Thứ Bảy, 14 tháng 10, 2017

Người thanh nữ Sài Gòn trúng kế lừa của gã trai ngoại quốc

Bà Hân khai quen với White qua mạng thị trấn hội và được anh ta hẹn hứa kết hôn, đưa ra nước ngoài sinh sống. Người thiếu phụ này đã bị hắn lợi dụng tham gia hoạt động phi pháp.

Ngày 14/10, Phòng cảnh sát hình sự (Công an TP.HCM) đang nhất thời giữ Daniel Chiedozie Nwachukwu (28 tuổi, quốc tịch Nigeria) để thăm dò làm rõ về hành vi Rửa tiền.

Theo tin tức ban sơ, duyệt y một người tên William Elvis David (chưa rõ lai lịch), Daniel được White thuê kiếm được tiền trong khoảng một người thanh nữ tên Nguyễn Thị Ngọc Hân.

Ngày 10/10, Daniel nhận từ bà Hân 47.700 đô la. Sau đó thanh niên quốc tịch Nigeria và được White trả công 200 USD.

Nguoi phu nu Sai Gon trung ke lua cua ga trai ngoai quoc hinh anh 1
Daniel Chiedozie Nwachukwu.

Nhị hôm sau, khi Daniel đang nhận 1,2 tỷ đồng từ bà Hân tại một nhà hàng thuộc xã Đa Kao, thị xã 1 thì bị cảnh sát hình sự bắt giữ.

Qua xác minh, cảnh sát cho hay bà Hân quen với White qua mạng thị trấn hội. Hân được White hứa hẹn hứa kết hôn, đưa sang nước ngoài sinh sống. White cho bà Hân nhân thức anh ta có số tiền lớn cần chuyển tham gia account của Hân và nhờ bà này rút ra đưa cho Daniel. Tin lời “người yêu”, bà Hân tuân theo lời chỉ dẫn của White.

Số tiền White chuyển qua tài khoản bà Hân và được người đàn bà này rút ra ủy quyền Daniel là số tiền mà một lực lượng người nước ngoài lừa đảo chiếm đoạt đoạt của Công ty Cổ phần Xuất nhập cảng thủy sản An Giang (AGIFISH).

Hàng ngũ người trên đã “bẻ khóa” hòm thư của Công ti AGIFISH và sử dụng hòm thư này yêu cầu khách của AGIFISH thanh toán tiền hàng vào trương mục của bà Hân để chiếm hữu đoạt.

80 thiếu phụ Việt bị lừa đảo hơn chục tỷ đồng

Những người đàn ông gốc Phi hòa hợp với băng nhóm tội nhân trong nước lừa hơn 80 phụ nữ Việt, chiếm đoạt hơn chục tỷ đồng bằng cách thức "chuyển phí kiếm được tiến thưởng".


Theo Hàn Phi/Công An Nhân Dân

(Zing đặt lại tiêu đề bài viết)

Trúng kế lừa sa bẫy lừa tội nhân gốc Phi phạm nhân nước ngoài lường đảo ở Sài Gòn hành vi rửa tiền tù nhân lường đảo


Xem nhiều hơn: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét