Thứ Tư, 27 tháng 12, 2017

Năm 2017, chỉ khi Zara 'nắm tay' H&M về Việt Nam, bạn teen Việt mới có những ngày xếp hàng và mua sắm bùng nổ đến vậy

Hãy cùng quay ngược thời gian.

10 năm trước, hoạt động mua bán cá tính của vn tương đối khép rất dị. Một thực tiễn không mấy thoải mái là 80% các item may mặc được sử dụng tại nước ta khi đó đều có duyên cớ từ TQuốc, tuy giá tiền rẻ và mẫu mã đa dạng nhưng chất lượng thì thường không được đảm bảo. Chưa kể một bất cập khá lớn là lắm khi chẳng có đồ mặc vì các shop chưa kịp... tấn công hàng về, khác biệt là trong thời gian giao mùa lỡ cỡ. Số còn lại tin tưởng vào hàng bắt mắt trong nước dưới mác "đồ xuất khẩu" hoặc các vật phẩm có giá tiền phải chăng từ Thái Lan hay Hàn Quốc - chất lượng tuy tốt hơn nhưng lại ngược ở chỗ, tính đa dạng chưa được đề cao.

Có cả một thời điểm dài giới chiêu mộ điệu Việt chỉ chực chờ dựa dẫm vào bắt mắt căn nguyên Quảng Châu hay Thái Lan. 5 năm trước, giới trẻ vn khởi đầu cập nhật đa dạng hơn cũng như ưa lối sống chuyển dịch. Sự tạo ra của kinh tế và vận tốc vũ bão của Internet giúp giới trẻ nhận ra rằng, giả dụ họ có đủ điều kiện trong tay thì hoàn toàn có thể khẳng định khả năng bắt mắt bằng các nhãn hàng quốc tế. Thời điểm này thì Zara, H&M, Uniqlo... tuy là "bình dân" trên trường quốc tế nhưng lại là "thượng hạng" đối với phần đa giáo đồ thời trang Việt. Cách thức để chạm tay tham gia các thương hiệu này cũng lắm khó khăn: một năm chỉ chực dăm lần được xuất ngoại để buôn bán cho thỏa cơn hoặc trông cậy mỏi mòn vào các phục vụ order. Gấp gáp lắm thì tậu chúng theo dạng hàng xách tay tại Việt Nam, với giá tiền bị đội lên thường đến gấp rưỡi!

Và rồi cũng tới cái ngày ấy...

Năm 2017, chỉ khi Zara nắm tay H&M về Việt Nam, giới trẻ Việt mới có những ngày xếp hàng và mua sắm bùng nổ đến vậy - Ảnh 1.
Năm 2017, chỉ khi Zara nắm tay H&M về Việt Nam, giới trẻ Việt mới có những ngày xếp hàng và mua sắm bùng nổ đến vậy - Ảnh 2.

Zara gõ cửa, rủ thêm H&M về vietnam

Zara và H&M, quả là nhị cái tên mang nhiều duyên nợ với nhau. Đây vốn là nhì thương hiệu dân gian thay nhau giai cấp khuynh hướng thời trang nhanh (fast fashion) trên toàn cầu, là hai tình địch không khoan nhượng trên cùng một tuyến đường đua nhưng cũng cùng dắt tay nhau về Việt Nam trong cùng một thời điểm.

Cái cảm giác lần đầu tiên được lần giở tag mức giá quy theo vietnam Đồng quả rất lạ kỳ, vừa nôn nao vừa hưng phấn, như được cảm kiếm được hạt mưa rơi sau bao đằng đẵng héo mòn.

Năm 2017, chỉ khi Zara nắm tay H&M về Việt Nam, giới trẻ Việt mới có những ngày xếp hàng và mua sắm bùng nổ đến vậy - Ảnh 3.

Ngày khai trương, khu chợ Zara tại Thủ đô và Sài Gòn đều rơi vào cảnh "đổ vỡ trận" vì số lượng đối tượng mua hàng quá đông. Hiện trạng đông đúc cũng luôn xảy ra vào những ngày cuối tuần hay đợt hạ thấp giá sau đó.

Cả nhị thương hiệu dân dã đã nhận ra rằng Việt Nam là một thị trường quá tiềm năng và hầu như chưa có địch thủ. Họ đầu cơ một cách tường tận trong khoảng siêu thị, bằng phẳng giá tiền với chất lượng cùng hàng loạt phương án marketing thức thời... hèn nào sao bạn trẻ Việt ngày ngày mải miết cất bước từ đầu đến cuối những siêu thị này, vì khách hàng biết rằng hầu như mọi thứ họ cần đều tồn tại trong Zara lẫn H&M với chi phí còn rẻ hơn các hoạt động mua bán nước bạn như Thái Lan và Singapore.

Năm 2017, chỉ khi Zara nắm tay H&M về Việt Nam, giới trẻ Việt mới có những ngày xếp hàng và mua sắm bùng nổ đến vậy - Ảnh 4.

11 giờ mới khai trương nhưng có người chuẩn bị chờ trước cửa H&M trong khoảng... 10 giờ tối hôm trước.

Chiến thắng của nhì thương hiệu này được thể hiện rất rõ qua loạt sự kiện khai trương và cả thu nhập.

Có nhẽ ko phải ngoa khi nói rằng, sự kiện khai trương của Zara và H&M là những sự kiện trước tiên khiến cho tuổi teen Việt phải... bỏ phổ quát công xếp hàng hy vọng đến thế. Zara không ngập ngừng công bố thu nhập không tưởng: 5,5 tỷ đồng chỉ trong ngày khai trương. H&M thì đón đến hơn 10.000 lượt khách nội trong một ngày. Đây cam kết là những con số mong ước đối với bất kỳ tổ chức phong cách nào.

Cũng từ cái gõ cửa của Zara vag H&M, hàng loạt thương hiệu nối liền nhau về vn như Old Navy, Pull & Bear, Stradivarius, Massimo Dutti... Và sắp đến có thể là cả Uniqlo. Tất thảy đều trông chờ một bắt đầu vẹn toàn như nhì cái tên đi đầu.

Những thói quen mới dần được xuất hiện...

Mốt nhất. Mới nhất. Và tất nhiên luôn thể hiện sự quan trọng vào hai chữ "dân dã".

Zara và H&M đã tạo nên một nhân loại bắt mắt cho tất thảy dân chúng với đủ tầng lớp trong phố hội. Đã qua rồi cái thời bạn phải đầu cơ "tiền tạ", "tiền tấn" mới có thể được thừa nhận là người có gu, là người biết ăn mặc hay đơn thuần là nắm bắt phong cách. Những món đồ tại Zara và H&M tiện lợi tạo nên tuyên ngôn riêng cho mỗi thời trang.

Năm 2017, chỉ khi Zara nắm tay H&M về Việt Nam, giới trẻ Việt mới có những ngày xếp hàng và mua sắm bùng nổ đến vậy - Ảnh 5.

Châu Bùi và Decao diện đồ Zara dự sự kiện khai trương tại Hà Nội.

Năm 2017, chỉ khi Zara nắm tay H&M về Việt Nam, giới trẻ Việt mới có những ngày xếp hàng và mua sắm bùng nổ đến vậy - Ảnh 6.

Chi Pu và Hoàng Ku thây mặt cho Việt Nam sang thăm thú H&M tại Thụy Điển.

Chẳng hạn, hãy nhìn hình ảnh của Phí Phương Anh trên thảm đỏ Elle Fashion Show mới diễn ra vừa mới đây. Chỉ là Zara, chỉ là phong cách dân dã mà nàng Quán quân The Face vẫn dễ dãi lọt tham gia Top những nhân vật ưu tú nhất trên thảm đỏ buổi tối hôm đó. Thế mới thấy rằng đôi mắt thẩm mỹ đắt giá hơn cái giá thành toàn bộ!

Năm 2017, chỉ khi Zara nắm tay H&M về Việt Nam, giới trẻ Việt mới có những ngày xếp hàng và mua sắm bùng nổ đến vậy - Ảnh 7.

Y phục mới nhất của Phí Phương Anh là tổng thích hợp của những nhãn hàng bắt mắt bình dân, trong đó chủ quản là Zara. Người xếp sau set đồ dễ nhìn này chính là stylist Hoàng Ku.

Ngoài ra đó, thanh niên Việt vẫn đang nhắm nháp hưởng thụ cái cảm giác rằng, tất thảy chúng ta đều đang hòa mình tham gia dòng chảy của nhân loại chứ không còn là một ốc đảo biệt lập. Trái đất có gì, chúng ta có cái đó, hối hả gọn nhẹ, luôn là mới nhất và mốt nhất.

Chẳng cần bóng gió, ví như muốn cập nhật khuynh hướng phong cách thì chỉ cần gạnh Zara và H&M dăm lần một tuần. Chính vấn đề này đã chắc chắn rằng bộ đôi nhãn hiệu cá tính đang đóng góp một phần vào thời kỳ nâng cao kiếm được thức thời trang của người dân, bằng cách đưa mặt bằng phổ biến lên một tầm mới.

Và cũng nhờ có Zara và H&M, chúng ta mới cảm nhận được tâm huyết phong cách với tuổi xanh lớn đến mức nào. Ắt có phổ quát quan niệm bỉ bai rằng xếp hàng để đợi chờ mua hàng dân dã quả là điều kỳ quặc, nhưng tự người viết cảm thấy rằng, yếu tố gì tự bạn dạng thân làm được để thỏa mãn ham mê mà không khiến cho ảnh hưởng đến bất cứ người nào khác thì chẳng tội gì mà trong khoảng bỏ. Giá trị xúc cảm luôn lớn, thậm chí còn lớn hơn đa dạng so với trị giá của những món cá tính.

Thế nên, ví như nhận định rằng cái gõ cửa của Zara và H&M mang tới sự thay đổi lớn cho giới tuyển mộ điệu Việt thì ắt chẳng sai chút nào!

Nhưng cũng trong khoảng đây, bao thử thách phát sinh

Với trị giá cảm xúc được xây dựng bền lâu trong khoảng nhị cái tên hàng đầu nhân loại, ắt người Việt đang đắm chìm trong cơn vui mang tên "thời trang nhanh".

Điều này vô hình phổ biến mang tới một cơn sóng gió có tài năng thay đổi hoàn tổng thể diện của làng mốt Việt, nơi trước đó hoạt động mua bán còn đóng độc đáo cho các đơn vị nội địa hay giới thương nhân buôn bán nhỏ dại lẻ. Bởi, sở hữu một guồng máy mập mạp và muôn nghìn bộ óc ma mãnh, chuyện các thương hiệu thời trang nhanh và bình dân như Zara hay H&M đè nghiến nhãn hiệu phiên bản địa như voi dẫm kiến là dự đoán trong tầm tay. Tiêu biểu, một cậu chàng "cầm trịch" chuỗi cửa hàng phong cách dân dã vốn được lên mẫu và gia công 100% tại vn thú nhận rằng, áp lực từ nhị cái tên Zara và H&M đang quá lớn, yếu tố này vô cùng hiển hiện qua sự sụt giảm doanh thu từ 20 đến 30%!

Năm 2017, chỉ khi Zara nắm tay H&M về Việt Nam, giới trẻ Việt mới có những ngày xếp hàng và mua sắm bùng nổ đến vậy - Ảnh 8.

Sự hiện diện của Zara và H&M tại vn đang kích thích sự thông minh và tinh thần "quyết đấu quyết thắng" của những người trẻ trong làng mốt Việt: thông minh hay là chết!

Các nhà kiến tạo giỏi lẫn tay ngang đều đang trong trạng thái sợ hãi, mải miết sắm phương hướng chính xác và thức thời nhất. Minh mẫn nhất ắt có lẽ là CANIFA khi dùng cách tạo ra theo chiều đảo ngược: "sustainable fashion" - hay tạm bợ dịch là "phong cách bền vững", dựa trên nguyên lý bắt mắt phải thân mật với môi trường và có tính ứng dụng dài lâu. Tuy chưa thể phân tị nạnh được bằng kiểu dáng nhưng đây quả là một sự chọn tuyệt vời nếu như muốn trụ vững giữa cơn lốc "fashion fashion".

Năm 2017, chỉ khi Zara nắm tay H&M về Việt Nam, giới trẻ Việt mới có những ngày xếp hàng và mua sắm bùng nổ đến vậy - Ảnh 9.

Có người xem sự xâm chiếm của Zara và H&M như mối tai hại, cũng chẳng ít nhận định rằng đây là dầu mốc để thành lập nên kỷ nguyên mới cho thời trang Việt.

Một số tư duy khác cũng được đánh giá cao như chuyển đổi sang chiều hướng thời trang cao cấp hẳn hoặc đề cao tính sáng tạo trong từng vật phẩm giá rẻ chứ không chỉ "làm xổi" như trước. Điều này vô hình trung tạo nên cái đà để thúc đẩy cục bộ nền thời trang Việt Nam cấp tiến hơn chỉ trong một thời gian ngắn: tấn công cược để thay đổi hoặc bằng lòng bị loại bỏ.

Có nên sáng sủa?

Thị trường vietnam đã biến thành một phần của guồng quay quả đât. Các nhãn hàng bắt mắt dân gian đó đáp ứng hoàn hảo niềm mê say lẫn nhu cầu của giới tuyển mộ điệu Việt. Các bạn trẻ dễ ợt biến thành hình mẫu fashionista mà họ yêu thích hơn thay vì bị giới hạn nguồn đồ như trước. Nếu như không có sự hiện diện của Zara hay H&M cùng hàng loạt "bầy đàn em" hẳn nhiên thì hẳn làng mốt Việt vẫn còn loay hoay đa dạng trong công cuộc cố gắng thay đổi nhằm đưa làng mốt giang sơn lên một tầm cao mới. Bao phủ nhiêu làng mốt khác vẫn trụ vững trước sự đổ bộ của "cá tính nhanh", chẳng cớ gì mà chúng ta phải bó tay chịu trói trước Zara hay H&M.

Thế nên, tầm thường quy là lo thì có lo, nhưng vui thì cứ nên vui. Vui nhiều ấy chứ!


Có thể bạn quan tâm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét