Thứ Ba, 17 tháng 10, 2017

Hà Nội: Gần 4.900 tỷ đồng xây đắp cầu Mễ Sở vượt sông Hồng |

Dự án đầu cơ cầu Mễ Sở và trục đường 2 đầu cầu theo hình thức hợp đồng BOT mà Hà Nội đang muốn xây dựng sẽ có tổng mức đầu cơ khoảng 4.881 tỷ đồng với thời gian hoàn vốn khoảng 22 năm 11 bốn tuần.


Hà Nội muốn xây cầu Mễ Sở vượt sông Hồng nối thủ đô và thức giấc Hưng Lặng. (Ảnh: GoogleMap)

Đây là một trong những nội dung được Ủy ban Dân chúng thành phố Thủ đô lên tiếng Bộ Liên lạc Vận vận tải, Bộ Chiến lược và Đầu tư dựa trên đề nghị của Liên danh Tổ chức kinh doanh cổ phần đầu tư và xây đắp giao thông Phương Thành và Công ty cũ kĩ phần đầu tư và phát triển cơ sở Nguyên Minh.

Theo đó, liên danh này đề xuất xây dựng công trình có chiều dài khoảng 13,8km, chiều rộng (công đoạn 1) là 17m. Điểm đầu dự án (Km0) là nút giao Quốc lộ 1A với con đường vành đai 4 thuộc quận Thường Tín, thị trấn Thủ đô. Điểm cuối công trình (Km 13+176) là nút giao tuyến đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với trục đường vành đai 4, thuộc quận Văn Giang, tỉnh Hưng Yên ổn. Vị trí trạm thu phí tại phía Đông cầu Mễ Sở (khoảng km 9+400 thực dân địa bàn huyện Văn Giang, thức giấc Hưng Yên).

Công trình đầu cơ xây dựng cầu Mễ Sở và tuyến đường 2 đầu cầu là đoạn tuyến thuộc vành đai 4, quy hoạch vùng thủ đô Thủ đô, vị trí tại thị trấn Hà Nội (đoạn từ Quốc lộ 1B tới hết cầu Mễ Sở) và thức giấc Hưng Yên (đoạn sau cầu Mễ Sở đến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng thực dân địa giới thức giấc Hưng Yên ổn).

Dự án tạo sự kết nối trong khoảng tuyến phố cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ tới con đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với mục đích phân luồng liên lạc, giảm phương tiện vào khu vực nội đô thị trấn, giảm ùn tắc giao thông; tăng hiệu quả khai thác của 2 tuyến các con phố cao tốc, góp phần phát hành kinh tế thị trấn hội của thành phố Hà Nội, tỉnh Hưng Yên ổn và các tỉnh phụ cận, do đó cần sớm được khai triển chấp hành.

Trước đây, Ủy ban Quần chúng thị trấn Thủ đô và tỉnh giấc Hưng Lặng đã thống nhất với Bộ Giao thông Vận vận tải về việc lên tiếng Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư, Bộ Giao thông Vận chuyên chở là công ty Nhà nước có thẩm quyền thi hành công trình.

Tuy nhiên, trong khoảng năm 2015 tới nay công trình chưa được triển khai. Tại cuộc họp ngày 12/9 vừa mới đây, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận vận chuyển đã hợp nhất giao Ủy ban Dân chúng thị trấn Thủ đô là tập đoàn Nhà nước có thẩm quyền thi hành công trình.

Để hợp nhất trong việc phân tích lập và triển khai dự án, Ủy ban Dân chúng thị trấn Thủ đô đề nghị Bộ Giao thông Vận vận tải cung ứng thông tin can dự việc khai triển dự án do Bộ đã thi hành trước đây; có ý kiến về quy mô đầu tư, hình thức thích hợp đồng, phương thức đặt vị trí trạm thu phí, phương thức phân kỳ đầu tư đảm bảo hiệu quả kinh tế và phục vụ nhu cầu giao thông cho các thời kỳ phát hành; các điều cần đon đả xem xét khắc phục trong ngành nghề chuyên lĩnh vực.

Do phạm vi dự án thực dân địa giới thị trấn Hà Nội và tỉnh giấc Hưng Yên ổn, cho nên, phía Hà Nội yêu cầu Bộ Ý tưởnrg và Đầu cơ lưu ý, hướng dẫn về lớp lang, hồ sơ cần triển khai thực hiện theo luật pháp qui định về đầu cơ, Nghị định số 15/2015/NĐ-CP ngày 14/2/2015 của Chính phủ về đầu cơ theo cơ chế đối tác công tư.


Theo Việt Hùng (Vn+)


Xem nhiều hơn: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét