Chủ Nhật, 24 tháng 12, 2017

Gỡ bỏ rộng rãi clip xấu độc và tài khoản giả mạo chống phá Nhà nước |

Theo Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TT&TT) Trương Minh Tuấn, trong năm 2017, Bộ TT&TT đã chủ động khiến cho việc với Google và Facebook để xây dựng cơ chế chặn lại, gỡ bỏ thông tin xấu độc.


Bộ trưởng Bộ Tin tức và Truyền thông Trương Minh Tuấn. Ảnh: VGP/Xuân Lộc

Cụ thể, Google đã gỡ bỏ 4.500 trên tổng số 5.000 video clip xấu độc trên Youtube theo yêu cầu của Bộ TT&TT. vn cũng thuộc lực lượng các nước được Google phục vụ yêu cầu cao nhất trên toàn thế giới.

Facebook cũng đã gỡ bỏ 107 account giả mạo, 394 link rao bán giới thiệu rộng rải các sản phẩm dịch vụ bất hợp pháp, 159 trương mục bôi nhọ chỉ huy, tuyên truyền chống phá Đảng và Nhà nước.

“Google cũng đồng ý không gỡ bỏ từng video clip xấu độc như trước đó. Giả dụ Bộ TT&TT phát hiện, lọc và gửi cho Google, tổ chức kinh doanh này sẽ gỡ bỏ toàn cục kênh vi phạm”, Bộ trưởng thể hiện sự quan trọng.

Theo ông Nguyễn Thanh Lâm, Cục trưởng Cục Phát thanh - Truyền hình và Tin tức điện tử, hiện đã thực hiện được thỏa thuận với Apple và Google để yêu cầu gỡ bỏ vài game lậu, game vi phạm pháp luật trên App Của hàng và Google Play, tạo vô tư giữa công ty cung cấp phục vụ nội dung trong nước với các tổ chức xuyên biên giới.

Tại Hội nghị tổng kết năm công việc 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cũng cho biết, năm 2017, vn là một trong những giang sơn đi đi đầu trong việc khai triển các giải pháp nhằm đẩy mạnh việc quản lý các doanh nghiệp cung cấp phục vụ xuyên biên giới.

Đương nhiên, tư lệnh lĩnh vực Thông tin và Truyền thông cũng đưa ra danh sách vài mặt còn hạn chế như các hành vi vi phạm trên mạng phố hội ngày càng tinh vi, với cách thức đổi mới liên tiếp, không dễ dàng phát hiện, các thần thế cừu địch lợi dụng sự phát triển của công nghệ để thường xuyên phát tán tin tức xấu độc trên các dịch vụ nền móng nước ngoài…

Đặc biệt, Việt Nam vẫn là một trong những nước có nguy cơ nhiễm mã độc cao trên trái đất, một số trang tin tức của các tổ chức, đơn vị vẫn bị thâm nhập, choán quyền giữ vững. Trạng thái lộ, lọt tin tức tư nhân của người sử dụng dịch vụ đang ở mức báo động. Hiện tượng mất bình an tin tức trong ngành nghề nguồn vốn, ngân hàng, thương mại điện tử cũng ngày một gia tăng về số lượng…

Chính cho nên, trong năm 2018, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã thể hiện sự quan trọng vài nhiệm vụ trọng tâm của lĩnh vực như đẩy mạnh chỉ huy tập trung hoàn thiện hình thức, chính sách quản lý tin tức trên mạng Internet, điều hành các tổ chức cung ứng phục vụ nội dung nước ngoài vào Việt Nam; khuyến khích phát hành các dịch vụ nội dung do các công ty vietnam cung cấp; hạn chế tác động thụ động của các thông tin xấu, độc hại trên Internet, mạng phường hội; tăng cường công việc thông tin, tuyên truyền nhằm tạo sự đồng thuận phố hội trong thực hiện tạo ra kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng-an ninh, giữ vững chủ quyền biên thuỳ, biển, đảo; chống chọi chống cự các tin tức xuyên tạc, chống phá trong khoảng các thần thế thù địch…


Theo Thúy Hà/Chinhphu.vn


Đọc thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét