Thứ Bảy, 7 tháng 10, 2017

Đất mặt con đường quốc lộ 32 lên 200 triệu tiền việt mỗi m2 |

Một thương lượng bất động sản mặt đường 32 (Thủ đô) vừa qua ghi nhận mức chạm ngưỡng 200 triệu tiền việt mỗi m2.

Anh Trung vừa môi giới thành công một lô đất nằm ở mặt quốc lộ 32, ngay giáp giới địa bàn Bắc Trong khoảng Liêm và Hoài Đức với giá 200 triệu đồng mỗi m2. Tuy phải mất thời điểm kiếm tìm và chốt khách khá lâu nhưng anh cho nhân thức, giá bán này đã tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

“Đất mặt các con phố dọc tuyến con đường này từ Nhổn đến Kim Tầm thường – Di Trạch, Tân Tây Đô giá thành rao bán đang nao núng 80-200 triệu tiền việt mỗi m2, tùy từng vị trí, diện tích, chiều rộng mặt tiền cũng như tiềm năng kinh doanh…”, anh nói. Tất nhiên, anh cũng cho nhân thức thêm, số lô giao dịch được ở chi phí 200 triệu đồng rất ít, thường có quy mô không quá lớn nhưng mặt tiền nhiều, nằm ở khu vực đông dân cư, có tiềm năng buôn bán. Còn lại, giá thương lượng tầm thường ở tuyến tuyến đường chao đảo từ 80-150 triệu đồng mỗi m2, cao hơn khoảng 15% so với cùng kỳ.


Vài lô đất mặt trục đường 32 mới đây có mức đàm phán tới 200 triệu đồng mỗi m2. Ảnh: Kinh tế thị trấn

Cũng theo anh, giá tiền trên tuy cao nhưng số người muốn bán không rộng rãi, trong khi yêu cầu sắm gom của một số nhà đầu tư khá lớn. Anh san sớt, hiện có 5 chủ đầu tư khác cũng đang nhờ anh kiếm tìm nhà mặt thị trấn ở tuyến con đường này để đầu tư cho thuê hoặc chờ tăng giá.

“Dĩ nhiên, tôi truy lùng suốt khoảng 3 bốn tuần nay nhưng vẫn chưa sắm được lô đồng tình cho khách bởi thực tế, những người chiếm hữu BĐS tuyến đường này đều hy vọng giá còn tăng nên hiện tại họ nghĩ là chưa phải thời gian chốt lời”, anh nói.

Năm rồi, một đơn vị tham gia đấu giá khu đất có diện tích 1.000m2 ở trên khu vực Kim Thông thường – Di Trạch với giá trúng thầu nhàng nhàng 37,5 triệu tiền việt mỗi m2. Không lâu sau đó, đơn vị này sang tên cho chủ đầu tư thứ cấp với giá từ 80-85 triệu tiền việt mỗi m2 ở những lô tại mặt các con phố quốc lộ 32 và 50 triệu tiền việt mỗi m2 với các lô địa điểm mặt tuyến đường nội bộ.

Không chỉ những lô mặt xã, một số tuyến trục đường có tiềm năng tạo ra kinh doanh, hoặc đất thổ cư dọc trục con đường 32 trong khoảng đầu năm tới nay cũng tăng giá từ 10%, còn so với cùng kỳ mức tăng xấp xỉ 15%. Đất thổ cư trong các khu vực Vân Canh, Phương Canh, An Trại, Kim Thông thường – Di Trạch… cũng tăng 2-5 triệu tiền việt mỗi m2, tùy vị trí, quy mô… làm giá tiền đàm phán tăng cao và đang ngả nghiêng từ 20-50 triệu đồng mỗi m2. Thậm chí, kể cả đất phục vụ ở một số khu vực gần mặt trục đường lớn hiện cũng được rao bán với mức tăng gấp 1,5 lần so với cùng kỳ năm rồi.

Anh Quỳnh vừa mua một lô đất ở mặt tuyến đường 32 để chờ tăng giá. Là người có nhiều năm truy lùng bất động sản để đầu tư, anh kỳ vọng giá nhà đất còn tăng khi Hoài Đức có quyết định lên huyện tham gia thời gian đến. Đương nhiên, anh nhận định khu vực dọc tuyến trục đường 32 sẽ có mức tăng giá tốt nhất nhờ cú hích cơ sở cũng như thời cơ kinh doanh do lượng dân cư đông đúc, gần vài trường đại học.

“Tôi tậu để đầu cơ cho thuê bởi tuyến tuyến phố này bây chừ khá sầm uất. Giả dụ sau này thị trường lên giá tốt có thể tôi bán hoặc cho thuê cũng đều sinh lời tốt”, chủ đầu tư này hy vọng.

Anh Mạnh, môi giới khu vực này cho hay, ngoài thông tin lên huyện, yếu tố hạ tầng cũng là tác nhân xúc tiến bất động sản tăng giá. Ngoài ra tuyến các con phố sắt Cát Linh – Nhổn vẫn đang được nhanh lẹ hoàn thành, việc UBND TP Thủ đô đã phê duyệt nhiệm vụ kiến tạo thị trấn nhị bên tuyến đường Cầu Diễn - tuyến đường 32 cũng làm cho nhà đầu tư hy vọng. Trong khi, chủ trương chuẩn y Hà Nội khai triển công trình tuyến đường Tây Thăng Long gắn kết khu vực Tây Tây Hồ với khu thành phố Sơn Tây chạy qua địa phận Đan Phượng cũng cộng hưởng góp phần khiến BĐS tại đây thú vị chủ đầu tư.

“Hạ tầng hoàn thiện hơn bằng những tuyến con đường được mở mang, lượng cư dân hiện hữu ngày càng đông đúc. Cùng với đó, tin tức Hoài Đức, Đan Phượng sẽ có các công trình của những nhà đầu tư lớn khiến cho BĐS khu vực này thu hút hơn với các nhà đầu tư”, anh Mạnh nói. Chưa kể, phổ biến tuyến các con phố diện tích bé dại hơn cũng đã được phê duyệt y khai triển trong thời điểm tới góp phần hoàn thiện cơ sở vật chất khu vực này. Có thể kể tới tuyến vòng đai 3.5, trục đường Tân Lập – An Khánh – La Phù dài 16km rộng 50m, dự án Đức Thượng – Phú Diễn – Xuân La, dự án Sơn Động – Xuân Phương – Mỹ Đình…

Báo cáo hoạt động mua bán BĐS quý III vừa báo cáo bởi CBRE cũng cho hay, ở thị phần vi la, liền kề, ngoài khu vực trung tâm, phía Tây cũng đang là nơi có giá tiền thứ cấp cao nhất và cao hơn mức nhàng nhàng hoạt động mua bán hiện tại.


Theo Ngọc Tuyên/Vnexpress.net


Xem tại: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét