Thứ Tư, 8 tháng 2, 2017

Tỷ lệ thịt người tại Brazil tăng 650% vì cảnh sát đình công

Các vụ cướp bóc và bạo lực tại Brazil bùng nổ trong những ngày qua với 52 người bị giết trong vòng 3 ngày, tăng gấp rộng rãi lần so với trước khi nhóm cảnh sát làm reo.

Chính phủ Brazil cho nhân thức những trường phù hợp bỏ mạng chính yếu là hậu quả của việc trả tiền lẫn nhau giữa các băng hàng ngũ tù hãm.

Quân đội được khai triển tại bang Espírito Santo sau khi hàng loạt vụ cướp của, cưỡng hiếp và giết thịt người bùng nổ. Hàng ngũ an toàn dân sự cũng nhập cuộc chặn lại đa dạng vụ cướp trên đường phố.

Bộ trưởng Quốc phòng Brazil Raul Jungmann đã tới bang Victoria, nơi các siêu thị và trọng điểm thương mại bị hủy hoại hoàn toàn bởi nạn đánh cắp. 

Phổ biến tiệm tạm hóa, tiệm tạm hóa và trọng tâm y tế buộc phải đóng cửa trong phổ quát ngày qua. Nhân tố này làm cho dấy lên lo ngại nguy cơ bùng phát dịch sốt xuất huyết trong bối cảnh nguồn vaccine cho loại bệnh này đang khan thi thoảng.

Ty le giet nguoi tai Brazil tang 650% vi canh sat dinh cong hinh anh 1
Hàng ngũ bình an dân sự yêu cầu đám đông lùi lại sau một vụ cướp siêu thị. Ảnh: AP.

Trước đây, tại 30 thành phố trên khắp Brazil, cảnh sát đình hoãn và tham gia biểu tình trong khoảng tối 4/2 đòi hỏi mức lương cao hơn. Không có lực lượng thực thi pháp luật, tỷ lệ tội nhân tại Brazil ngay tức thì tăng bỗng biến.

Theo Daily Mail, chính phủ đã đồng ý nối lại đàm phán với đại diện cảnh sát và trao đổi về việc tăng lương trong mai sau gần. Chỉ huy trưởng của họ đã bị đình chỉ công việc.

Phổ thông cảnh sát khẳng định mức lương 15.000 USD/năm là quá thấp so với trọng trách mà họ phải cáng đáng. Trong khi đó, việc phạm nhân ma túy ngày một tinh vi cũng gây gian nan và nguy nan cho hàng ngũ này.

Đây không phải lần đầu cảnh sát Brazil biểu tình đòi hỏi lợi quyền. Trước đó, vào năm 2014 và 2016, biểu tình và đình hoãn cũng diễn ra nhằm đòi hỏi cải thiện không gian khiến cho việc và chặn lại chính phủ sửa đổi Hiến pháp.

60 người chết trong bạo động nhà lao ở Brazil

Vụ bạo động đẫm máu tại khám đường ở tây bắc của Brazil khiến hàng chục người bỏ mạng và việc thống kê số nạn nhân vẫn chưa dừng lại.

Cuộc sống bình ổn qua 20.000 năm của bộ lạc rừng Amazon

Những bức tranh của nhiếp ảnh gia người Brazil Ricardo Stuckert hé lộ phần nào cuộc sống “xa lánh văn minh” của một bộ lạc người da đỏ trong rừng nhiệt đới Amazon.


bạo lực tại Brazil Brazil cảnh sát Bãi công bạo lực biểu tình


Xem tại: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét