Thứ Ba, 12 tháng 12, 2017

Mourinho - Man Utd: Chia tay sẽ tốt cho cả nhị

Trước tiên phải công bình thừa nhận, về mặt lý thuyết thì Jose Mourinho không xứng đáng bị đào thải. 

Trong mùa bóng mà ko kể Man City, hầu hết các đại gia đều bất ổn như mùa này thì việc Man Utd vẫn vững vàng ở địa điểm thứ 2, vẫn là CLB ghi nhiều bàn thứ nhị Premier League, và vừa khiến cho CLB đã vùi dập Liverpool 5-0, Arsenal 3-1 phải cần tới 2 bàn "siêu rùa" mới thắng, hoàn toàn không tệ chút nào.

Điều đó có tức thị kể cả Man Utd sa thải Mourinho ngay từ hiện giờ cũng không thể đổi mới được kết cục: Man City sẽ quán quân Premier League mùa này.

Đương nhiên, cũng chính vì chẳng thể ngăn Man xanh kẻ thống trị Premier League mùa này nên cuộc chia ly giữa Man Utd và Jose Mourinho càng nên diễn ra. Chia tay sẽ tốt cho cả nhì. Tin vào yếu tố đó đi.

Mourinho - Man Utd: Chia tay sẽ tốt cho cả hai - Ảnh 1.

Vì Quỷ đỏ đã chẳng thể vô địch Premier League mùa này nên giữ một HLV thủ cựu và tự trọng thái quá như Mourinho ở lại không nên chút nào.

Sau trận derby Manchester, Mourinho như thường lệ lại sắm mọi căn do khách quan để đổ lỗi. Ông chỉ trích thành công của Man City, và thậm chí còn chua ngoa nói rằng: "Bên cạnh Man xanh có một vị… Chúa về bóng đá đứng sau lưng bảo hộ", rằng "NHM kỳ vọng Man City sẽ chơi đẹp và ghi những bàn thắng phong cách chứ chẳng hề 2 bàn tầm phơ tầm phào như thế". Mourinho đã khiến cho mọi bí quyết để hạ bệ thành công của Man City và chứng minh rằng, Man Utd chỉ đen thôi, đỏ thì quên đi.

Tất nhiên, Gary Neville đã hất thẳng một gáo nước vào mặt Mourinho với phát biểu: "70.000 CĐV ở Old Trafford đều biết CLB đá tốt hơn đã thắng". Phần nhiều chuyên gia cũng công nhận, Man City không chỉ hay hơn, mà còn ở một phong cách khác hoàn toàn so với đội bóng của Mourinho. Người nào cũng nắm bắt. Chỉ một mình Mourinho không hiểu.

Tự tôn không sai. Nhưng tự tôn đến mức phủ nhận hẳn một thực tế thì không ổn. Có cảm giác Mourinho đang dùng Man Utd như một khí cụ để duy trì tự trọng của bản thân, chứ bạn dạng thân ông không coi việc giúp Quỷ đỏ tìm lại hào quang quẻ là một nhiệm vụ.

Mourinho - Man Utd: Chia tay sẽ tốt cho cả hai - Ảnh 2.

Tự tôn thái quá sẽ dẫn tới thủ cựu. Và bảo thủ trong bóng đá tiến bộ thì không chẳng lẽ tân tiến được. Phần nhiều người mến mộ đang mỏi mòn kì vọng sự tân tiến của Quỷ đỏ qua từng trận đấu đang dần phải nhìn thấy thực tiễn: Sẽ chẳng có sự văn minh nào cả nếu như Mourinho còn ngồi ghế HLV trưởng.

Vậy nên nếu Man Utd đã chẳng thể quán quân mùa này thì vì sao không chơi một canh bạc: Trảm Mourinho và bắt đầu một thứ gì đó mới mẻ hơn, giàu sức sống hơn, tiêu khiển cao hơn? Man Utd đã tấn công mất tính tiêu khiển và giả dụ còn tiếp diễn song hành với Mourinho, e rằng tượng trưng Quỷ đỏ sẽ dần mất giá trị. ngừng thi côngĐây mới là thất bại kinh khủng nhất. Hơn thế nữa với nhóm hiện nay, Quỷ đỏ hoàn toàn có thể tự trụ vững trong Top 4 mà không cần Mourinho chống chèo.

Mourinho cần phải nắm bắt điều rằng, Man Utd đang đi chính con đường mà Man City đã đi: Dùng tiền tấn sắm phần lớn ngôi sao. Cùng một đoạn đường, cùng một nguyên tắc phát triển, nhưng Man Utd vẫn không tài nào bắt kịp tốc độ của Man City. Nó chứng minh rất rõ: Quỷ đỏ đang chọn lựa sai người dẫn trục đường.

Mourinho - Man Utd: Chia tay sẽ tốt cho cả hai - Ảnh 3.

Nhân tố là cuộc chia ly (ví như diễn ra) không chỉ tốt cho một mình Man Utd, nó thậm chí hoàn toàn có ích cho tên tuổi và tự tôn của Jose Mourinho.

Như chúng ta đều nhân thức thì Mourinho ghét thất bại. Nhưng ví như Man Utd không vô địch Premier League mùa này, Người khác biệt sẽ phải chịu đựng một thất bại mà ông chưa trải đời qua trong đời làm HLV: 2 mùa liên tiếp chẳng thể mang chức vô địch tổ quốc về cho một CLB. Đời Mourinho chưa từng chịu cảnh này.

Vậy nên thay vì hy vọng thảm kịch này dần dà ập tới, vì sao Mourinho không chủ động chia tay Man Utd để về mặt lý thuyết, đỡ phải tiếng rằng 2 mùa liên tục không vô địch nổi Premier League.

Cuộc chia ly này tốt cho cả hai, chẳng có lý do gì nó không nên diễn ra cả.


Xem nhiều hơn: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét