Chủ Nhật, 3 tháng 12, 2017

Thái Nguyên: Tòa tháp không phép vô tư “mọc” giữa thị trấn |

(Xây đắp) - Chỉ đến khi công trình căn bản đã được xây đắp dứt thì cơ quan tính năng của địa phương mới nhận thấy không phép, mặc dù địa điểm xây đắp tòa tháp này nằm giữa trọng tâm TP Thái Nguyên.

chậm tiến độ là trường hợp tòa tháp xây đắp của Cty TNHH Kiên Thành hoàn thành thủ tục trụ sở tại tổ 13 xã Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên, thức giấc Thái Nguyên. Nhà cửa xây dựng sai phép được xác định thuộc tổ 20 thị trấn Tân Hưng thịnh, TP Thái Nguyên, thức giấc Thái Nguyên.

Theo cáo giác của độc giả, ngày 20/7/2016 Cty TNHH Kiên Thành được UBND tỉnh giấc Thái Nguyên cấp Giấy đủ điều kiện quyền dùng đất số CĐ 451245 tại thửa đất số 771, tờ phiên bản đồ số 26 ở phố Tân Cường thịnh, TP Thái Nguyên, thức giấc Thái Nguyên với tổng diện tích trên 411m2 để dùng vào mục đích thương mại phục vụ đến 31/12/2065.

Ngay sau khi được cấp Giấy đủ điều kiện quyền dùng đất, Cty TNHH Kiên Thành đã công ty xây cất xây dựng nhà cửa nhà đất và nhà cửa cho thuê gồm 01 nhà xưởng kết cấu thép mái tôn và 01 nhà đất đoàn kết văn phòng.

Tại Biên bạn dạng vi phạm hành chính và yêu cầu tự phá túa nhà cửa xây đắp, bộ phận tòa tháp xây dựng vi phạm được xác lập ngày 28/7/2017 của UBND xã Tân Thịnh nêu rõ: Cty TNHH Kiên Thành do ông Mao Tố Anh sinh năm 1968 chức phận Giám đốc làm cho thây mặt đã có các hành vi vi phạm hành chính bao gồm: “Tổ chức xây đắp xây dựng công trình nhà ở hiếm hoi ở thành phố không có giấy phép xây đắp, mà theo pháp luật phải có giấy phép xây đắp - vi phạm tham gia điểm a, khoản 7 Nhân tố 13 Nghị định số 121/2013/NĐ-CP ngày 10/10/2013 của Chính phủ luật pháp xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng, kinh doanh bất động sản, khai thác, đóng gói, buôn bán nguyên liệu xây dựng, điều hành nhà cửa cơ sở vật chất khoa học, quản lý tạo ra nhà và công sở.

Không những thế, công ti này còn “Đơn vị xây cất xây dựng tòa tháp khác không có giấy phép xây dựng mà theo qui định phải có giấy phép xây dựng - vi phạm vào điểm a, khoản 6 Điều 13 Nghị định số 121/2013/NĐ-CP ngày 10/10/2013 của Chính phủ qui định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây đắp, kinh doanh bất động sản, khai thác, sản xuất, buôn bán nguyên liệu xây đắp, quản lý nhà cửa hạ tầng công nghệ, quản lý tạo ra nhà và công sở.”

Tại thời gian rà soát, công trình nhà xưởng được xây đắp bằng cột sắt lợp mái tôn đã hoàn thành có chiều rộng là 13,9m và chiều dài là 10m, nằm phương pháp tim tuyến phố giảm thiểu quốc lộ 3 chỉ chưa đầy 36m.

Gần giống, tòa tháp nhà ở cũng đã xây đắp xong xuôi gồm một tòa nhà 3 tầng kết cấu sườn bê tông cốt thép với chiều rộng 8,25m và chiều dài 20,5m nằm cách thức tim tuyến phố hạn chế quốc lộ 3 là 23,36m.

Vấn đề đáng nói là nhì công trình xây đắp sai phạm của Cty TNHH Kiên Thành được xây dựng khá to lớn ngay giữa khu trọng điểm của TP Thái Nguyên, thức giấc Thái Nguyên và bí quyết UBND xã Tân Thịnh cũng không xa. Thế nhưng, không hiểu sao khi cả nhị nhà cửa này căn bản xây dựng kết thúc mới được doanh nghiệp chức năng phát hiện và lập biển bạn dạng đòi hỏi chủ đầu tư tự phá tháo.

Trường phù hợp này khiến những người khiến cho báo Xây dựng chúng tôi nhớ lại câu chuyện xử lý tương tự của địa phương này với công trình xây dựng “khủng” không phép của Cty CP Nơi nghỉ ngơi ngao du công đoàn Hồ Núi Cốc cách thức đây 2 năm.

Theo phản ảnh của độc giả, TP Thái Nguyên thức giấc Thái Nguyên có một hàng ngũ khá hùng hậu lực lượng tác dụng chuyên trách theo dõi, giải quyết nhà cửa xây đắp vi phạm trơ khấc tự xây đắp. Theo đó, tại mỗi xã thị trấn thường có 3 - 4 cán bộ chuyên môn cùng sự cung cấp đắc lực của Đội Quản lý trơ khấc tự Xây dựng và Giao thông.

Thế nhưng, cũng theo phản chiếu của bạn đọc, việc để các công trình xây dựng không phép, sai phép “mọc” lên vô tư như trường thích hợp 2 tòa tháp của Cty TNHH Kiên Thành nói trên không phải là hi hữu ngay tại các phường trọng điểm của TP Thái Nguyên. Theo tổng thích hợp của công ty chức năng của TP Thái Nguyên trong công tác điều hành trơ trẽn tự xây đắp trên địa bàn năm 2016 có đến hàng chục nhà cửa chỉ được nhận thấy và xác lập biên bản khi đã xây đắp kết thúc và đến nay các nhà cửa này vẫn nghiễm nhiên sống sót.

Vậy tình tiết câu chuyện xử lý sai phạm đối với nhà cửa xây đắp của Cty TNHH Kiên Bởi thế sao, Báo Xây đắp sẽ tiếp tục phản chiếu ở bài viết sau.

Thái Nguyên Nhân


Xem nhiều hơn: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét