Thứ Hai, 6 tháng 2, 2017

Mộ cũ kĩ tôn thất hơn 3.000 năm được mua thấy ở Ai Cập |

Ngôi tuyển mộ trang hoàng công sức của một người ghi chép hoàng phái sống phương pháp đây hơn 3.000 năm được tậu thấy ở đô thị Luxor, Bạn nào Cập.


Ngôi tuyển mộ hơn 3.000 năm tuổi được tậu thấy ở thị trấn Luxor, Bạn nào Cập. Ảnh: Waseda University.

Hàng ngũ khai quật do giáo sư Jiro Kondo, làm cho việc tại trường Đại học Waseda, Nhật Bạn dạng, cáng đáng, nhận thấy ngôi mộ hơn 3.000 năm tuổi ở thị trấn Luxor, Ai Cập, Express hôm 3/2 đưa tin.

Nó được cho là chiêu tập của Khonsu, một người ghi chép của hoàng tộc Người nào Cập, sống ở quá trình Ramesside, khoảng 1.200 năm trước Công nguyên. Ngôi chiêu tập được trang hoàng công lao với hình ảnh các vị thần, con người và khỉ đầu chó.

"Trên bức tường phía bắc có hình ảnh một vị thần đứng trên thuyền với 4 con khỉ đầu chó đang vái lạy. Đây có thể là thần Atum hoặc thần Mặt Trời Ra", giáo sư Kondo tư vấn Seeker.


Hình ảnh 4 con khỉ đầu chó trên tường ngôi chiêu tập. Ảnh: Waseda University.

Khỉ đầu chó là loài động vật được tôn sùng ở Bạn nào Cập cổ điển, thường can dự đến trí tuệ và kỹ thuật. Việc chúng được khắc ở địa điểm nổi trội trong mộ cho thấy Khonsu rất coi trọng loài động vật này.

Bên cạnh, nhóm tìm hiểu cũng sắm thấy hình ảnh Khonsu và bà xã đang thờ cúng nhị vị thần Ai Cập cổ điển là Osiris và Isis trên một bức tường khác của ngôi tuyển mộ.


Theo Nhân từ Anh/Vnexpress.net


Có thể bạn quan tâm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét