Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2017

Nhiều bí thơ phố 'kêu khó khăn' với ông Đinh La Thăng |

Gặp gỡ chỉ đạo 322 xã, xã, thành phố, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng yêu cầu bắt tay ngay vào việc xử lý các khó khăn, vướng mắc của người dân.

Ngày 3/2, tại cuộc gặp gỡ mặt đầu năm giữa Túc trực Thành ủy TP HCM và bí thơ 322 xã, phường, đô thị trên khu vực, ông Nguyễn Văn Sử - Bí thơ phường Bình Hưng Hoà B (quận Bình Tân) xin 15 phút để nói về phản ứng của người địa phương.


Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng trong buổi khiến cho việc hôm nay. Ảnh: Thiên Ngôn.

Ông cho nhân thức, huyện hiện có 20 điểm ngập nhưng chưa bao giờ thấy chỉ huy Trung tâm chống ngập nước thành phố về khiến cho việc với thị xã để tháo dỡ gỡ.

"Tên Trọng tâm chống ngập thì hùng hồn nhưng nghe đâu trung tâm này chỉ khiến cho nhà đầu tư - mà việc này ai làm cho cũng được. Tôi cảm giác Trọng tâm có thật sự tìm hiểu chống ngập cho thành phố hay không? Chỉ thấy ngập ở đâu là nâng trục đường lên ở đó. Thành phố rót vốn thì làm cho hết tiền chứ không thấy đầu tư tìm hiểu chống ngập", ông Sử nói.

Về tình hình bất hợp pháp hình sự, ông Sử nghĩ là cần đổi mới kiểu "giao tiêu chí" số lượng vụ bất hợp pháp như hiện thời. Chẳng hạn năm 2016 thị xã ủy quyền phường tiêu chí là 34 vụ bất hợp pháp hình sự.

"Nếu như vượt quá con số này đảng ủy thị trấn, công an sẽ bị phê bình. Việc này dễ xuất hiện việc giấu án, thậm chí án xảy ra nhưng không xử lý", ông Sử chính trực.

Còn ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư thị trấn 8, huyện 8, phản chiếu tình trạng kẹt xe hàng ngày tại cầu chữ Y, Nguyễn Văn Cừ, Chánh Hưng… gây khó khăn cho huyện, nếu không giải quyết được thì không dễ dàng sản xuất.

"Phổ thông người ngại tìm nhà đất thị xã 8 vì sợ kẹt xe khi đi làm cho và đưa con đi học. Thị xã chưa có cái cầu vượt nào cả. Dự án cầu Bình Tiên chưa nhân thức khi nào triển khai", ông Nghĩa nói.

Cũng theo ông Nghĩa, một vài hộ trên địa bàn nằm trong diện giải tỏa nhà ven và trên kênh rạch có quy mô quá nhỏ xíu, nếu như tính giá đền bù thì chẳng thể tìm được chỗ ở mới sẽ gây gian truân.

Tại hội nghị, chỉ đạo phố 2 (huyện 4), xã Bình Khánh (huyện 2) và một số xã thị trấn khác cũng nêu nhiều điều mà người dân trên khu vực đang phản ứng như tai nạn giao thông, kẹt xe, ô nhiễm môi trường… và đề nghị Thành ủy ân cần giải quyết.

Đánh giá các vấn đề ông Nguyễn Văn Sử nêu là thẳng thắn và xác đáng, ông Đinh La Thăng nói: "Bí thư thị trấn phải gần dân mới hiểu rõ được các điều gian nan của dân tương tự".

Về điều chống ngập, ông Thăng chia sẻ và cho rằng việc bí thư thị trấn bức xúc khi các con phố ngập mà không thấy trọng tâm chống ngập là đúng. Dĩ nhiên, bản thân thị trấn ngập thì phải kêu lên thị xã, lên trọng điểm vì sao không chống ngập. Như thế mới là vì dân.

Ông Thăng cũng hỏi ông Sử: "Trọng điểm chống ngập chưa xuống, nhưng anh có lên trung tâm chống ngập chưa?". Bí thơ phố Bình Hưng Hòa B công nhận chưa lên lần nào.

"Tôi nghĩ Bí thư thị trấn cũng phải lên chiến đấu với trọng điểm chống ngập. Ngày mai anh có lên Trọng điểm chống ngập không?", ông Thăng hỏi. Ông Sử cho nhân thức sẽ khiến như vậy.

Phát biểu chấm dứt buổi chạm mặt, Bí thơ Thành ủy Đinh La Thăng nói rằng, chỉ đạo phường, phố, thị trấn có nơi vẫn xa dân, chưa lắng tai dân. Rộng rãi vấn đề bức xúc của họ chưa được khắc phục và người dân vẫn bị khiến cho khó khăn dễ tại công ty hành chính.

"Tất nhiên có nghĩa vụ của chỉ huy quận thị xã và đô thị, song trước nhất là bổn phận của cơ sở. Chỉ có gần dân, sát dân anh mới lắng nghe được những phản ứng của dân. Nhưng phải tìm tới liên hệ cụ thể, phải đương đầu bằng được cho những trở ngại của cư dân", ông Thăng nói và đòi hỏi lãnh đạo các địa phương bắt tay ngay vào công tác, trực tiếp xuống giải quyết các yếu tố chi tiết trên khu vực.


Theo Thiên Ngôn/VnExpress.net


Có thể bạn quan tâm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét