Thứ Sáu, 8 tháng 12, 2017

JustaTee: 'Tạo dựng quán cà phê và trà sữa hoàn thành mới quay lại âm nhạc'

Nam ca sĩ cho biết anh sinh ra từ đường thị trấn nên suy nghĩ khá thực tại. Muốn làm cho nghệ thuật ngoài ham mê thì phải có tiền.

Trước khi có những Sơn Tùng hay Soobin Hoàng Sơn như hiện thời, JustaTee từng là gương mặt nổi bật nhất có xuất thân từ dòng nhạc underground. Những ca khúc của anh như Foverer Alone, Bâng khuâng, Ai đó từng đạt phổ thông chiến thắng, xoá đi khoảng phương pháp giữa dòng ngầm và chính thống trong âm nhạc.

Bẵng đi 4 năm, thời điểm Vpop mở đầu chào đón những giọng ca nam nổi bật, JustaTee chợt ngột biến mất, cắt đứt mọi giao thông với người theo dõi yêu nhạc. Có người nhân thức anh chuyển sang buôn bán, có người tiếc nuối nuối cho tương lai một giọng ca đầy triển vọng, có người nghĩ anh hết thời...

JustaTee: 'Mo quan ca phe va tra sua xong moi quay lai am nhac' hinh anh 1
JustaTee ở tuổi 26, tự nhận bản thân vẫn năng động, thậm chí là con nít như ngày nào.

Tới gần cuối năm 2017, JustaTee bất ngờ trở lại. Gần giống lúc ra đi không kèn không trống, lần hình thành mới nhất của nam ca sĩ cũng chẳng cần ai chào đón. Tư vấn Zing.vn, cũng trùng phù hợp khi đây chính là lần anh hoạt động khỏe khoắn sau 4 năm, JustaTee cho nhân thức nói về quan niệm âm nhạc và quyết định vào Nam lập nghiệp.

'Chuyển hẳn tham gia Sài Gòn để cân băng việc khiến cho nhạc và kinh doanh'

- Quay về với vật phẩm mới sau gần 3 năm, anh có đoán trước được "Đã lỡ yêu em nhiều" lại nóng như vậy?

- Tất nhiên là không. Bởi chẳng có nghệ sĩ nào trước khi ra vật phẩm mà có thể đoán được nó sẽ chiến thắng hay thất bại cả. Năm 2017 là tròn 4 năm tôi trở lại với âm nhạc. Từng có lúc tôi lo lắng khán giả sẽ bỏ quên bản thân mình. Làm nghệ thuật, chỉ cần nghỉ ngơi trong khoảng nửa năm tới một năm là đã gian nan, chật vật lắm rồi.

Trong quãng thời điểm đó, ngoài việc kinh doanh thì tôi ở nhà tự kỷ, cố gắng trau dồi, mua tòi chất liệu để làm cho ra những sản phẩm hoàn toàn khác. Tôi muốn khán giả nhận ra rằng JustaTee sau chừng ấy năm cuối cùng đã thay đổi, nhân thức nắm bắt những cái mới.

- Dành tới 4 năm để kinh doanh, hiện giờ anh đã là lái buôn?

- Tôi chỉ đang học hỏi, lấy trải nghiệm thôi chứ không dám nhìn kiếm được mình là thương gia hay gì đâu. Nếu vài năm sau chiến thắng hơn thì sẽ khác. Hiện tại tôi cùng những người bạn, có cả bạn thời cấp 2, đã thành lập được 16 khu chợ bao gồm nhà hàng, quán cafe và trà sữa

Năm 15 tuổi khi đến với nghệ thuật, tôi khiến cho nó một cách công bằng. Mà công bình thì thường không toan tính, chỉ đặt nặng xúc cảm và cảm tính bản thân. Nghệ thuật bởi vậy đối với tôi trở nên xa xỉ, muốn phát triển trị giá đầu tiên phải có tiền. Vì thế tôi quyết định dừng lại việc ca hát, một phần vì cũng thích kinh doanh, một phần vì muốn kiếm tiền để đầu cơ cho sản phẩm.

JustaTee: 'Mo quan ca phe va tra sua xong moi quay lai am nhac' hinh anh 2
Nam ca sĩ mạnh tay chi gấp 2 đến 3 lần cho vật phẩm mà không cần nhà tài trợ.

- Những người yêu nghệ thuật đều là những người bay bổng, lãng mạn và thư hùng theo đuổi đoạn đường của mình. Phương pháp làm của anh có tranh chấp?

- Bạn nào cũng thắc bận rộn như thế. Nhưng họ quên rằng tôi sinh ra trong khoảng giới underground. Dòng nhạc của tôi gắn liền với tuyến đường thị trấn, những gì chân thực và bình dị nhất. Cộng thêm tính tôi thực tại từ nhỏ dại, bởi chỉ có buôn bán, kiếm tiền thì tôi mới đủ sức khiến những thứ to con.

Bằng cớ là với Đã lỡ yêu em phổ thông, hầu hết chi tiêu làm ra đều là tiền tài tôi mà không cần dựa vào tham gia nguồn tài trợ nào cả. Hiện nay, tôi chuẩn bị chi trong khoảng gấp 2 đến 3 lần số tiền mà bản thân dành để đầu cơ tham gia sản phẩm.

Tôi chưa bao giờ san sớt chuyện này trên tin báo nên việc đại chúng nghĩ tôi tranh chấp chứ thật ra, sống là phải thực tiễn. Con người tôi lại không quen với sự hào nhoáng, đua ganh nên tôi quan niệm rằng: cứ khiến những gì bản thân mình thích và trong kĩ năng của bản thân.

- Anh vừa đi hát, vừa buôn bán, nhì lĩnh vực trái ngược nhưng là mong ước của nhân thức bao người. Mọi thứ với anh thuận tiện như vậy sao?

- Về việc kinh doanh, như đã nói ở trên, tôi khá hên khi có được những cộng sự đều là bạn chơi hồi cấp hai. Tôi làm nhạc vì mê mẩn, chưa bao giờ cần ê-kíp hay toan tính gì. Nhưng đặt thắc mắc trái lại: ai sẽ thanh toán cho mê say của tôi?

Năm 2013 khi mới có hit, thắng lợi tới với tôi khá chớp nhoáng. Lúc đó tôi cảm thấy mãn nguyện rồi. Chẳng phải do tôi tự cao mà là do tôi không cố ép phiên bản thân khiến cho ra những bài hát gần giống. Tôi cứ để ngẫu hứng đưa đường, dẫn lối tới khi nào có đủ vốn, tiềm lực để gầy dựng công việc.

Thời điểm đầu kinh doanh, tôi từng bị cuốn theo nó. Nhưng sang tới năm thứ 2 không sáng tác và ra bài nào, tôi bắt đầu không chịu nỗi, cảm giác người thiếu điểm rơi. Thế là tới năm thứ 4, tôi quyết định chuyển vào Sài Gòn để thăng bằng việc kinh doanh và hoạt động âm nhạc.

JustaTee: 'Mo quan ca phe va tra sua xong moi quay lai am nhac' hinh anh 3
Anh chắc chắn bản thân mình sẽ không đi theo con đường từ ca sĩ underground biến thành ngôi sao tiêu khiển trong showbiz.

'Tôi khác với Sơn Tùng M-TP hay Soobin Hoàng Sơn'

- Có tức là sắp tới, người xem sẽ được thấy một JustaTee tiêu khiển, đầy màu sắc như Sơn Tùng M-TP và Soobin Hoàng Sơn, hai thây mặt điển hình cho việc chiến thắng nhờ chuyển sang mainstream?

-  Tôi xin chắc chắn lần trở lại này chẳng hề để tôi từ bỏ underground. Sản phẩm của JustaTee tạo được cảm tình là nhờ sự mộc mạc, mang đậm trị giá âm nhạc. Đồng đội undergound chúng tôi còn hoạt động tới ngày bữa nay là nhờ mê say. Sản phẩm nào công bố mà thành công tức thị phiên bản thân nó có cái duyên, vượt lên mọi đầu tư tham gia hình ảnh hay chiêu trò.

Năm 2017, underground mở đầu những bước chuyển bản thân đáng ghi kiếm được. Mạng phường hội phát triển đã ổn định lại hình thức chế biến âm nhạc, việc phân định rẽ ròi underground hay mainstream không còn quá quan trọng nữa. Cái tên JustaTee được hiện ra trong khoảng trục đường thị trấn và mãi mãi sẽ là tương tự.

- Anh hài lòng tấn công đổi nhiều cơ hội thắng tiến trong nghề chỉ vì sinh ra trong khoảng underground?

-  Không chỉ riêng tôi mà anh em nào hoạt động trong giới underground cũng đều có công việc phụ. Đó đông đảo là yếu tố bắt buộc, và cũng là bạn dạng năng để giúp họ vừa tồn tại, vừa giữ được trong sạch với âm nhạc.

Năm 2017 rồi, hồi xưa nhạc underground còn bị đánh giá là hư hỏng, trẻ trâu chứ bây chừ, những ca khúc như thế không còn phổ biến. Ngay cả tôi đi hát bao lăm năm, vẫn luôn đề cao những bài có ca từ đẹp tươi, gần gũi với đời sống.

- Thông thường hàng ngũ với Soobin Hoàng Sơn, anh nhìn kiếm được thế nào về chiến thắng của anh ấy?

- Nhắc một chút về SpaceSpeakers, đây là một đội ngũ tập hợp những bạn bè làm chế biến có cùng định hướng với nhau. Tôi và Soobin Hoàng Sơn quen nhân thức, chơi thông thường trong khoảng lâu, nhưng “chơi” bằng âm nhạc. Cậu ấy là minh chứng cho việc đi lên từ underground, mọi cố gắng đều được đền đáp xứng đáng.

Chúng tôi sống và chơi khá gần gũi, có thể người này bên ngoài nổi tiếng, có phổ thông fan hơn nhưng tuyệt nhiên không bao giờ sống sót khoảng phương pháp nào. chả hạn Soobin Hoàng Sơn, thắng lợi là vậy nhưng trong SpaceSpeakers, cậu ấy vẫn coi trọng anh em và đùm bọc nhau.

- Giữ được mình là một chuyện, nhưng có phát hành được hay không lại là chuyện khác. Anh có thấy phiên bản thân chính mình vẫn chưa chịu lớn?

-  Trưởng thành với một nhân loại diễn ra ở nhiều góc cạnh lắm, đâu riêng gì âm nhạc. Càng lớn, nhân loại ta càng muốn bé dại lại. Cứ nghĩ đến một người trưởng thành mỗi ngày thức dậy, ra con đường là phải đối mặt với nhân thức bao nhiêu thứ.

Hình như hồi trẻ bạn nào cũng vô lo vô nghĩ, được sống trọn với cảm xúc của chính mình. chậm triển khai là lý do mà nhạc của JustaTee sẽ không bao giờ già đi mà chỉ có trẻ hơn từng ngày.

JustaTee: 'Mo quan ca phe va tra sua xong moi quay lai am nhac' hinh anh 4
Môt JustaTee 26 tuổi vừa khiến buôn bán, vừa làm cho nghệ thuật.

'Chuyện của Chi Pu, sở dĩ dư luận ân cần nó quá mới lạ'

- Trẻ tới mức cho một cậu nhỏ tuổi còn nhỏ dại trong MV đem lòng yêu cô nàng lớn tuổi hơn mình. Anh trả lời sao trước những quan điểm cho rằng JustaTee cũ kĩ suý bạn trẻ nên yêu sớm?

-  Sinh ra ở giây thứ ba, Đã lỡ yêu em đa dạng hiện lên dòng chữ “Dựa theo câu chuyện thời niên thiếu của tôi”. Độ tuổi đề cập là từ 16 tới 17. Tình yêu của họ tổ hợp của những thứ vừa vui, vừa bi đát, ánh mắt lúc nào cũng bóng gió nhưng trong sạch lắm.

Thiện Khiêm (anh hùng chính - PV) biểu thị được những nhân tố đó. Mà nói thế thôi chứ tôi nghĩ công chúng nên nhìn vào thực tế một chút. Kỷ nghuyên này trẻ thơ 13, 14 tuổi đã mở đầu học yêu rồi. Tôi nghĩ sau khi xem hoàn thành, tuỳ vào cách yêu mà mỗi người sẽ thấy được chính mình trong đó.

- Tình yêu của anh cũng con nít tương tự?

- Chúng tôi yêu nghiêm trang và thực lòng. Sắp tới, cô ấy sẽ dọn vào Nam để ở với tôi. Trong khoảng thời mới nổi tôi đã không muốn gây ồn ã thì hiện giờ, chẳng có nguyên nhân gì tôi phải khiến cho tương tự. Ai theo dõi Instagram hay Facebook của tôi đều biết tình cảm cả nhị vẫn luôn hồn nhiên, dễ thương như thế.  

Về chuyện mai sau, tôi chưa dám nói trước điều gì. Bởi yêu mà cứ cân đo đong đếm thì không còn là yêu nữa. Cũng may là mái nhà nhì bên rất ủng hộ chuyện của chúng tôi.

- Hợp tác với Phương Ly trong ca khúc Mặt trời của em, có cảm giác vai trò của anh còn phổ biến hơn thế?

- Quần chúng không nhân thức đấy thôi, chứ bên cạnh vai trò ca sĩ, tôi còn làm cho đóng gói và huấn luyện nghệ sĩ trẻ. Lứa trước tiên mà tôi thực hiện chính là Phương Ly. Cô ấy có đủ tố chất, kỹ năng để sản xuất sau này. Phần lớn từ hình ảnh, chất giọng, dòng nhạc, tôi đều xác định phương hướng cho cô ấy.

- Anh có ngại khi gần đây, cụm trong khoảng nóng girl đi hát gây khá phổ quát tranh biện?

-  Tôi nghĩ Phương Ly nên khiến ca sĩ hơn là nóng girl. Cô ấy hoàn toàn có đủ tố chất để được gọi là ca sĩ. Còn về những vụ ồn ào , tùy vào lựa chọn mà dân chúng sẽ bình chọn nghệ sĩ ấy thế nào.

Trường phù hợp của Chi Pu chẳng qua là vì dư luận luôn có xu hướng dồn vào một chỗ tham gia những thứ xa lạ, khác biệt, nhất là khi lâu lắm rồi cụm trong khoảng “hot girl đi hát” mới sinh ra chung như vậy. Nhìn nhận về Phương Ly, hãy để thời điểm và những sản phẩm tiếp theo của cô ấy giải đáp.  

Tranh biện về kết thúc của 'Đã lỡ yêu em phổ quát': JustaTee là khách hàng nào?

Rộng rãi người theo dõi sau khi xem MV đều có những cảm kiếm được khác nhau về ý nghĩa của nó, bởi chi tiết cậu tí hon tương tư hóa thành JustaTee ở gần cuối đã khơi nên phổ biến bàn cãi.

JustaTee trở lại Đã lỡ yêu em nhiều của JustaTee JustaTee và Phương Ly nghệ sĩ buôn bán


Đọc thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét