Thứ Năm, 5 tháng 10, 2017

Người Thái xếp hàng 2 km viếng Vua Bhumibol trước hỏa táng

Hàng nghìn cư dân Thái Lan đã xếp hàng để được vào cung điện viếng cố Quốc vương Bhumibol trước khi tử thi ông được hỏa chôn cất tham gia ngày 26/10.

Hàng nghìn người đã xếp hàng tại khu vực gần sông Chao Phraya để tham gia cung điện trong ngày 5/10, ngày sau cùng người dân được vào viếng cố Quốc vương Bhumibol.

Các quan chức cho nhân thức hàng người đã kéo dài đến 2 km, trong đó rộng rãi người đã xếp hàng trong khoảng hôm trước để tham gia viếng quốc vương lần cuối trước khi thi thể ông được đưa đi hỏa an táng.

Nguoi Thai xep hang 2 km vieng Vua Bhumibol truoc hoa tang hinh anh 1
Người Thái xếp hàng bên ngoài hoàng cung ở thủ đô Bangkok để tỏ lòng thành kính với cố Quốc vương Bhumibol Adulyadej, ngày 5/10. Ảnh: AP.

Lễ tang hoàng phái được đơn vị vào ngày 26/10 sẽ đoàn kết giữa các nghi lễ của đạo Phật và đạo Bà La Môn.

"Đối với phổ biến người Thái, đây sẽ là lần trước tiên họ được chứng kiến tang lễ tôn thất. Vì vậy mọi người đều vô cùng chuẩn bị để buổi lễ diễn ra long trọng, tốt đẹp và thành kính", Tonthong Chandransu, thành viên ban lễ tang, nói với Reuters.

Hàng ngũ xây dựng đã làm việc trong rộng rãi bốn tuần để lập đài hóa thân tôn thất trong khuôn viên phía trước cung điện.

Hoàng cung cho nhân thức khoảng 250.000 người được dự định tham gia lễ hỏa táng tôn thất. Các nhà chức trách Thái Lan đã yêu cầu du khách tôn trọng sự oai nghiêm của người Thái từ thời điểm linh nghiệm này.

Vua Bhumibol tạ thế hồi 04 tuần 10 năm ngoái, hưởng thọ 88 tuổi. Ông được cư dân coi như phụ vương và là tấm gương đạo đức mẫu mực trong nhiều thập kỷ biến động do bất ổn chính trị ở Thái Lan.

Hoàng phái Thái Lan cho nhân thức gần 12 triệu người, tức 1/6 dân số nước này, đã viếng thăm hoàng cung ở Bangkok để hoài tưởng vua Bhumibol Adulyadej kể trong khoảng khi ông tắt thở.

Nội các Thái Lan viếng Quốc vương Bhumibol Thủ tướng Prayuth Chan-o-cha cùng các thành viên chính phủ Thái Lan đã xuất hiện tại Cung điện hoàng gia hôm 14/10 để đón thi thể Quốc vương Bhumibol được đưa về từ bệnh viện.

Vua Thái Lan muốn sửa hiến pháp về quyền hoàng tộc

Tân vương Thái Lan muốn sửa đổi bạn dạng dự thảo hiến pháp của nước này liên quan đến điều khoản về quyền lực của hoàng gia. Chính phủ đã đồng ý sẽ sửa đổi theo ý quốc vương.

Thái tử Thái Lan về nước để kế vị ngôi vua

Thái tử Maha Vajiralongkorn vừa về đến Bangkok tham gia sáng ngày 1/12, sau khi quốc hội nước này xác nhận việc mời ông lên ngôi.


Tham khảo thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét