Thứ Tư, 1 tháng 2, 2017

Những chế độ nổi bật có hiệu lực từ bốn tuần 2 |

Người chở hàng hóa không bưng bít bị phạt tới 10 triệu tiền việt; 3 trường phù hợp không phải nộp lệ phí cấp thẻ căn cước công dân; qui định quyền hạn của Trưởng Ban thanh tra dân chúng cấp phường... là những chế độ có hiệu lực từ 04 tuần 2.

Cơ chế bổ dưỡng cho cán bộ tiếp công dân

Theo Thông tư 320/2016 của Bộ Vốn đầu tư có hiệu lực từ 1/2, những người khiến cho nhiệm vụ tiếp công dân, giải quyết đơn khiếu nại, cáo giác, kiến nghị, phản ảnh thừa hưởng chế độ bồi dưỡng như sau:

Cán bộ khiến nhiệm vụ ở trụ sở hoặc vị trí tiếp công dân được bồi dưỡng 100.000 đồng/ngày/người nếu như chưa thừa hưởng phụ cấp bổn phận theo nghề;

Cán bộ đang hưởng cơ chế phụ cấp trách nhiệm theo nghề được bồi dưỡng 80.000 đồng/ngày/người.

Cán bộ, công chức được cấp có thẩm quyền giao hoặc cắt cử khiến nhiệm vụ tại hội sở tiếp công dân Trung ương được tẩm bổ 150.000 đồng/ ngày/người.

Phạt đến 10 triệu đồng nếu chở hàng hóa không bưng bít

Nghị định 155/2016 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong ngành nghề bảo kê không gian luật pháp từ 1/2, mức phạt với hành vi vấn đề khiển công cụ tải chất liệu, vật liệu, hàng hóa không che chắn hoặc để rơi vãi ra không gian là từ 7 triệu tới 10 triệu đồng. So với qui định cũ, mức xử phạt tăng trong khoảng 6 triệu đến 8 triệu tiền việt.

Hình như, mức phạt với hành vi không sử dụng trang bị, công cụ chuyên dụng trong quá trình tải nguyên nguyên liệu, hàng hóa làm cho rò rỉ, phát tán ra môi trường là từ 10 triệu đến 15 triệu tiền việt, cũng tăng nhanh so với luật pháp hiện hành (trong khoảng 5 triệu đến 8 triệu tiền việt).

Cấp thị thực điện tử cho người nước ngoài

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 07/2017 pháp luật lớp lang, giấy tờ thực hiện thể nghiệm cấp chứng nhận điện tử cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam. Từ 1/2, người nước ngoài muốn có thị thực điện tử sẽ chấp hành theo cách thức sau:

Khai tin tức buộc phải cấp chứng nhận điện tử tại Trang thông tin cấp chứng nhận điện tử, vận tải ảnh và mẫu nhân thân hộ chiếu; nhận mã giấy tờ điện tử và nộp phí tham gia tài khoản pháp luật.

Trong 3 ngày khiến cho việc kể từ ngày kiếm được đủ giấy tờ, Cục Điều hành xuất nhập cảnh (Bộ Công an) sẽ trả lời người địa phương.

Nhiệm vụ, quyền hạn của Trưởng Ban thanh tra dân chúng cấp xã

Nghị định 159 của Chính phủ chỉ dẫn Luật thanh tra về doanh nghiệp và hoạt động của Ban thanh tra nhân dân có hiệu lực trong khoảng 1/2 luật pháp cấp Trưởng Ban thanh tra nhân dân phường, xã, đô thị được giao các nhiệm vụ, quyền hạn triệu tập, chủ trì các cuộc họp, hội nghị; chủ trì các cuộc giám sát, xác minh thuộc thẩm quyền của Ban; phân công nhiệm vụ cho thành viên; thây mặt cho Ban trong mối quan hệ với Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam, Chủ tịch UBND, Túc trực HĐND cùng cấp và các cơ quan, công ty có can dự; được mời tham dự các cuộc họp của HĐND, UBND phố, phường, thị trấn có nội dung can dự đến nhiệm vụ giám sát, xác minh của Ban; tham dự các cuộc họp của Ủy ban MTTQ Việt Nam phường, phố, đô thị có nội dung có liên quan tới doanh nghiệp và hoạt động của Ban.

Những trường hợp được miễn phí cấp thẻ căn cước công dân

Thông tư 331/2016 của Bộ Tài chính có hiệu lực trong khoảng ngày 10/2 qui định 3 trường thích hợp chẳng hề nộp lệ phí cấp thẻ căn cước công dân gồm:

Cấp thẻ căn cước công dân lần đầu; đổi thẻ căn cước khi công dân đủ 25 tuổi, 40 tuổi và 60 tuổi; đổi thẻ căn cước công dân khi có sơ sót về thông tin trên thẻ căn cước công dân do lỗi của cơ quan điều hành căn cước công dân.

Trong khi, Thông tư này cũng sửa đổi qui định người nộp lệ phí là công dân Việt Nam "từ đủ 14 tuổi trở lên" thay vì "trong khoảng đủ 16 tuổi trở lên khi làm thủ tục cấp mới, đổi, cấp lại thẻ" như trước đây.


Theo Bá Đô/VnExpress.net


Đọc thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét