Thứ Bảy, 7 tháng 10, 2017

Tòa nhà kếch xù được trang hoàng bằng đồng tái giễu cợt |

(Xây dựng) – Hãng kiến trúc Co Architects có trụ sở tại Los Angeles vừa hoàn thành tòa tháp xây dựng Trung tâm Giáo dục Y khoa tại Phoenix, bang Arizona. Tòa nhà to con này đã đạt chứng nhận LEED Silver nổi bật với mặt tiền được khiến cho từ 5.000 tấm đồng tái chế. Đây chính là một lớp kiểm soát an ninh bè đảng hồi để chống cự khí hậu sa mạc khắc nghiệt của thành phố này.

Tòa nhà 10 tầng có tổng quy mô là 22.761m2 gồm 2 phòng lớn với 80 chỗ ngồi cùng các phòng thí điểm nằm trên 8 tầng nhà. Việc thiết kế hệ thống phủ sáng tạo của tòa nhà được lấy ngẫu hứng trong khoảng sự quan trọng phải phát hành một công trình có kĩ năng chống chịu nhiệt độ khô ở bang Arizona và cung cấp một không gian phía bên trong dễ chịu trong tòa nhà lớn.

Để phát hành lớp vỏ bọc rất dị này, đơn vị thiết kế đã sử dụng gần 300.000 tấm đồng tái chế. “Chiếc áo đồng” này giúp che nắng, làm cho mát cho nội thất tòa nhà khỏi ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp, cùng lúc cung cấp không khí thông thoáng cho bên trong.

Các kiến trúc sư đã sử dụng phần mềm mô phỏng hóa tin tức xây dựng để phát hành các mô hình 3D. Sau đó, đơn vị thiết kế đã hợp tác với công ty xây dựng Kovach có trụ sở tại Chandler để tạo hình, uốn cong và đục lỗ cho khoảng 4.800 tấm đồng tái nhạo báng. Mỗi tấm có chứa không khí, lớp cách nhiệt cứng và màng không thấm nước bên trong.

“Chiếc áo đồng” của tòa nhà được tạo thành từ 90-95% nguyên liệu tái chế giễu. Điều này đã giúp thiết kế lạ mắt này làm được đủ điều kiện LEED Silver.

Thu Giang (theo Inhabitat)


Xem thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét