của tôi ở Suwon. Lúc ở Manchester, tôi thường bảo Evra là nếu như bao giờ có cơ hội, nhớ tới Hàn Quốc. Không ngờ, nó đến thật. Tôi coi Evra như con ruột.

Ảm đạm cười nhất là sau khi dùng bữa, Evra năn nỉ Park nhà tôi đưa nó đến quán bar. Thú thực, Park Ji-Sung chưa bao giờ biết bar sàn là gì, cho đến ngày Evra ở Hàn Quốc.

Evra và Park lần đầu gặp gỡ nhau tham gia năm 2005, nhưng không phải trên nhân cách những người bạn. Park ngày đó còn khoác áo PSV, khi mà Evra là quân của Monaco. Họ đối đầu ở vòng 1/8 Champions League. Park đá tiền vệ phải, còn Evra chơi hậu vệ trái. Tôi tin rằng đó là định mệnh của nhì đứa.

Câu chuyện cảm động về tình bạn của Park Ji-Sung với đồng đội ở Man Utd - Ảnh 3.

Năm 2006, Evra tới Old Trafford. Thuở đầu gian truân nhân thức làm cho sao. Silvestre và Heinze là những chọn lựa bậc nhất. Ngoài ra đó, Evra cứ lần nào vào sân là mắc lỗi vì quá mải miết tấn công. Những ngày đó, Park Ji-Sung đã động viên, trao cho Evra một bờ vai để cậu ấy tựa tham gia. Từ đó, nhị đứa nó đi đâu cũng như hình với bóng, là cặp tri kỷ.

Tháng 02/2007, Evra nhân thức hàng xóm bán nhà. Cậu ấy chủ động rủ Park tìm căn nhà ấy để nhị mái nhà có phổ quát yếu tố kiện giao lưu hơn. Khi Park phải lên bàn mổ phẫu thuật mắt cá chân trái, Evra đã ghi sẵn thông điệp tham gia áo lót trong cuộc đấu chạm mặt Roma. Sau cuối, Man Utd thắng 7-1, Evra ghi 1 bàn và dành những lời tri ân tới người bạn thân nhất của bản thân.

Câu chuyện cảm động về tình bạn của Park Ji-Sung với đồng đội ở Man Utd - Ảnh 4.

Năm 2009, Evra có nhu cầu chuyển nhà vì có thêm vài người họ hàng gửi con đến nhà anh cho đi học. Evra nhượng lại căn nhà 3 tầng với 7 phòng cho chính… Park Ji-Sung, còn bạn dạng thân Evra thu tìm lại căn vi la bí quyết đó 40m với giá đắt hơn 20% giá trị thật, chỉ để được ở gần người bạn thân. Mỗi sáng, nhì người sẽ cùng đi đến sân tập, thay phiên nhau lái hàng ngày và tan ca, sẽ cùng đến nhà hàng Hàn Quốc hoặc về nhà ăn những món do mẹ Park nấu.

Ngày Park rời Man Utd đến QPR, tôi nhận được tin nhắn từ Evra. Nó bảo bố ạ, Man Utd là nhà của hai đứa con. Nhưng trong tim con, Park và ba má mãi là những người con mến yêu nhất".


Có thể bạn quan tâm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét