Chủ Nhật, 8 tháng 10, 2017

Đà Nẵng: Công trình ngao du biển The Song treo 10 năm nay tiếp tục điều chỉnh quy hoạch chi tiết |

(Xây dựng) - Mới đây, Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ đã ký Quyết định phê duyệt nhân tố chỉnh quy hoạch cụ thể tỷ lệ 1/500 Khu ngao du biển The Song Đà Nẵng. Đây là một trong những dự án treo ven biển đã hơn 10 năm qua, phong toả tường rào chung loanh quanh để đó nhưng người dân và du khách lại không có con đường xuống biển.


Nhà mẫu được trình bày từ năm 2012 tới nay.

Theo quy hoạch trước đây, công trình được xây dựng trên diện tích 100.941m² gồm xây dựng 4 khối nhà căn hộ khách sạn quy mô 17.330m², xây đắp các vi la trên diện tích 8.500m², xây đắp beach club trên diện tích 329m², xây dựng các bungalow trên diện tích 3.685m², đất cây trồng sân vườn xây dựng với quy mô 54.018m², đất liên lạc, bãi đậu xe là 10.728m²…

Nay công trình được nhân tố chỉnh lại hình khối kiến trúc 4 tòa nhà căn hộ nơi nghỉ ngơi, quy hoạch lại lối xuống biển dịch vụ công cộng rộng 10m tại phía bắc công trình. Nhân tố chỉnh lại diện tích đất xây dựng vi la xuống còn 8.286m², điều chỉnh tăng quy mô xây dựng các bungalow lên thành 3.899m², cắt giảm quy mô đất cây cối từ tỷ lệ 45% xuống còn 33%, nhân tố chỉnh đất giao thông, bãi đậu xe từ 10.728m² lên 22.236m².

Sau khi UBND TP phê thông qua Tổng mặt bằng yếu tố chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, Nhà đầu tư có nghĩa vụ phối hợp với đơn vị tư vấn hoàn thành các yếu tố thủ tục còn lại cua đồ án quy hoạch chi tiết thị trấn theo luật pháp tại Yếu tố 10, Thông tư số 12/2016/TT-BXD ngày 29/6/2016 của Bộ Xây đắp về Pháp luật hồ sơ nhiệm vụ và dồ án quy hoạch xây đắp vùng, quy hoạch thị trấn và quy hoạch xây dựng khu chức năng đặc thù và gửi Sở Xây đắp để ý, phê thông qua trước khi triển khai các thủ tục can dự tiếp theo.


Sau lần phát động vào năm 2012, những sườn vi la được xây đắp vẫn phơi nắng, phơi mưa từ đó đến nay.

UBND TP cũng đã đề xuất Cty CP Tạo ra thị trấn du lịch Sóng Việt có trách nhiệm phối với đơn vị giải đáp có pháp nhân lập giấy má kiến tạo kiến trúc sơ bộ trong đó tính toán đảm bảo quy mô bãi đỗ đậu xe và các mục tiêu xây dựng tòa tháp khác theo luật pháp.

Đối với diện tích bãi cát tại dự án chỉ dùng vào mục đích công cộng, việc tách ra khỏi dự án sẽ triển khai thi hành đồng bộ với các công trình ven biển khác bằng quyết định yếu tố chỉnh quy hoạch của UBND TP sau này. Đồng thời phối thích hợp với các đơn vị có liên quan lập phương án kiến tạo đầu tư xây dựng lối đi bộ xuống biển tại khu vực phía Bắc.

Dự án Khu ngao du biển The Song do Cty CP Phát hành thị trấn ngao du Sóng Việt làm cho chủ đầu tư. Đây là một dự án nằm ở vị trí đẹp trên bờ biển Đà Nẵng, thế nhưng hơn 10 năm qua công trình vẫn “yên ém nhẹm” phơi các khuông nhà giữa thời tiết nắng mưa của Đà Nẵng. Dù trải qua bao lăm quá trình “sốt” của thị trường BĐS nhưng dự án này vẫn nằm đó không một lần cựa bản thân mình.


Mô hình của Công trình Khu ngao du biển The Song nay đã được điều chỉnh một số cụ thể.

Bốn tuần 8/2012 công trình tái khởi động lại bằng việc xây dựng các sườn nhà vi la và khai trương vi la mẫu. Nhưng sau sự tái phát động này các sườn nhà biệt thự vẫn để nằm đó, dự án không có sự thay đổi gì. Nay công trình xin điều chỉnh quy hoạch, hy vọng dự án sẽ tiếp tục xây dựng và đưa vào sử dụng sớm, giảm thiểu sự nhếch nhác và khiến cho mất cảnh quan ven biển Đà Nẵng.

Ngọc Long


Có thể bạn quan tâm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét