Chủ Nhật, 10 tháng 12, 2017

Đối tượng mua hàng “hoang mang” trước thông tin bồn tự hoại lanh lợi phát nổ |

(Xây dựng) – Thời điểm qua, vài vật phẩm bồn tự hoại lanh lợi được một vài nhà đóng gói cho công bố tại hoạt động mua bán vietnam. Đương nhiên trước thông tin bồn tự hoại mưu trí phát nổ đang gây tâm lý “hoang mang” cho người tiêu xài.

Vừa mới đây hộp thư điện tử Báo điện tử Xây đắp thu được vài phản ánh của độc giả hỏi về những tác dụng bình yên của bồn tự hoại thông minh và những lo sợ về việc một vài bồn tự hoại lanh lợi phát nổ thời điểm qua.


Lãnh đạo Công ty Sơn Hà chắc chắn, vật phẩm bồn tự hoại mưu trí Septic an ninh và thân thiện không gian.

Theo đó độc giả có địa chỉ email vuongthanhquan22@.... hỏi: Tôi đang có chiến lược xây nhà ở, theo giải đáp thiết kế thì bể tự hoại được đặt dưới nền tầng 1 ngôi nhà. Tôi đang đọc thêm một vài vật phẩm bồn tự hoại thông minh trên thị trường của Tổ chức Sơn Hà và Tân Á Đại Thành, tuy nhiên gần đây đã xảy ra một vài vụ nổ bồn tự hoại khiến cho tôi rất hoang mang về sản phẩm này. Xin quý báo cho biết một vài tác dụng bình an và thông tin hướng dẫn cho tôi về item bồn tự hoại mưu trí bình yên hiện nay trên hoạt động mua bán.

Việc nổ bồn tự hoại thời điểm qua đã ghi kiếm được vài trường hợp sau: 04 tuần 10/2013, một người nam nhi có tên Michel Pierre, 58 tuổi ở Flatbush, quận Brooklyn, New York (Mỹ) đã bị thương vì bồn cầu nhà vệ sinh phát nổ khi ông đang giật nước. Ông Pierre bị thương và phải khâu 30 mũi trên mặt, cánh tay và chân do bị các mảnh sứ vỡ của bồn cầu văng vào người. 04 tuần 12/2015, một người thiếu nữ họ Lý ở thức giấc Hồ Bắc bị thương nặng sau khi chiếc bồn cầu của một quán karaoke đột ngột phát nổ khi cô vừa ngồi xuống bệ. Cô bị một vết cắt sâu 7cm dưới da. Để yếu tố trị, cô đã phải trải qua một ca giải phẫu kéo dài 3 giờ và đã được chăm nom tích cực trong 48 giờ tiếp theo.

Cách đây không lâu, sự việc bồn cầu đột nhiên ngột phát nổ, khiến cho một người nam nhi 23 tuổi ở Tân Bắc, Thường Châu (TQuốc) đã bị thương nặng và phải khâu tới 40 mũi. Theo đó, sáng hôm xảy ra sự việc, người con trai này theo lề thói vào nhà vệ sinh giẫm chân lên bồn cầu để chuẩn bị “giải quyết nỗi bi quan”. Đương nhiên, khi anh vừa mới đặt chân lên, chiếc bồn cầu đột ngột phát nổ khiến cho anh bị thương nặng.

Theo lý giải của PGS.TS Nguyễn Trường Luyện (Viện Vật lý công nghệ, Đại học Bách Khoa Thủ đô) với báo chí cho biết: Duyên do của vụ nổ có thể do vấn đề kiện kém vệ sinh và tuyến phố thông khí của bồn cầu bị chất thải bít lạ mắt làm cho khí gas tích trữ trong bồn gây áp suất cao rồi phát nổ, chứ không phải tự thiết bị vệ sinh làm cho trong khoảng gốm sứ phát nổ như rộng rãi người nghĩ.

Cũng theo PGS.TS Nguyễn Trường Luyện, bồn cầu thường cấu tạo gồm 3 ngăn để giải quyết chất thải để đảm bảo chứa đủ 3 trật tự chứa, lắng, lọc. Ngăn đầu tiên là phân và nước xuống sau đó phân hủy, vì là chất hữu cơ phân hủy thành khí (metan, NH3, CO2..) và buồn phiền men. Buồn phiền lắng xuống dưới đáy, còn nước trong ở bên trên có một ống thông chảy sang ngăn thứ 2. Nước này vẫn còn mùi thối, chưa trong nên chu đáo thường xây thêm ngăn thứ 3 nữa. Những phần còn lại lắng đọng ở ngăn thứ 2, nước bên trong được chảy sang ngăn thứ 3 ra ngoài cống hoặc cho ngấm ra đất.

Trong giai đoạn phân hủy có các khí, khác biệt là khí metan. Trong cấu trúc thường phải có một ống dẫn khí hay ống thông hơi nối trong khoảng bể phốt lên trên để các khí thoát ra. Khí áp suất lớn theo con đường ống thoát lên cao ra ngoài để thăng bằng khí áp trong bể. Nếu xây đắp bể phốt mà không có ống thoát hơi khí metan mà khí này lớn, áp suất cao hơn áp suất không khí bên ngoài sẽ phát nổ. Thành bể phốt chắc không sao nhưng thành không chắc có thể bị hỏng. Ngoài ra do đặt sai con đường ống thoát khí vì nếu như con đường ống thoát nước đặt chuẩn mà con đường ống thoát khí bị tắc thì rất dễ xảy ra hiện tượng nổ bồn cầu toilet do nổ khí metan. Ví như không được nhận thấy xử lí kịp thời, đây sẽ là “quả bom” nổ chậm rãi trong nhà và gây nguy hại cho người mua.

Bây giờ đối với bồn tự hoại mưu trí, vào tháng 6/2017, Tập đoàn Sơn Hà có đưa ra thị trường bồn tự hoại Septic, đây là loại bồn được đánh giá là sản phẩm ưu việt, có kỹ năng phát triển sự đổi mới trong lề thói khi xây đắp tòa tháp của người dân bởi tác dụng giải quyết nước thải sinh hoạt lanh lợi, thân thương không gian, chi phí hợp lý, góp phần bảo đảm không gian sống trong sạch. Dường như đó, vừa qua Tập đoàn Tân Á Đại Thành cũng đưa ra hoạt động mua bán item bồn tự hoại mưu trí Đại Thành. Theo trưng bày của Cty thì vật phẩm này được làm trong khoảng nhựa PE vững bền, chịu được các sức ép cao, chống rò rỉ hiệu quả.

Trước những lo âu của độc giả về việc nổ bồn tự hoại và những chức năng an toàn của item bồn tự hoại thông minh, phóng viên Báo điện tử Xây đắp đã có cuộc trao đổi với ông Đặng Quốc Huy, Phó Giám đốc điều hành Công ty Sơn Hà. Theo ông Đặng Quốc Huy, khi xảy ra hiện tượng nổ đó là hiện tượng bị tắc và gây ra hiện tượng bác bỏ áp khí dẫn tới nổ. Trong quá trình tìm hiểu, chúng tôi đã tính toán hết gần như các yếu tố này. Vấn đề trước tiên, cũng giống như các bể phốt phổ biến, phải có chuỗi hệ thống thông khí, con đường ra hệ thống thông khí được chúng tôi tính toán thiết kế tại vị trí cao nhất trên trỏm của quả bồn, đảm bảo rằng hiện tượng tắc trong giai đoạn dùng sẽ không bao giờ bịt được trục đường lỗ khí này.

Trong khi, chúng tôi sử dụng hiệ tượng “yếm khí” để kiến tạo tính toán bồn nên rất nhiều các hệ màng lọc chất thải và các cục cấy vi sinh hoạt động ở trong bồn. Các cục cấy vi sinh có chức năng ngăn không để các chất thải tràn lên theo đỉnh miệng bồn và trào ra theo đường nước thải ra. Bảo đảm cho nước luôn luôn sinh tồn ở chừng mực thấp hơn 2/3 trục đường kính ống, vấn đề đó giúp cho thời kỳ thoát khí được ra ngoài, duyệt các con phố xả và lúc nào cũng bảo đảm lưu thông. Cho nên, hiện tượng bị tắc và gây ra hiện tương bác bỏ áp khí dẫn đến nổ sẽ bị loại trừ hoàn toàn.

Được biết, bây giờ Công ty Tân Á Đại Thành cũng đưa ra thị trường sản phẩm bồn tự hoại thông minh Đại Thành, để giải đáp cho độc giả về những tính năng an ninh của loại bồn tự hoại này, chúng tôi sẽ tiếp tục địa chỉ với Cơ quan Tân Á Đại Thành để có tin tức về item và giải đáp độc giả tại những bài viết sau.

Bạn đọc gửi phản chiếu, thông tin vật phẩm hoặc câu hỏi can hệ tới phân mục Bảo vệ người tiêu dùng tại liên hệ: baovenguoitieudungbxd@gmail.com, máy tính bảng: 094.120.5678

Ngọc Hân


Có thể bạn quan tâm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét