Thứ Bảy, 4 tháng 2, 2017

Lộ diện tàu bay cảnh báo sớm trên hạm của China

Phi cơ cảnh báo sớm mới đang phát hành tại Trung Quốc phổ quát khả năng sẽ được vũ trang cho tàu phi trường thế hệ tiếp theo của nước này.

Đoạn ghi hình

Tàu trường bay China lần đầu tập trận bắn đạn thật

Tàu phi trường duy nhất của Trung Quốc mang tên Liêu Ninh và dàn chiến hạm, chiến đấu cơ khoảng 20 chiếc lần đầu tiên bắt đầu tập trận với vũ trang thật trên biển Bột Hải.

Tạp chí Diplomat cho biết hình ảnh về một loại máy bay mới được đăng trên trang mạng Weibo tham gia tuần trước có thể là phi cơ chỉ huy và cảnh báo sớm trên không (AEW&C). Loại tàu bay mới này đa dạng kĩ năng sẽ được thiết bị cho tàu sân bay thế hệ tiếp theo của Hải quân Trung Quốc (PLAN).

Mẫu phi cơ mới sinh ra tại một sân bay gần đô thị Vũ Hán, thức giấc Hồ Bắc. Theo Jane’s Defence Weekly, phi cơ khá giống với E-2 Hawkeye, máy bay cảnh báo sớm trên hạm chủ lực của Hải quân Mỹ. Máy bay được trông thấy chuyển vận đến khu vực thể nghiệm trên lục địa ở China.

Báo chí quốc phòng Jane cho rằng mẫu thí điểm là một tín hiệu cho thấy Hải quân Trung Quốc đang kiếm tìm một tàu phi trường trong mai sau có thể thiết bị loại phi cơ này. Theo phân tích của tin báo quốc phòng Jane, mẫu máy bay mới sẽ đòi hỏi chuỗi hệ thống cất cánh và thu hồi bằng máy phóng CATOBAR.

Vấn đề đó có nghĩa tàu bay này chẳng thể hoạt động trên tàu trường bay Liêu Ninh, hoặc tàu trường bay trong nước trước tiên đang được đóng mới của TQuốc. Liêu Ninh và tàu đang đóng mới sử dụng hệ thống cất cánh và thu hồi kiểu STOBAR với tuyến phố băng kiểu dancing cầu.

Lo dien may bay canh bao som tren ham cua Trung Quoc hinh anh 1
Mẫu thí nghiệm máy bay cảnh báo sớm trên hạm của TQuốc. Ảnh: Weibo 

Lúc trước, một vài nguồn tin cho nhân thức Trung Quốc đang sắm phương pháp chế tác tàu phi trường thứ 3, còn gọi là Type-002 sẽ được trang bị máy phóng. Đầu bốn tuần 8/2016, một số hình ảnh cho thấy mô phỏng tàu phi trường sử dụng để thể nghiệm tàu bay trên đất liền đã được sửa đổi. Điểm đáng lưu ý nhất là phần tuyến đường băng kiểu dancing cầu đã được dỡ bỏ.

Trong tháng 9/2016, một số hình ảnh sinh ra trên các trang mạng quốc phòng Trung Quốc, cho thấy mẫu thí nghiệm tiêm kích J-15 với bánh đáp phía trước được sửa đổi để thích hợp với việc cất cánh trong khoảng máy phóng.

Mẫu thí nghiệm máy bay AEW&C cùng tiêm kích J-15 sửa đổi để cân xứng với chuỗi hệ thống CATOBAR cho thấy những bước tiến thay đổi trong tàu phi trường mai sau của TQuốc. Việc Hải quân China phát triển tàu bay cảnh báo sớm trên hạm chẳng hề là điều quá quá bất ngờ.

Hải quân nước này đang càng ngày càng biểu thị tham vọng viễn chinh. PLAN có chiến lược thường xuyên hoạt động vượt ra ngoài chuỗi đảo thứ nhất.

Tàu sân bay nội địa của China đã thành hình

Tàu trường bay đầu tiên được đóng mới tại China sắp xong xuôi các cấu trúc căn bản sau gần 3 năm thành lập tại nhà máy đóng tàu Đại Liên.

Tiêm kích J-15 gặp nạn, hé lộ gian truân của China

Một tiêm kích trên hạm J-15 rơi trong công đoạn đào tạo khiến phi công thiệt mạng, dẫn tới những thắc mắc về gian truân của TQuốc trong việc sản xuất phi cơ.

tàu bay mới của China phi cơ tàu trường bay Hải quân China


Xem thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét