Thứ Tư, 1 tháng 2, 2017

Thầy cô nổi tiếng trên mạng kể về Tết thời Facebook, Zalo

“Cô giáo Facebook” mất 2 tuần để đọc hết tin nhắn trên mạng của học trò. Chuyên gia gỡ rối bạn teen chia sẻ câu chuyện về chúc Tết thời công nghiệp trên Zalo.

Đó là nhì trong số phổ biến câu chuyện về Tết thời Facebook, Zalo của các thầy cô trẻ thời kĩ nghệ.

Chuyên gia gỡ rối thanh niên nhận 200 tin nhắn một ngày

TS Tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu (ĐH Sư phạm TP.HCM) được học trò yêu thích gọi là “chuyên gia gỡ gối”. Facebook tư nhân của giáo viên trẻ có 144.830 người theo dõi. Mỗi ngày, vị tiến sĩ tâm lý nhận được số lượng tin nhắn rất lớn qua Facebook, đa phần của các bạn thanh niên.

Thầy Khắc Hiếu tâm can: “Bản thân chiếm được kỷ lục 200 tin một ngày và chỉ tư vấn được 3 - 5 tin nhắn. Cả nhà trẻ tâm can dài, đôi lúc vấn đề phức tạp, mình mất 10 đến 30 phút để đưa ra lời khuyên tốt nhất”.

Bàn về mùng 3 Tết thầy, giảng viên ĐH Sư phạm TP.HCM cho rằng hiện thời, phổ quát sinh viên, học sinh chúc Tết kiểu kĩ nghệ. Họ post ảnh, tranh vẽ thầy, gửi lời chúc qua Facebook, Zalo chứ không tới nhà ngồi uống trà xanh, nhâm nhi bánh mứt như ngày trước.

Thay co noi tieng tren mang ke ve Tet thoi Facebook, Zalo hinh anh 1
Tiến sĩ tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu.

"Cách nào cũng quý, vì cần thiết là tình cảm gửi gắm trong đó. Tuy nhiên, nếu như xét theo xúc cảm thật sự, bản thân mình thích phương pháp truyền thống hơn. Chả hạn, có sinh viên biết bản thân thích trồng rau má, hoa hướng dương, đã mày mò tự trồng rồi mang tặng. Với mình, không cần học trò tặng vải, tiền…, mà chỉ dễ chơi mấy cọng rau má là vui cả năm ngoái”, tiến sĩ trẻ nói.

Gửi lời nhắn trong năm mới, nam thầy giáo chúc bạn trẻ ít dành thời gian cho trái đất ảo để sống thật rộng rãi hơn; thay vì mất phổ biến thời gian cho Pokemon hay mạng, hãy đầu tư cho trí óc.

"Các bạn hãy cho qua những gì cần cho qua, giữ lại những gì cần giữ lại. Có một phiên bản ý tưởnrg năm mới thật kích thích để rồ ga bứt phá bạn dạng thân, bạn nhé!”, thầy Hiếu gửi lời chúc.

'Cô giáo Facebook': Hai tuần để đọc hết tin nhắn

Giáo viên trẻ Vũ Mai Phương được học sinh gọi bằng cái tên “cô giáo Facebook”. Trang tư nhân của nữ thầy giáo tiếng Anh có hơn 200.000 lượt theo dõi.

Cô giáo trẻ cho rằng Facebook chỉ là kênh khí cụ giao tiếp, thực tại còn phần nhiều cách khác để trao đổi với sinh viên như gặp gỡ trực tiếp, laptop.

Dĩ nhiên, do lượng học sinh dùng mạng xã hội quá đông, việc đăng tài liệu qua Facebook, Zalo sẽ hiệu quả. Những mạng phố hội này cũng cho phép chia sớt đoạn ghi hình, bài giảng free.

Thay co noi tieng tren mang ke ve Tet thoi Facebook, Zalo hinh anh 2
Cô giáo dạy tiếng Anh Mai Phương.

Không chỉ thế, qua các status viết trên “tường” nhà bản thân mình, thầy giáo có thể trao đổi với học sinh chế độ học, cuộc sống và những trải nghiệm của bản thân. Chẳng hạn, khiến cho thế nào để các em kiên định hơn trong việc học tiếng Anh...

“Tôi luôn bị 'lụt' inbox tham gia những ngày lễ dành cho giáo viên, thiếu nữ và có thời điểm phải mất 2 tuần để đọc hết các tin nhắn của học sinh. Phổ thông lần, tôi phải quệt nước mắt vì những tình cảm sâu đậm của học trò. Ngày Tết, sinh viên thường làm bưu thiếp rồi đăng lên Facebook, Zalo gắn tên tôi chúc mừng", cô Mai Phương tâm sự.

Nữ thầy giáo cũng mong muốn học sinh sẽ giành được đa dạng chiến thắng hơn trong đoạn đường học tập của chính mình trong năm mới.

Giáo viên Tiến Minh: Mạng phường hội khiến cho Tết hấp dẫn hơn

Được học sinh đặt cho tên hiệu giáo viên “nóng boy”, thầy giáo trẻ Lại Tiến Minh (thầy giáo trường THPT Lương Thế Vinh và giảng viên ĐH Kiến trúc Thủ đô) có hơn 31.000 khán giả trên mạng.

Thầy Minh nghĩ là không bạn nào đề nghị sử dụng mạng phố hội để dịch vụ giảng dạy nhưng bí quyết này mang lại hiệu quả khá tốt, nhất là khi kĩ nghệ tạo ra như bây chừ.

Thầy giáo trẻ thường đăng vận chuyển những đoạn ghi hình chỉ dẫn chính sách học tập hay nói chuyện, giải đáp thắc bận rộn… lên mạng.

“Facebook, Zalo mang tới cho mình cái Tết lôi cuốn hơn với phổ biến lời chúc bằng các phương pháp khác nhau. Dù là lời chúc trực tiếp hay dòng trạng thái, đó đều là sự ân cần và tình cảm của các em nên mình rất trân trọng”, thầy Minh nói.

Cô giáo 'Dự báo thời tiết': Mạng ảo nhưng tình thầy trò rất thật

Cô Nguyễn Lan Phương nổi tiếng không chỉ là thầy giáo xinh đẹp, kĩ năng, nhiều thành quả của trường THCS Đoàn Kết (Thủ đô). Cô từng là MC của chương trình Dự đoán thời tiết, Đài Truyền hình vietnam.

Thay co noi tieng tren mang ke ve Tet thoi Facebook, Zalo hinh anh 3
Cô giáo Nguyễn Lan Phương.

Nữ thầy giáo kể hàng ngày, cô nhận được khá rộng rãi inbox của học sinh, người ái mộ. Cô Phương cho rằng thầy cô sử dụng Facebook, Zalo để tương tác với học sinh là khuynh hướng thế tất.

Cô giáo nhớ lại có lần thấy một học sinh đăng lên Facebook tâm cảnh chán nản vì chuyện gia đình, kết quả học tập giảm sút. Nhờ mạng phố hội, cô nắm bắt rõ nguồn cội, từ đó đưa những lời nhắn nhủ giúp em vượt qua cú sốc.

Dù vậy, nữ thầy giáo nghĩ là mạng phố hội cũng có phổ thông mặt trái, thầy cô khi sử dụng để tương tác với học trò cũng nên thận trọng. 

Nói về Tết thời Facebook, Zalo, cô bày tỏ: “Bây giờ, trò thường chỉ nhắn một số câu chúc mừng qua mạng. Dù trong thâm tâm các thầy cô vẫn luyến tiếc nuối nét văn hoá truyền thống mùng 3 tới chúc Tết thầy, chúng ta cũng nên nghĩ thoáng hơn để phù hợp thời công nghiệp tiến bộ".

10 hình mẫu thầy cô giáo làm cho học trò khó khăn quên nhất

Trong quãng đời sinh viên, mỗi người đều được phổ thông thầy cô dìu dắt, hướng dẫn. Một trong những hình mẫu các bạn trẻ yêu thích là thầy giáo vui nhộn, thông minh.

Tết thời Facebook Zalo Tết nguyên đán Tết cổ đại Zalo Facebook Chúc tết online


Xem tại: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét