Thứ Sáu, 29 tháng 12, 2017

Nghệ An: Đề nghị hủy kết quả đấu thầu dự án ngăn mặn, chống hạn |

(Xây dựng) - Dù rằng đã bắt đầu thành lập được phổ quát 04 tuần, thế nhưng đoàn Thanh tra tỉnh Nghệ An vẫn đề xuất hủy thầu đối với nhà thầu thiết kế và nhà thầu giám sát kiến tạo công trình nâng cấp hệ thống thủy lợi ngăn mặn, chống hạn xã Nghi Vạn, quận Nghi Lộc.

Như Báo điện tử Xây đắp đã thông tin, dù rằng phố Nghi Vạn (thị xã Nghi Lộc) không bị nhiễm mặn, nhưng tỉnh giấc Nghệ An vẫn lập công trình vội vàng “Tăng cấp hệ thống thủy lợi ngăn mặn, chống hạn” với tài chính 80 tỷ đồng, trong đó trung ương cung cấp 50 tỷ đồng. Theo đó dự án này mới khai triển thiết kế đã lộ phổ thông sai phép nguy hiểm.

Qua tổ chức đấu thầu, Cty TNHH Đầu cơ xây dựng Hoàng Anh trúng thầu xây dựng, trả lời giám sát là liên danh Cty CP Tư vấn và Công thương Nghệ An - Cty CP Trả lời xây dựng HĐT.

Giai đoạn thanh tra, rà soát cho thấy, tổ chức xây dừng sai thiết kế; giám sát thả lỏng, có dấu hiệu ưu ái thất thường đối với nhà thầu.

Tỉnh giấc Nghệ An đã thành lập Đoàn thanh tra liên ngành, thanh tra đầy đủ công trình. Ngày 19/12, Đoàn thanh tra đã có Văn phiên bản số 04, yêu cầu UBND thị xã Nghi Lộc (nhà đầu tư) không thừa nhận kết quả chọn lựa nhà thầu đối với Cty CP Đầu cơ xây dựng Hoàng Anh, do vi phạm Luật Đấu thầu về giấy má dự thầu; hủy bỏ hợp đồng xây dựng đã ký kế với nhà thầu này.

Thanh tra thức giấc Nghệ An cũng bắt buộc UBND thị xã Nghi Lộc để ý kết thúc phù hợp đồng với đơn vị tư vấn giám sát xây cất vì không bảo đảm được năng lực của trả lời giám sát, để nhà thầu kiến tạo không đúng thiết kế đã phê ưng chuẩn.

Văn bạn dạng cũng kiến nghị UBND thị xã Nghi Lộc kiểm điểm các cán bộ đã để xảy ra sai phạm trong đấu thầu, lựa chọn nhà thầu. Được biết, Đoàn thanh tra vẫn đang tiếp tục hoàn thành kết quả thanh tra công trình này.

Quang đãng Thích hợp


Tham khảo thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét