Thứ Sáu, 6 tháng 10, 2017

Xây dựng Đại học Quốc gia Thủ đô trở thành thành phố đại học |

Nhà nước sẽ có cách thức đặc biệt cho đầu tư sản xuất để xây dựng Đại học Giang sơn Hà Nội (ĐHQGHN) biến thành đô thị đại học tại Hòa Lạc với một chuỗi hệ thống các trường thành viên trong một chỉnh thể đồng bộ, thống nhất, hiện đại, thực sự trở thành nơi ươm tạo kĩ năng và khởi nghiệp, có vai trò dẫn dắt trong chuỗi hệ thống các trường đại học.


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm quan sa bàn Quy hoạch cục bộ Khu thị trấn ĐHQGHN. Ảnh: VGP/Quang đãng Hiếu

Nội dung trên được nêu tại Báo cáo số 464/TB-VPCP Kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại buổi làm cho việc với ĐHQGHN.

Trong thời điểm qua, ĐHQGHN đã có đa dạng thay đổi và sản xuất theo hướng chuẩn hóa, tiến bộ hóa, hội nhập quốc tế, được nội địa và quốc tế đánh giá cao.

ĐHQGHN đã quy tụ được lực lượng anh tài, các giáo sư, phó giáo sư và chuyên gia đầu ngành; đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao gắn với nhu cầu của doanh nghiệp và của nền kinh tế; tiếp tục phát huy ưu thế về phân tích công nghệ cơ bản, cùng lúc Để ý các phân tích Áp dụng, tạo ra khoa học và kĩ nghệ, thương mại hóa các sản phẩm khoa học gắn với nhu cầu của tổ chức và đòi hỏi phát hành của giang sơn. Địa điểm xếp hạng của ĐHQGHN được nâng cao (tăng từ địa điểm số 250 năm 2010 lên 139 các trường đại học bậc nhất châu Á năm 2016, trong đó có một số lĩnh vực nằm ở tốp 100).

ĐHQGHN đã tập trung kiến tạo, tạo ra các hoạt động thay đổi sáng tạo; khơi dậy niềm mê mẩn, khát vọng khởi nghiệp vươn lên trong học sinh, đội ngũ cán bộ, giảng viên, nhà kỹ thuật xúc tiến phát hành thích ứng với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; đã Để ý đầu cơ và sản xuất các công trình, item có tính thực tế cao phục vụ đời sống; có số lượng các nhà thành lập công ty để khởi nghiệp đứng đầu trong các trường đại học cả nước.

ĐHQGHN đóng vai trò quan trọng trong hệ thống giáo dục và tập huấn của quốc gia, nhất là trong việc dẫn dắt chuỗi hệ thống đại học thay đổi, hội nhập; dần dần khẳng định vị thế trung tâm đại học phân tích, đa ngành nghề, đa lĩnh vực, chất lượng cao mang nhãn hàng nước nhà, phát hành đúng hướng, phù hợp với chủ trương của Đảng và Nhà nước, góp phần hăng hái vào tương lai thay đổi cơ bản và toàn vẹn giáo dục và sự phát triển của đất nước.

Tất nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, ĐHQGHN còn một số gian truân, hạn giễu cợt: sản phẩm công nghệ và tập huấn chưa cân xứng với tiềm năng, điểm hay; việc hấp dẫn cán bộ, nhà công nghệ có trình độ cao ở trong và ngoài nước tham gia giảng dạy, nghiên cứu kỹ thuật còn thấp; số lượng các người thành lập khởi nghiệp gần như nhưng việc thương mại hóa vật phẩm còn hạn giễu cợt; cơ sở vật chất vật chất còn thiếu đồng bộ, đặc biệt tiến độ Dự án đầu cơ xây dựng ĐHQGHN tại Hòa Lạc chậm rãi dẫn tới nhiều gian nan trong quá trình khai triển các hoạt động tập huấn và phân tích so với yêu cầu đặt ra.

Để đẩy nhanh tiến độ Dự án đầu cơ xây đắp ĐHQGHN, Thủ tướng đồng ý chuyển giao Dự án đầu tư xây dựng ĐHQGHN tại Hòa Lạc về ĐHQGHN và giao Bộ Xây dựng chủ trì, phối phù hợp với ĐHQGHN hoàn thành các thủ tục bàn giao nguyên trạng, trình cấp có thẩm quyền quyết định theo pháp luật. Sau khi chấm dứt việc chuyển giao, ĐHQGHN quyết định đầu tư theo luật pháp của quy định.

Thủ tướng cũng đồng ý với kiến nghị của ĐHQGHN theo ý thức: Xây đắp một khu thành phố đại học hiện đại, không chỉ gồm các đơn vị thành viên hiện nay của ĐHQGHN; có quỹ đất đề phòng để một số trường đại học có uy tín có thể có hạ tầng trong khu thành phố đại học. Thủ tướng đòi hỏi việc vấn đề chỉnh quy hoạch cụ thể ĐHQGHN 1/500 phải thực hiện theo qui định của quy định và đảm bảo tiêu chí phát triển, cấu trúc khu thành phố đại học chất lượng cao của đất nước.

Thủ tướng giao UBND đô thị Hà Nội lãnh đạo UBND huyện Thạch Thất doanh nghiệp thực hiện việc phóng thích mặt bằng và tái định cư cho các dự án, nhà cửa khai triển, chống xâm chiếm và xây đắp bất hợp pháp; xây dựng và chấp hành cách thức đặc biệt để tập trung giải phóng mặt bằng với một lịch trình cụ thể, đặc biệt là xây dựng các dự án tái định cư trên hạ tầng công trình nhân tố chỉnh được phê chuẩn; chứng nhận giao đất và cấp giấy chứng nhận quyền dùng đất cho ĐHQGHN.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Bộ Vốn đầu tư và ĐHQGHN yêu cầu bổ sung vốn cho công việc phóng thích mặt bằng, tái định cư và xây đắp các tòa tháp quan trọng, báo cáo Thủ tướng Chính phủ theo qui định. Thủ tướng Chính phủ sẽ làm việc với Đại học Giang sơn Hà Nội, Đại học Non sông Thành phố Hồ Chí Minh và Đại học Đà Nẵng để giải quyết chi tiết việc này sớm...


Theo Phương Nhi/chinhphu.Việt Nam


Xem tại: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét