Thứ Bảy, 23 tháng 12, 2017

Khai mạc Festival “Hoa Đà Lạt Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” |

Tối 23/12, tại Quảng trường Lâm viên, thành phố Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VII- năm 2017 đã chính thức mở màn với chủ đề “Hoa Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu trong khoảng đất lành”.


Một tiết mục nghệ thuật trong lễ khai mạc Festival hoa Đà Lạt lần thứ 7. (Ảnh: Nguyễn Dũng/TTXVN)

Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ toạ Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tới dự và phát biểu.

Tham gia buổi lễ có nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ toạ nước Trương Tấn Sang; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thơ Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai; nguyên Phó Chủ toạ nước Trương Mỹ Hoa; chỉ huy, nguyên chỉ huy Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành Trung ương và phổ quát tỉnh giấc, đô thị trong cả nước; thây mặt Đại sứ quán vài nước; cùng khoảng 15.000 du khách và đồng bào các dân tộc tỉnh Lâm Đồng.

Lễ mở màn Festival “Hoa Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” mở màn với màn đại hoạt cảnh có chủ đề “Muôn hoa chào đón” to lớn, giãi bày tình cảm của đồng bào các dân tộc Lâm Đồng chào đón các đại biểu, du khách đến với vùng đất lãng mạn này.

Trong bài diến thuyết mở đầu buổi lễ, ông Đoàn Văn Việt, Phó Bí thư Thức giấc ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng, Trưởng ban lãnh đạo Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VII cho nhân thức, cứ hai năm một lần, khi Đà Lạt bước vào cuối Đông - thời gian tiết trời đẹp nhất trong năm, thành phố lại phấn kích chào đón hầu hết bằng hữu quốc tế và du khách gần xa về tham quan, ngao du, thưởng thức và dự khán các hoạt động trong phạm vi Festival hoa.

Đây là sự kiện văn hóa-kinh tế, du lịch đầy ý nghĩa, là sự nối tiếp chắc chắn, suy tôn người trồng hoa và quảng cáo những trị giá về hoa, về các mặt hàng nông sản nổi tiếng và rực rỡ của địa phương như rau, trà, càphê, tơ lụa...


Biểu diễn cồng chiêng của người dân tộc K'Ho (Lâm Đồng) tại lễ khai mạc. (Ảnh: Nguyễn Dũng/TTXVN)

Lễ hội cũng là dịp để thức giấc Lâm Đồng quảng cáo thương hiệu du lịch và hấp dẫn đầu cơ, đưa thương hiệu nông phẩm và du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng tự tín vươn ra trái đất, tham gia vào chuỗi trị giá toàn cầu.

Festival hoa Đà Lạt lần thứ VII năm 2017, tỉnh giấc Lâm Đồng vui mừng đón chờ Quyết định thừa nhận nhãn hiệu nông phẩm "Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu trong khoảng đất lành".

Đây là thành quả của cả giai đoạn công sức, nghiên cứu và thông minh, luôn khao khát hội nhập của người địa phương địa phương; là cam kết của Đảng bộ, chính quyền, quần chúng. # các dân tộc tỉnh giấc Lâm Đồng về chất lượng các vật phẩm nông nghiệp và ngao du; với mong muốn đem lại niềm tin, sự bằng lòng của người tiêu dùng trong và ngoài nước đối với hoa, nông phẩm và du lịch của Lâm Đồng hiện thời và trong thời gian tới.


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại lễ mở màn. (Ảnh: Nguyễn Dũng/TTXVN)

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân ghi kiếm được, đánh giá cao sự cố gắng, quyết tâm và những kết quả quan trọng mà Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Lâm Đồng, thành phố Đà Lạt đã làm được trong thời điểm qua.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh: “Qua 6 lần đơn vị tới nay, Festival Hoa Đà Lạt đã được phường hội ghi nhận là một sự kiện văn hóa, kinh tế, ngao du nổi trội; là lễ hội đặc thù của đô thị cao nguyên thơ mộng, có ảnh hưởng thiết thực xúc tiến sự sản xuất ngành nghề nghề sản xuất-kinh doanh và xuất khẩu hoa, nông phẩm của thị trấn Đà Lạt, tỉnh giấc Lâm Đồng nói riêng, cũng như các tỉnh giấc, thành phố trong cả nước nói tầm thường. Chúng ta hân hoan chúc mừng thị trấn Đà Lạt và tỉnh giấc Lâm Đồng hôm nay được chính thức thừa nhận nhãn hàng 'Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành.'

Đây là niềm kiêu hãnh đồng thời cũng là trách nhiệm, là sự cam kết sẽ giữ trọn niềm tin của người tiêu xài trong và ngoài nước đối với các mặt hàng nông sản và nhãn hiệu du lịch Đà Lạt, Lâm Đồng trong thời gian tới.

Tôi tin cẩn rằng, Đảng bộ, chính quyền và dân chúng các dân tộc thức giấc Lâm Đồng tiếp diễn hòa hợp một lòng, khai thác có hiệu quả hơn nữa những tiềm năng, ưu thế của địa phương để xây đắp tỉnh Lâm Đồng và đô thị Đà Lạt càng ngày càng phát triển; để cho 'Đô thị Festival Hoa vietnam' ngày một xinh tươi hơn và là điểm đến xuất sắc của du khách bốn phương trong và ngoài nước chọn cho các chuyến du lịch, các kỳ nghỉ ngơi, các hoạt động hội họp và công việc…”

Sau phần nghi tiết là Chương trình nghệ thuật đặc sắc, hát-múa cổ lỗ động với 5 chương, do gần 500 nghệ sỹ-diễn viên thao diễn.


Một tiết mục nghệ thuật trong lễ mở đầu Festival hoa Đà Lạt lần thứ 7. (Ảnh: Nguyễn Dũng/TTXVN)

Chương 1 với chủ đề về phiên bản sắc dân tộc Lâm Đồng “Tiếng gọi cao nguyên”. Chương 2 với chủ đề về “Hoa Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”. Chương 3 với chủ đề về tơ lụa “Dáng hoa lụa là”. Chương 4 có chủ đề về trà và nông phẩm “Rạng ngời hương sắc cao nguyên”. Chương 5 với chủ đề về du lịch và môi trường “Giữ mãi sắc hoa”.

Với những cụ thể rất dị như những chiếc xe ngựa, xe mui trần cổ diễu qua; những thiếu phụ gánh hoa đi trên thị trấn phường; những đôi trai gái trong trang phục cổ truyền, sánh vai nhau dưới làn sương mù… màn hoạt cảnh trên sân khấu đã tái hiện lại hình ảnh của một Đà Lạt xưa đầy mơ mộng và lãng mạn.

Khác với các kỳ Festival trước, nội dung trà và tơ lụa được đưa tham gia các chương trình của Festival Hoa Đà Lạt 2017, nhằm suy tôn một ngành nghề truyền thống đã bị mai một, nay đang hồi sinh trở lại; tôn vinh những người nông dân, công nhân ươm tơ dệt lụa, góp phần đưa thị trấn Bảo Lộc của tỉnh Lâm Đồng lấy lại danh hiệu “Thủ đô tơ tằm” của cả nước như đã từng có lúc trước./.


Theo Chu Quốc Hùng (TTXVN/Việt Nam+)


Đọc thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét