Chủ Nhật, 24 tháng 12, 2017

Thời điểm tách, thích hợp thửa đất không quá 8 ngày làm cho việc |

Ông Phạm Thủy có 1 mảnh đất thổ cư 180m2 (có nhà ở) tại TP. Bắc Ninh và đang dự kiến tách người ấy phần đất cho người khác. Vậy, giấy tờ chuyển nhượng một phần đất như thế nào và chi phí là bao nhiêu? Sườn giá đất hiện hành được pháp luật thế nào? Thời điểm tách thửa đất là bao lâu?


Ảnh minh họa

Sở Khoáng sản và Môi trường thức giấc Bắc Ninh giải đáp yếu tố này như sau:

Tại Khoản 1 Nhân tố 79 Nghị định số 43/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ pháp luật:

“1. Người dùng đất nộp 01 bộ giấy tờ thi hành quyền của người dùng đất, chủ chiếm hữu của nả gắn liền với đất.

Trường thích hợp thực hiện quyền của người sử dụng đất đối với một phần thửa đất thì người sử dụng đất buộc phải Văn phòng hoàn thành thủ tục đất đai thực hiện đo đạc tách thửa đối với phần diện tích cần thi hành quyền của người sử dụng đất trước khi nộp hồ sơ thi hành quyền của người dùng đất”.

Tại Khoản 11 Nhân tố 9 Thông tư số 24/2014/TT-BTNMT ngày 19/5/2014 pháp luật:

“11. Hồ sơ nộp khi chấp hành giấy má tách thửa hoặc hợp thửa đất:

a) Đơn xin tách thửa hoặc hợp thửa theo Mẫu số 11/ĐK;

b) Phiên bản gốc Giấy chứng nhận đã cấp”.

Tại Khoản 2 Yếu tố 7 Thông tư số 33/2017/TT-BTNMT ngày 29/9/2017 của Bộ Khoáng sản và Môi trường luật pháp cụ thể Nghị định số 01/2017/NĐ-CP ngày 6/1/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một vài Nghị định qui định chi tiết chấp hành Luật Đất đai và sửa đổi, bổ sung vài vấn đề của các Thông tư chỉ dẫn thực hiện Luật Đất đai pháp luật:

“2. Giấy tờ nộp khi thực hiện giấy má chuyển đổi quyền dùng đất nông nghiệp mà không thuộc trường hợp “dồn điền đổi thửa”; chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, thừa kế, tặng cho, đầu tư bằng quyền dùng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất; chuyển quyền sử dụng đất, quyền chiếm hữu của cải gắn liền với đất của cung phi hoặc chồng thành của tầm thường hoàng hậu và chồng gồm có:

a) Đơn đăng ký cô động đất đai, tài sản gắn liền với đất theo Mẫu số 09/ĐK;

b) Phù hợp đồng, văn bạn dạng về việc biến đổi, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, thừa kế, tặng cho quyền dùng đất, quyền chiếm hữu tài sản gắn liền với đất; góp vốn bằng quyền sử dụng đất, quyền chiếm hữu của nả gắn liền với đất; chuyển quyền sử dụng đất, quyền sở hữu của cải gắn liền với đất của hoàng hậu hoặc chồng thành của thông thường bà xã và chồng theo luật pháp;

c) Bản gốc Giấy chứng nhận đã cấp;”.

Tại Khoản 3 Vấn đề 10 Quyết định số 26/2017/QĐ/UBND ngày 23/8/2017 của UBND tỉnh giấc Bắc Ninh ban hành Qui định cách thức phối thích hợp và thời điểm chấp hành giấy má chứng nhận đất đai, của cải gắn liền với đất; cấp Giấy đạt yêu cầu quyền dùng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất trên khu vực tỉnh qui định thời điểm tách, phù hợp thửa không quá 8 ngày khiến cho việc; tại Khoản 9 Điều 10 luật pháp chứng nhận cô động đất đai sau khi cấp Giấy chứng nhận, thời gian khắc phục tối đa không quá 8 ngày khiến cho việc.

Căn cứ các luật pháp nêu trên, trước khi công dân Phạm Thuỷ chấp hành quyền của người sử dụng đất đối với một phần thửa đất đề nghị ông liên hệ với Căn tin Văn phòng hoàn thành thủ tục đất đai thành phố Bắc Ninh để thi hành đo đạc tách thửa đối với phần quy mô cần thi hành quyền của người dùng đất trước khi nộp giấy má thi hành quyền của người dùng đất; nhân tố hồ sơ tách thửa được luật pháp tại Khoản 11 Nhân tố 9 Thông tư số 24/2014/TT-BTNMT ngày 19/5/2014.

Thời gian thi hành được quy định tại Khoản 3 Yếu tố 10 Quyết định số 26/2017/QĐ/UBND của UBND tỉnh, tối đa không quá 8 ngày khiến việc.

Về số lượng và yếu tố giấy má chuyển quyền sử dụng đất của ông được pháp luật tại Khoản 1 Vấn đề 79 Nghị định số 43/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ;Điểm a, b và c Khoản 2 Điều 7 Thông tư số 33/2017/TT-BTNMT ngày 29/9/2017; thời điểm thi hành được luật pháp tại Khoản 3 Vấn đề 10 Quyết định số 26/2017/QĐ/UBND của UBND tỉnh, tối đa không quá 8 ngày làm việc.

Đối với nội dung câu hỏi can dự đến phần chi tiêu chấp hành và khung giá đất hiện hành tại khu vực của thửa đất, do thắc mắc của ông không nêu rõ về diện tích tách thửa, địa điểm của thửa đất nên Sở Khoáng sản và Không gian không có căn cứ để trả lời. Yêu cầu ông liên hệ với Trọng điểm hành chính công đô thị Bắc Ninh để được để ý tư vấn chi tiết.


Theo bacninh.gov.vietnam


Đọc thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét