Thứ Ba, 7 tháng 2, 2017

Hệ thống lọc nước chạy bằng năng lượng mặt trời |

(Xây dựng) - Một chuỗi hệ thống lọc nước chạy bằng năng lượng mặt trời đã giúp giải tỏa “cơn khát” nước sạch cho vùng nông thôn Ấn Độ. Đây là lần trước tiên hàng chục triệu người ở Ấn Độ được tiếp cận với nước tinh khiết.

Theo UNICEF, mỗi năm có khoảng 600.000 con nít Ấn Độ chết vì những căn bệnh liên quan đến nguồn nước và vệ sinh môi trường như đi tả, viêm phổi. Tại những khu vực vùng sâu vùng xa nơi có 70% dân số Ấn Độ đang sinh sống, vi khuẩn độc hại thường xuyên có mặt trong nửa kia lượng nước được cung cấp. Trong khi chính phủ Ấn Độ đang dồn vào một chỗ nỗ lực vào việc giải quyết nước tại các sông, suối thì các nhà phân tích từ Đại học Edinburgh, Scotland dồn vào một chỗ tham gia nguồn gây ô nhiễm đó là nước thải.

Các nhà phân tích đã tạo ra một hệ thống sử dụng ánh sáng mặt trời để sản xuất các hạt mang năng lượng cao trong vật liệu xúc tác quang học, sử dụng ánh sáng để tạo ra một phản ứng hóa học, kích hoạt các phân tử oxy hủy hoại vi khuẩn và các chất hữu cơ vô ích khác.

Các nhà tìm hiểu đang khiến cho việc cùng Viện Công nghệ Giáo dục và Phân tích Ấn Độ để mở mang diện tích kĩ nghệ này và đưa tham gia dùng trong một công trình thí nghiệm trong vòng 5 04 tuần.

Theo ông Neil Robertson, Giáo sư của trường Đại học Hóa học Edinburgh, nhóm phân tích đang hợp tác nghiêm ngặt với các bên Ấn Độ với chỉ tiêu khai thác năng lượng mặt trời để giải quyết một vấn đề lớn tác động tới hàng triệu người trên nhân loại.

Thu Giang (Theo Inhabitat)


Tham khảo thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét