Tuyên bố nới lỏng lệnh cấm vận suốt nửa thế kỷ của Mỹ đã tác động đến phổ quát ngành nghề kinh tế, đặc biệt đã tạo cú huých tới thị trường siêu xe của Cuba.
|
Hiện nay, hòn đảo tươi đẹp này đón các chuyến bay đầy ắp hành khách, khác lạ tới từ Mỹ, giúp đem lại nguồn ngoại tệ dồi dào. Số lượng ôtô mới từ đó cũng tăng lên.
|
|
Trong khoảng năm 2014 chính phủ đã huỷ bỏ hệ thống các quy định phức tạp đồng thời nới lỏng luật về hạn nhạo báng nhập cảng xe mới nhằm giúp cư dân thuận lợi hơn trong việc tìm ôtô.
|
|
Tuy nhiên tình hình không mấy cải thiện khi giá thành vẫn ở mức trên trời. Đơn cử một chiếc Peugeot cửa sập thông thường có giá tới 85.000 đô la. Chúng quá cao khi so sánh với mức lương làng nhàng 20 USD/ 04 tuần của cư dân Cuba.
|
|
Với diện tích lớn gấp 3 lần khu vực thị trấn của đô thị New York cùng dân số 11 triệu người, Cuba hiện có hơn 60.000 chiếc ôtô chế biến trước năm 1959 vẫn hoạt động trên đường thị trấn.
|
|
Về toàn bộ việc nới lỏng lệnh cấm vận của Mỹ có thể gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động mua bán xế hộp Cuba.
|
|
Song bất kể những thay đổi về chính trị, những mẫu xe cổ trên phố xã đã biến thành một phần phiên bản sắc của Cuba. Chính vấn đề này đã lôi cuốn các du khách đến xem và hưởng thụ.
|
|
Bên cạnh những chiếc xe cổ đại có hình thức bóng bẩy, khu vực ngoại ô của Old Havana còn xuất hiện các công cụ “cũ” và có phần “sập sệ” hơn. Chúng được sử dụng hàng ngày bởi hàng ngũ dịch vụ vận chuyên chở tư nhân ở Cuba.
|
|
Phổ thông lái xe vẫn giữ lại động cơ và hộp truyền động thuở đầu của xe. Số kì cục tự tân trang bằng bí quyết thay thế với động cơ diesel Hyundai mới hơn hoặc thậm chí là động cơ từ thuyền máy. Bởi giá xăng ở Cuba khá đắt trong khi dầu thì rẻ hơn phổ thông.
|
|
Những chiếc xe cũ rích ở đây còn có nguyên nhân từ Nga trong quá trình Cách mạng Cuba thành công và chính quyền Liên Xô sụp đổ những năm 1990.
|
|
Tại các khu vực vùng quê hoặc những nơi công cộng đất nước như Parque Guayanara, chỉ có xe tải của Nga mới đủ gan dạ để đưa du khách tham gia sâu trong rừng, ngắm các hang động tự nhiên và thác nước tuyệt đẹp. Chúng được người dân gọi vui là “Limousine Nga – những con thú lớn lao”.
|
|
Các dòng xe chung khác của Nga như Lada, Moskvich, và Volga được sử dụng phục vụ ý định đi taxi của cư dân hoặc với vai trò là công cụ cá nhân.
|
|
Các hãng chế tạo xe khác của China, Hàn Quốc và Nhật Bạn dạng dường như đang rất ăn nên khiến ra tại thị trường mới mè này, tiêu biểu là nhị hãng KIA và Hyundai.
|
|
Năm 2009, chính phủ Cuba còn nhập cảng các mẫu xe Geely từ Trung Quốc để sử dụng như xe cảnh sát, xe taxi và xe cho thuê. Cam kết, các nước châu Á sẽ là đối tác làm ăn tin tưởng của Cuba trong tương lai.
|
|
Xe châu Âu ở Cuba đa phần là dòng Mercedes-Benzes cũ như W123 và W124 Mercedes E-class từ những năm 80. Chiếc mới nhất trong đó là Mercedes C200s và số đông là dành dụm cho thuê.
|
|
Sau đông đảo, khi nghĩ đến những bộ sưu tập xe cổ, người trong nghề sẽ nghĩ ngay tới Cuba. Mặc dù đang đổi mới từng ngày, song quốc đảo này vẫn mang trong mình những nét đẹp hoài niệm rất riêng về một thời xưa cũ.
|
thị trường oto Cuba sau khi mỹ toá bỏ cấm vận Mỹ xóa bỏ cấm vận Cuba Cuba thay đổi thế nào sau khi Mỹ tháo bỏ cấm vân Mỹ cấm vận kinh tế cuba
Có thể bạn quan tâm: tin tức mới nhất
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét