Thứ Hai, 25 tháng 12, 2017

Ví như sa thải Mourinho, Man Utd sẽ quay về thời kỳ đồ đá

Các manucian nóng lòng chờ ngày Mourinho mất chức. NHM "Quỷ đỏ" không hài lòng thứ bóng đá vô hồn và thiếu phiên bản sắc. Suốt phổ quát tháng qua, những chỉ trích nhằm vào HLV người Bồ Đào Nha đến dồn dập và đến tấp. Chỉ cần cái gật đầu từ Ed Woodward và cộng sự, mong mỏi xưa nay nay của đại bộ phận CĐV Man Utd sẽ được phục vụ. Động thái ấy sẽ mang đến thú vui trong giây lát. Chí ít, nó có thể hạ hỏa những cái đầu đang "phát sốt".

Đến giờ, giới mộ điệu vẫn nhắc ra rả về kỷ nguyên "hậu Sir Alex". Rất nhiều kì vọng sự khởi sắc sẽ sắm về với Man Utd. Nhưng khi tia sáng mãi chưa xuất hiện, fan ngưỡng mộ xả thân chỉ trích. Để bắt đầu, họ chỉ trích quyết định bổ nhiệm David Moyes. Đấy là kiếm được thức tai hại thứ nhất.

Sai lầm cơ bản trong mối tình ngắn ngủi với Moyes là lệnh đuổi việc bạn đồng hương của Sir Alex. Với 11 04 tuần ngắn ngủi, sự kiên nhẫn của các ông chủ đã hết sạch. Ngay khi tiến công mùi thấy chút bất an, nhà Glazer đập đi và xây lại. Nhãn hiệu của Man Utd gắn liền với danh tiếng của Sir Alex được nhớ tới nhờ tính vững tiến thưởng và trường tồn của một đế nhạo báng. Giống Arsenal, cái tên Man Utd bành trướng khắp quả đât vì họ, khác với đa số đội bóng còn lại trên quả đât, là một đồng đội giàu truyền thống, có tính tượng trưng cao.

Nếu sa thải Mourinho, Man Utd sẽ quay về thời kỳ đồ đá - Ảnh 1.

Thực ra thì đến nay, thắc mắc "Nếu như cho Moyes thêm thời điểm, liệu mọi chuyện có tốt hơn" chưa có lời đáp. Thắc mắc ấy bị bỏ lửng nhưng nó không quan trọng bởi rất với tốc độ cao thôi, Man Utd đưa Van Gaal về cầm quyền.

Án tử bỏ ra cho Moyes và sức ép đi kèm kỳ vọng truyền lại cho Van Gaal, dẫn tới kiếm được thức sai lệch thứ nhì: Moyes đã kết thúc sứ mạng "thu vén đống tro tàn Sir Alex để lại", và thời gian Van Gaal nắm quyền mới là thời khắc chuyển giao lịch sử. Man Utd sẽ khoác lên chính mình tấm áo mới coong khôi. Sau 20 bốn tuần, Man Utd của Van Gaal không khá hơn là bao. Chẳng có gì mới lạ và lạc quan được trình làng. Một hình ảnh tồi tệ bám riết lấy họ.

Van Gaal thất bại trong công cuộc truyền đạo, nhưng loại bỏ ông ta liệu có phải biện pháp tốt nhất trục vớt con tàu đắm? Chưa kịp ngồi lại trấn tĩnh, các thành viên chủ yếu của CLB tiếp diễn đưa ra một quyết định đầy nhanh nhẹn khác: Thông báo Mourinho tham gia ghế hot ngay khi Van Gaal còn đang ở nhiệm sở.

Nếu sa thải Mourinho, Man Utd sẽ quay về thời kỳ đồ đá - Ảnh 2.

Vẫn nhân thức rằng, Mourinho ở một phong cách cao hơn so với nhị người tiền nhiệm. Nhưng giả dụ Mourinho chẳng thể thắng lợi, thì bạn nào mới là người thích hợp cho vị trí HLV trưởng trong cabin Old Trafford? Hay là, yếu tố nằm ở chính nội tại thượng tầng CLB, nằm ở những trị giá vô hình chẳng thể nhận ra bằng mắt thường.

Tương lai sẽ thế nào, nếu Mourinho đi Pep Guardiola đến? Ed Woodward có dám tư vấn nghi vấn ấy không? Không, cam kết rồi, họ không thể mộng mơ Man Utd sẽ vô địch Premier League, Champions League chỉ sau vài năm.

Và rồi, ngay cả khi chung thuyền với Mourinho - chuyên gia chinh phạt ngắn hạn hay Pep, thắng lợi vẫn không đến. Dù mùa giải 2017/18 mới đi qua nửa chặng con đường, nhưng hồ hết cam kết Man Utd sẽ chẳng thể lên ngôi ở Premier League. Họ đã kém Man City tới 13 điểm. Hãy nhớ rằng, Mourinho là chuyên gia giành Quắp ở mùa giải thứ nhị và nghiệt ngã thay, quy luật ấy có vẻ không còn đúng.

Nếu sa thải Mourinho, Man Utd sẽ quay về thời kỳ đồ đá - Ảnh 3.

Hiện thời, một câu hỏi khác đặt ra: Nếu như Mourinho không thể làm nên trò trống gì ở mùa giải thứ nhị tại Manchester, mai sau của ông sẽ ra sao? Chả nhẽ, Ed Woodward lại đẩy "Người đặc biệt" ra trục đường và nhanh nhảu tậu người thay thế như nhị lần trước?

Có những điều quan trọng hơn cụp bạc và suy nghĩ ngắn hạn. Bóng đá ko phải bài toán điền tham gia chỗ trống, và bóng đá hiện đại càng không có chỗ cho những chiến thắng "ăn xổi".

Bóng ma Matt Busby từng bao trùm Old Trafford, đẩy CLB vào công đoạn tăm tối với 5 HLV sau 2 thập kỷ. Thật may là họ mua thấy Sir Alex, nhưng chẳng hề ngài Fergie mất ngần ấy thời gian để nâng tầm Man Utd thành khổng lồ hay sao? Thải trừ Mourinho, có bao nhiêu % cơ may Man Utd tậu thấy Sir Alex thứ nhị? Quá ít, nếu không nói là không có. Giữ Mourinho, xem ra là cách tốt nhất lúc này giúp Man Utd vượt qua khủng hoảng.

Nếu sa thải Mourinho, Man Utd sẽ quay về thời kỳ đồ đá - Ảnh 4.

Bằng không, họ sẽ tiếp tục bận rộn phải sai lạc thứ ba: Mang HLV ra làm cho hình nhân thế mạng, khi mà chưa thể mua thấy khúc mắc lớn nhất của CLB.


Đọc thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét