Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2017

Những cái bẫy chết người trên công trình đường sắt Cát Linh Hà Đông |

Phổ thông điểm thiết kế cầu thang dẫn lên ga đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông đang tiềm tàng những nguy cơ chết người vì không có rào chắn an toàn.

Các con phố sắt Cát Linh - Hà Đông là một trong những công trình trọng điểm của Hà Nội. Thế nhưng, trong cục bộ công đoạn xây đắp,công trình này bộc lộ không ít những nguy hiểm tiềm ẩn do thiếu vồ cập đến việc bảo đảm an toàn.

Ghi nhận trong ngày 7/2, đa dạng điểm đang xây đắp cầu thang lên nhà ga đang trong thời gian hoàn thành nhưng không có biển cảnh báo nguy khốn hay rào chắn an toàn cho người dân sống xung quanh.

Những cầu thang này chỉ được bao bọc sơ lược hoặc không có bất cứ rào chắn nào phía bên hành lang đi bộ, gần giống, bên dưới móng lộ thiên, có nhiều cọc sắt hoen gỉ vây vòng quanh.

Đã có những quan điểm của người dân về việc này, vì sự gian nguy túc trực cho trẻ thơ hoặc khi trời tối người đi qua lại không xem xét.

Hành lang tòa tháp được bảo kê sơ sài, cẩu thả.

Những tấm tôn được dựng chỗ có, chỗ không.

Có thể thuận tiện "xâm nhập" công trình đang trong quá trình hoàn thành này.

Với độ cao tương đương với ngôi nhà 4 tầng kế bên, nếu xảy ra tai nạn sẽ gây nên hậu quả khôn lường.

Một số nguyên liệu xây dựng được lưu trữ trên đỉnh cầu thang.

Ở dưới mặt đất, vài dây thép nằm chìm, có thể gây chấn thương cho người đi đường ví như không để ý.

Trục đường sắt Cát Linh - Hà Đông không chỉ đủng đỉnh tiến độ, đội vốn 250 triệu đô la, mà trong toàn thể quá trình xây dựng đã xảy ra không ít những sự cố.


Theo Bình Minh/VOV.VN


Đọc thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét