Thứ Ba, 7 tháng 2, 2017

HLV Hữu Thắng và nét vẽ đầu tiên cho SEA Games 2017

Những phác thảo trước tiên về U23 vn dự SEA Games 2017 sẽ hiện diện sau trận giao hữu với Malaysia tối 7/2, trong khi HLV Hữu Thắng vẫn đang có quá phổ quát thứ cần toan tính.

Nhân tố làm cho Hữu Thắng và cộng sự Hoàng Anh Tuấn băn khoăn nhất chính là vị trí của Công Phượng, ngôi sao xuất hiện trong đội hình chẳng khác gì một áp lực truyền thông. Danh tiếng và sự lan toả của Phượng thì lớn, nhưng đóng góp cho cách chơi phổ biến vẫn còn hạn giễu cợt.

Đến nay, tức thị sau 5 ngày tập trung cùng U23 vn, Công Phượng vẫn chưa sắm ra con đường khẳng định bản thân. Chơi tư nhân và độc đáo thì không đủ kĩ năng, còn đổi mới để đơn giản, hoà nhập hơn lại cần thêm phần đông cố gắng trong khoảng chính Phượng và các đồng đội của anh.

HLV Huu Thang va net ve dau tien cho SEA Games 2017 hinh anh 1
Phấn đấu của Công Phượng có thừa, nhưng vị trí của anh ở U23 Việt Nam đang rất cập kênh. Ảnh: Quốc Bảo.

Trong tình hình nhân lực tiến công khá dồi dào, sự phập phù của Công Phượng càng khiến bộ đôi Hữu Thắng – Anh Tuấn phải nâng lên đặt xuống.

Hà Đức Chinh với phong thái chói sáng (đã ghi 6 bàn ở các giải quốc nội cho Đà Nẵng) tuy nhiên xứng đáng có một địa điểm, dù anh lên tập trung muộn. Quang Hải sau 2 tuần nổi lên như một hiện tượng ở Thủ đô FC cũng được đánh giá cao hơn Công Phượng (không chỉ là phối thích hợp, ngừng điểm mà còn cả trong khả năng đá phạt). Văn Toàn, với đẳng cấp của một cầu thủ vừa kinh qua AFF Cup thì chẳng thể bị gạt ra ngoài.

Có lẽ Công Phượng sẽ phải khó khăn gay gắt với Hồ Tuấn Tài hoặc Lê Thanh Bình, đều là những cầu thủ phổ biến lần hiện ra trong màu áo U19, U21 và cả U23 giang sơn. Thanh Bình thời HLV Miura thậm chí còn được trọng dụng nhiều lần hơn Công Phượng.

Sẽ không quá bất thần nếu ở cuộc chiến với U23 Malaysia, Công Phượng phải vào vai dự bị (dù kĩ năng này thực tế không lớn). Đơn giản là vì so với các anh em, Phượng vẫn có những sự “lệch pha” nhất mực, mặc cả ông Thắng lẫn ông Tuấn đều thuộc mẫu HLV chỉn chu, cầu toàn.

Cũng ở hàng tiền vệ, trong bối cảnh vừa đá vừa chờ đợi Xuân Trường - Tuấn Anh, sẽ có phổ thông gương mặt cần được thử thách, dù trong nghĩ suy của Hữu Thắng, Duy Mạnh – Đông Triều có phổ biến ưu điểm nhất để trở thành cặp đôi án ngữ trọng tâm. Cùng chơi ở địa điểm này còn có Tiến Dụng, cầu thủ được đánh giá rất tích cực trong màu áo U19 Việt Nam năm rồi.

HLV Huu Thang va net ve dau tien cho SEA Games 2017 hinh anh 2
Hàng tiền vệ U23 Việt Nam vẫn vừa lắp ghép vừa hy vọng Xuân Trường - Tuấn Anh. Ảnh: Quốc Bảo.

Ở hai bên cánh, sự hình thành của Hồng Duy, Đức Huy, Thanh Tùng sẽ mang đến rộng rãi chọn lựa cho ban huấn luyện. Văn Thanh cũng có thể được dùng như một phương thức leo biên cao hơn, nhờ kỹ năng tham gia tấn công mạnh khỏe.

Hàng phòng vệ là nơi những cầu thủ đa dạng kinh nghiệm như Bùi Tiến Dũng – Hoàng Văn Khánh phần nhiều chắc suất trung vệ. Nếu như Văn Thanh được đẩy cao hơn, các suất hậu vệ biên sẽ là cuộc khó khăn giữa Văn Sơn, A Hoàng, Tấn Tài…

Trong khuông gỗ, Phí Minh Long đang nổi bật hơn nhị thủ môn còn lại nhờ sự vừa đủ và trải nghiệm. Dù rằng vậy, Bùi Tiến Dũng, tay bao tay đã chơi rất chững chạc trong chiến dịch đi World Cup U20 cũng là một phương thức không tồi.

Khi chọn U23 Malaysia làm cho quân xanh, VFF và HLV Hữu Thắng chắc chắn muốn có một đối tượng cọ xát vừa tầm và mang về thành công trong trận khai xuân. Riêng với Hữu Thắng, ông cần đa dạng hơn thế, để xoá đi cái tiếng thử kêu đốt tịt, nhất là trong bối cảnh kẻ địch đã "bắn tiếng" không có đội hình mạnh nhất để tự giải vây áp lực sân khách.

Trận giao hữu U23 vietnam - U23 Malaysia diễn ra lúc 18 giờ 7/2 tại sân Thống Nhất.

Đội hình dự định của U23 Việt Nam: Minh Long - Văn Thanh, Tiến Dũng, Văn Khánh, Văn Sơn - Văn Toàn, Duy Mạnh, Đông Triều, Quang đãng Hải - Công Phượng, Đức Chinh.

HLV Huu Thang va net ve dau tien cho SEA Games 2017 hinh anh 3
Thắng lợi đối đầu trong 6 trận gần nhất nghiêng về U23 Việt Nam.

U23 vietnam giao hữu SEA Games 27 U23 vietnam Malaysia Hữu Thắng Công Phượng


Xem tại: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét