Thứ Ba, 10 tháng 10, 2017

Lượng sách xuất bạn dạng trong 6 tháng đầu năm tăng 10%

Hơn 200 triệu phiên bản sách được xuất phiên bản trong 6 bốn tuần đầu năm, con số này tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái.

Sáng 30/8, Ban Truyền đạo Trung ương, Bộ Tin tức và Truyền thông phối phù hợp với Hội Xuất bản vn tổ chức hội nghị Giao ban Công việc Xuất bạn dạng 6 tháng đầu năm 2017.

Tới dự hội nghị có ông Hoàng Vĩnh Bảo - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ toạ Hội Xuất bản, ông Phạm Văn Linh - Phó ban Truyền đạo Trung ương... cùng thây mặt phổ quát nhà xuất phiên bản (NXB), doanh nghiệp xuất bản trên cả nước.

 Luong sach xuat ban trong 6 thang dau nam tang 10% hinh anh 1
Hội nghị Giao ban Công tác Xuất phiên bản 6 04 tuần đầu năm 2017 được công ty tham gia sáng 30/8. Ảnh: Quỳnh Trang

6 04 tuần đầu năm, lĩnh vực xuất bạn dạng đã nộp lưu chiếu 14.499 cuốn sách, với hơn 214 triệu phiên bản. Lượng sách này giảm 3,6% về đầu sách, nhưng lại tăng 10% về bạn dạng so với cùng kỳ năm 2016.

Trong đó, sách giấy của các NXB có 13.907 đầu sách với 195 triệu phiên bản. Sách điện tử có 196 xuất phiên bản phẩm với 3,503 triệu lượt tạo ra. Lượng sách điện tử giảm 57,5% về xuất bạn dạng phẩm, và giảm 9% về lượt tạo ra so với cùng kỳ năm ngoái.

Một vài xuất bạn dạng phẩm khác như tranh, ảnh, bản đồ, đĩa, tờ rơi… có 370 loại với gần 15 triệu bản. Một số xuất bạn dạng phẩm không buôn bán gồm 26 tài liệu, với 179.486 bản.

Tại hội nghị, ông Hoàng Phong Hà – Phó Chủ toạ trường trực Hội Xuất phiên bản vietnam – thông báo công việc Hội trong 6 04 tuần đầu năm. Trong đó, hoạt động nổi bật nhất là đơn vị Đại hội 4 Hội Xuất Phiên bản thắng lợi, đã bầu ra Ban thi hành hội mới, ban Thường vụ, Ban Kiểm tra, duyệt phương hướng, vấn đề lệ của Hội. Hội Xuất bạn dạng cũng tham gia bồi bổ công việc chỉnh sửa, xuất phiên bản, chặn lại trạng thái sao chép sách nói…

Hội Xuất phiên bản cũng đưa ra phương hướng hoạt động trong thời điểm tới, trong đó có nhiệm vụ cần thiết là sẵn sàng cho giải thưởng Sách vietnam.

 Luong sach xuat ban trong 6 thang dau nam tang 10% hinh anh 2
Ông Chu Văn Hòa - Cục trưởng Cục Xuất bạn dạng phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Quỳnh Trang

Trong khi việc tổng kết, nhìn nhận lại kết quả, thành quả về lượng sách xuất phiên bản, sự đa dạng, chất lượng các xuất bản phẩm, lên tiếng của hội nghị cũng nhìn nhận về những sinh tồn. Trong 6 tháng đầu năm, có 96 xuất bản phẩm vi phạm bị xử lý (giảm 18% so với năm 2016). 

Ông Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, nghĩ rằng về nhân tố cấp phép và xử lý vi phạm, thời điểm mới đây việc phối phù hợp giữa Cục Xuất bạn dạng và các NXB đã nghiêm ngặt hơn, nên sai phép được hạn chế nhạo.

Thứ trưởng đòi hỏi, việc thanh tra, xử lý sai phạm phải trong khoảng nhì phía. Làm cho sao để “Thanh tra không hề đi bới móc những sai phạm, mà việc trước tiên phải khiến là phát xuất hiện những bất cập trong chế độ, cơ chế để dẫn đến sai phạm đó để báo lại và tậu hướng khắc phục”.

 Phó ban Truyền đạo Trung ương Phạm Văn Linh yêu cầu lĩnh vực xuất bạn dạng phải thực hiện một số nhiệm vụ trọng điểm trong thời gian tới như: quản lý chặt chẽ thứ tự câu kết, cương quyết nói “không” với trạng thái bán giấy phép, để ý hơn đến các dòng sách kiểm soát an ninh độc lập biển đảo…

Hội sách Quốc tế vn 2017 thu hơn 10 tỷ đồng

Sau 5 ngày công ty với nhiều hoạt động sôi nổi, Triển lãm – Hội chợ sách Quốc tế Việt Nam 2017 đạt doanh thu hơn 10 tỷ đồng.


Đọc thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét