Thứ Ba, 12 tháng 12, 2017

Thủ đô: Cư dân khổ cực vì công trình “ậm ạch” gây ô nhiễm không gian |

(Xây đắp) - Dự án cống hóa mương thoát nước Ngọc Hà - Giang Văn Minh được TP Thủ đô phê duyệt trong khoảng năm 2008 và chính thức khởi công năm 2013 do Ban điều hành dự án đầu cơ xây đắp tòa tháp liên lạc TP Hà Nội làm Chủ đầu tư. Không rõ vì căn nguyên gì, hiện công trình đang tạm dừng thành lập, gây mất mỹ quan thị trấn và ô nhiễm không gian, tác động hiểm nguy đến đời sống người dân khu vực xung quanh.


Công trình dang dở biến thành bãi rác với đủ các loại rác thải.

Theo quan sát của phóng viên, toàn thể khu vực tụ hội rác thải kéo dài dọc theo khu vực kiến tạo công trình Núi Trúc – Sơn Tây; có chiều dài khoảng 120m, rộng khoảng 8m, nằm trên khu vực 2 phường Đội Cấn và Kim Mã.


Phổ biến nắp cống của công trình còn để hở

Tại chuỗi hệ thống cống thoát nước chính sinh ra vài vị trí cống hở, chưa lắp đặt tấm đậy, rác thải sinh hoạt rơi, tồn đọng trong lòng cống gây ảnh hưởng tới hệ thống thoát nước.


Hệ thống thoát nước của các hộ dân trong khu vực chưa được đấu nối vào hệ thống cống chính gây ra việc tắc, ùn ứ nước thải, ảnh hưởng tới sinh hoạt và yếu tố kiện sống của các hộ dân.

Bà Mai Thị Văn (ngõ 36 Giang Văn Minh) phản ứng nói: Khi dự án được xây dựng người địa phương ở đây đều rất vui mừng nhưng nay khi đã cống hóa lòng mương cư dân tiếp diễn phải gánh chịu ô nhiễm, khác lạ khi trời mưa mùi hôi thối bốc lên và tạo điều kiện cho các loại dịch bệnh phát triển.

Ông Trần Đức Tuấn (tổ 6b xã Đội Cấn) san sẻ: Rác thải ở đây chủ công do nơi khác mang tới vào buổi tối nên rất khó khăn giải quyết. Cư dân cũng phổ quát lần kiến nghị lên thị trấn để khắc phục nhưng hiện trạng này vẫn không thay đổi.

Cư dân thắc bận bịu không hiểu lý do gì mà tuyến mương này đang thành lập lại dừng lại khiến cho các hộ dân phải sống trong cảnh ô nhiễm, sức khỏe bị nạt dọa. Bên cạnh đó việc để một con mương bẩn với những rác thải được chất thành đống sinh tồn ngay giữa lòng đô thị không những gây ô nhiễm không gian mà còn mất mỹ quan thị trấn.

Mua bán với phóng viên Báo điện tử Xây đắp, ông Vũ Đại Thắng - Phó Chủ tịch UBND phố Đội Cấn cho biết: Trong năm 2016 và 2017, UBND xã đã phổ quát lần phối hợp với ban quản lý công trình đầu tư xây đắp quận, Cty TNHH MTV MTĐT Hà Nội – chi nhánh Ba Đình, UBND thị trấn Kim Mã thu lượm rác thải sinh hoạt tại khu vực công trình Núi Trúc – Sơn Tây, song song chấp hành rào tạm bợ bằng dây thép gai. Dĩ nhiên trong thời gian lâm thời dừng xây dừng dự án, đơn vị chủ đầu tư và tổ chức xây dựng không sắp xếp nhóm điều hành, bảo vệ công trường nên diễn ra hiện trạng đổ, tập trung phế truất thải xây đắp tại khu vực công trường. Mặt khác do việc vi phạm chủ đạo diễn ra vào ban đêm nên việc nhận thấy, giải quyết vi phạm của hàng ngũ chức năng chạm chán phổ thông gian nan.

Việc công trình bị dừng khai triển là nguyên do biến nơi đây trở thành núi rác, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân. Để nghị các tổ chức có thẩm quyền sớm vào cuộc, giải tỏa những “khúc mắc” khiến công trình bị dang dở này.

Khánh Hòa


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét