Chủ Nhật, 10 tháng 12, 2017

Nhà máy ô tô VINFAST tiến bộ đang dần hiện hữu |

(Xây dựng) - Ngay sau khi khởi công Công trình Tổ phù hợp đóng chai ô tô VINFAST tại khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải (Hải Phòng) vào ngày 2/9/2017, Tập đoàn Vingroup đã bắt tay ngay vào việc xây đắp. Vingroup vừa san lấp mặt bằng, vừa xây đắp nhà xưởng, lắp đặt vũ trang, đầy đủ các công tác đều rất ăn nhịp, lao vào để trong vòng 1 năm, nhà máy sẽ sinh ra và có vật phẩm.


Trong chuyến thăm Nhà máy VINFAST, Tổng Bí thơ Nguyễn Phú Trọng bình chọn cao nỗ lực của Tập đoàn Vingroup khi bỗng phá vào ngành nghề kĩ nghệ ô tô.

Quy mô hiện đại

VINFAST được gắn kết từ chuỗi viết tắt của các từ: Việt Nam - Đẳng cấp - An ninh - Thông minh - Tiên phong, với ý nghĩa tôn vinh xe nhãn hàng Việt do Cty TNHH Chế biến và Buôn bán VINFAST, thuộc Tập đoàn Vingroup là nhà đầu tư. Mục tiêu của VINFAST là trở thành nhà chế biến ô tô bậc nhất Đông Nam Á, với công nghiệp tiêu chuẩn Châu Âu và Mỹ. Công suất thiết kế lên tới 500.000 xe/năm tham gia năm 2025, vật phẩm chủ lực là ô tô động cơ đốt trong, ô tô sử dụng động cơ điện và xe máy điện thân thương với không gian.

Tổng vốn đầu tư của dự án khoảng 3,5 tỷ USD. Trong đó, VINFAST đã ký kết Biên bạn dạng ghi nhớ với Credit Suisse AG, một trong những tổ chức tài chính hàng đầu trái đất để thu xếp khoản vay quốc tế lên đến 800 triệu USD.

Quá trình 1, nhà máy sẽ xuất xưởng 1 mẫu sedan 5 chỗ; 1 mẫu SUV 7 chỗ và xe máy điện theo tiêu chuẩn chất lượng bậc nhất Châu Âu, công suất dự định đạt 100.000 – 200.000 xe/năm. Sản phẩm VINFAST đầu tiên sẽ ra mắt trong vòng 12 tháng tới là xe máy điện và sau 24 tháng là ô tô.

Toàn bộ thứ tự chế biến được đặt tại Nhà máy VINFAST Hải Phòng, diện tích 335ha, gồm 5 phân xưởng chính: Phân xưởng ép; Phân xưởng thân xe; Phân xưởng sơn; Phân xưởng đóng chai động cơ và Phân xưởng lắp ráp. Trong đó, các cấu phần quan trọng như động cơ và hệ thống kết cấu chính sẽ được tậu kiến tạo từ những nhà thiết kế hàng đầu châu Âu và Mỹ. Riêng mẫu mã xe được sáng tạo bởi các studio tên tuổi của Italy - nơi sáng tạo nên những thiết kế thanh lịch cho Alfa Romeo, Aston Martin, Audi, Bentley, BMW, Cadillac, Ferrari, Jaguar, Lamborghini, Mercedes-Benz, Porsche, Rolls-Royce …

Với chủ trương đón đầu kĩ nghệ và thân thiết với không gian, VINFAST sẽ ứng dụng công nghệ tân tiến nhất quả đât vào sản xuất, đảm bảo tiêu chuẩn khí thải khắt khe Euro 5.0 và Euro 6.0; đồng thời ưu tiên tối đa sử dụng năng lượng xanh trong trật tự sản xuất tại nhà máy. Cty cũng chủ động đầu cơ dây chuyền giải quyết pin và ắc quy đã qua dùng để bảo kê môi trường.


Phối cảnh trụ sở của dự án VINFAST.

Đẩy nhanh tiến độ thiết kế

Sau 3 tháng khởi công, VINFAST đã giải quyết được một số thành tích quan trọng, nhất là tập hợp được hàng ngũ chuyên gia hàng đầu trái đất, có thương hiệu dày dạn trong lĩnh vực sản xuất ô tô nhập cuộc tìm hiểu, điều hành chế biến. Tiến độ xây dựng nhà máy cũng được khai triển rất nhanh, rất khẩn trương.

VINFAST cũng cung cấp và phù hợp tác với các nhà sản xuất vn để cùng sản xuất và tạo ra các linh kiện, từng bước giải quyết được tỷ trọng trong nước hóa 60%, khiến cho cơ bản nghệ và hướng đến xuất khẩu sang các non sông trong khu vực.

Có mặt tại công trường xây đắp Nhà máy ô tô VINFAST, hình hài về một nhà máy ô tô tân tiến đã hiện lên với tốc độ xây dựng nhanh chưa từng có, mọi sự hiềm nghi về sự hiện diện của tổ thích hợp nhà máy ô tô VINFAST do Tổ chức Vingroup đầu tư tại đảo Cát Hải, Hải Phòng đã nhường chỗ cho niềm chờ đợi mới về những chiếc ô tô mang thương hiệu vn.

Công trình được triển khai dễ dãi vì nhận được sự đồng thuận cao của cư dân trong khu vực dự án, sự hỗ trợ, tạo yếu tố kiện của Đảng bộ, chính quyền quận Cát Hải và thành phố Hải Phòng, chỉ sau một bốn tuần, hơn 500 hộ dân kiếm được tiền hỗ trợ, bồi hoàn GPMB, hơn 320ha mặt bằng tinh khiết được giao cho nhà đầu tư. Ngay sau đó, Vingroup vừa san lấp mặt bằng, vừa xây đắp nhà xưởng, lắp đặt thiết bị, đa số các công tác đều rất nhịp nhàng, lao vào để trong vòng 1 năm, nhà máy sẽ xuất hiện và có vật phẩm.

Song song với việc đầu tư xây dựng, Vingroup có những bước đi rất lao vào và thuyết phục về sự hiện diện của những chiếc ô tô nhãn hàng vietnam. Trước tiên là sẵn sàng nhân lực cao cấp, trong đó có ông James B. DeLuca - cựu Phó Chủ tịch General Motors được bổ nhiệm làm cho Giám đốc điều hành Nhà máy đóng hộp siêu xe VINFAST, chịu bổn phận xây đắp, điều hành, tạo ra mảng chế biến oto. Cùng với đó là hồ hết nhân lực nòng cốt khác được chọn lựa. Cũng từ thời điểm rất ngắn, VINFAST báo cáo 20 mẫu xe được kiến tạo riêng cho VINFAST tới trong khoảng 4 phòng thu âm chụp ảnh thiết kế xe nhiều người biết đến thế giới: Pininfarina, Zagato, Torino và Ital Thiết kế. Cũng là phương pháp làm rất riêng của Vingroup khi lần trước tiên, người Việt được trưng cầu quan điểm để cùng nhà đóng hộp mua ra mẫu xe hiện đại theo xu hướng thế giới, phù hợp với thị hiếu và nhu cầu thị trường Việt Nam. Sau nửa tháng bình chọn hấp dẫn sự nhập cuộc của hồ hết người dân, Vingroup lựa chọn 2 mẫu xe Sedan và SUV của hãng Ital Design được ưa chuộng nhất vào sản xuất để cung cấp ra thị trường.

Hiện VINFAST đang lao vào triển khai quy trình tiếp theo để đẩy với tốc độ cao tiến độ xây dựng nhà máy, tuyển nhân viên và đào tạo nhân lực, hăng hái thích hợp tác với các đối tác hàng đầu trong và ngoài nước để chấp hành tìm hiểu và chọn các giải pháp công nghệ cho dòng xe đầu tiên của VINFAST sẽ mở bán xe máy điện vào cuối năm 2018 và xe ô tô tham gia cuối năm 2019. Dự án khi đi tham gia hoạt động sẽ tạo việc làm cho hàng vạn lao động và sẽ trở thành biểu trưng mới của công nghệ Hải Phòng, góp phần khuyến khích, thúc đẩy công nghiệp nặng, kĩ nghệ chế tác, kĩ nghệ phụ trợ tại vietnam tạo ra.

Mỹ Hạnh


Xem tại: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét