Thứ Hai, 4 tháng 12, 2017

Pogba là trái tim của Man Utd, nhưng là cơn đau đầu lớn nhất của Mourinho

"Bạn cảm thấy chính mình là tù túng, là chủ mưu của một cuộc thảm sát số đông. Bạn làm ý thức bằng hữu suy sụp và phá nát ý đồ của HLV. Trong một chốc lát, bạn nhìn thế cục cực kỳ thụ động" – đó là những dòng tự sự của Patrick Vieira khi anh phải nhận thẻ đỏ ở Old Trafford trong cuộc đấu giữa Arsenal và Man Utd vào năm 2003.

Đó đúng mực là những gì Paul Pogba đang trải qua. Trong những ngày Pogba vắng mặt, Man Utd cạn kiệt các ý nghĩ đó tấn công. Khi Pogba quay về, Mourinho bớt đi được những cái nhăn trán. Anh ghi bàn, anh thiết kế, anh đi bóng, anh cướp bóng. Tóm lại, Pogba làm tất cả mọi việc, và việc nào cũng tốt.

Tầm ảnh hưởng của Pogba được lột tả toàn vẹn trong thành công 3-1 của Man Utd trước Arsenal. Mỗi lần Pogba cầm bóng, anh lại thú vị số lượng đông đảo các cầu thủ Arsenal và như thế, khoảng không cho Lingard và Martial vô tình được tạo dựng ra.

Pogba là trái tim của Man Utd, nhưng là cơn đau đầu lớn nhất của Mourinho - Ảnh 1.

Vào thời điểm Arsenal tiến công dồn dập và chỉ có hên cùng sự xuất thần của De Gea mới giúp Man Utd tránh thủng lưới, Pogba bất ngờ hiện ra, loại trừ người bằng hữu kỳ cựu ở tuyển Pháp là Koscielny và căng ngang đặt Lingard ở phong độ đối mặt gôn trống. Bàn thắng đó giúp trò chơi của Mourinho dễ chơi hơn hầu hết, khi tinh thần của Arsenal suy giảm nguy hiểm.

Khi mọi chuyện ngày càng tiện lợi cho Man Utd, Pogba kiếm được thẻ đỏ. Và chiếc thẻ đỏ ấy là cực kì tai hại ở thời điểm này. Nó không thuần tuý là việc Pogba nghỉ đá vài trận, mà sẽ để lại những biến chứng cho chiến dịch của Man Utd. Pogba sẽ vắng mặt ở derby Manchester, nơi Man Utd chỉ cần thua thì coi như cuộc đua Trác tuyệt năm nay sẽ hoàn thành. Cách trở bây chừ là 8 điểm và nếu như để nó tăng lên "nhị chữ số", kì vọng giành Quắp của nửa đỏ Manchester sẽ tan biến. Man City lúc này phần nhiều cam kết sẽ không bao giờ sảy chân trước các đội bóng gầy.

Mourinho hoan nghênh tài năng thích ứng và xoay chuyển thế trận của Man Utd. Họ mở màn trận đấu bằng nguồn năng lượng dồi dào và sớm phủ đầu kẻ địch trong 11 phút. Rồi sau đó, họ thu bản thân mình hy vọng, nhẫn nại và triển khai thế trận phòng ngự chủ động. Cuối cùng, tham gia cái lúc Arsenal đang hưng phấn nhất, Man Utd ra đòn kết liễu.

Pogba là trái tim của Man Utd, nhưng là cơn đau đầu lớn nhất của Mourinho - Ảnh 2.

Kỹ năng điều tiết tiết điệu trận chiến và buộc Arsenal phải "lên xuống" như một bản nhạc của Man Utd là điểm hăng hái lớn nhất trong thành công ấy. Làm được yếu tố ấy, cũng là nhờ chính sự hiện diện của Pogba. Thích hợp đồng 89 triệu bảng của Man Utd là cây cầu nối giữa hàng phòng vệ và tuyến tấn công. Pogba, nói cách thức khác, là người vấn đề phối dàn hợp ca ngày hôm ấy.

Vắng Pogba, cũng có nghĩa Mourinho mất đi người nắm giữ vong linh đội bóng. Man City ko phải Arsenal, Pep Guardiola càng không hề Arsene Wenger. Họ chuẩn bị chuyển từ phòng thủ sang tấn công trong một số nhịp lên bóng và khiến vấn đề ấy một phương pháp đều đặn, xuyên suốt 90 phút.

Pogba là trái tim của Man Utd, nhưng là cơn đau đầu lớn nhất của Mourinho - Ảnh 3.

Mourinho sẽ chẳng thể cứ kì vọng mãi ở phép màu De Gea. Vả lại, không đội bóng nào có hiệu suất ghi phổ thông bàn khủng hơn Man City. Ông sẽ phải đổi mới, ngay trước thềm trận chiến mang tính bước đột phá mùa giải và tấn công cược với chọn lựa của bản thân.

Thẻ đỏ của Pogba, có thể sẽ làm Man Utd trả giá bằng Cụp bạc Premier League.


Xem tại: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét