Thứ Ba, 14 tháng 2, 2017

Gia chủ ở Bình Dương không cần đi nghỉ vì nhà dễ chơi như resort |

Ngôi nhà có bể bơi, vườn cây xung quanh với các phòng rộng, thoáng mà vẫn ấm êm.

Chiếm hữu khu đất rộng, chủ nhà đất Thủ Dầu Một (Bình Dương) đã đánh mất rộng rãi thời điểm lần chần, chọn lựa giải pháp có lí để xây một nơi ở phù hợp.

KTS Phạm Thị Mỹ An, Nam Anh Kervyn (MM++ architects) đưa ra bạn dạng thiết kế nhà một tầng có bề ngoài giản dị nhưng bên trong là một không gian tràn ngập tự nhiên với sân vườn rộng và phổ quát tiện lợi.

Sau một năm ở, mái nhà luôn có được cảm giác thoải mái khi ở nhà. Nữ chủ sở hữu tâm tư, họ không có nhu cầu đi nghỉ bởi ngôi nhà giống như khu resort.

Ngôi nhà chính có tổng diện tích 200 m2 dành cho gia đình 4 người (2 cung phi chồng, 2 con) được bao bọc bởi khuôn viên rộng. Vì vậy, gia chủ có thể thoải mái mở cửa trong khoảng mọi phía.

Nhà chỉ có một tầng nhưng các môi trường đều khoáng đãng, phổ quát. Khu sinh hoạt thông thường của gia đình cũng là nơi doanh nghiệp đón tiếp bạn bè.

Màu gỗ nâu của phía bên trong đem đến cảm giác rét mướt, thân quen cho ngôi nhà. Kiến trúc sư tận dụng tối đa thông gió thiên nhiên cho nhà bằng hệ vách gỗ chạy sát è cổ.

Kiến tạo chung giản dị nhưng từng chi tiết của nhà đều được làm tận tường, cầu kỳ, khác biệt là các món đồ gỗ. Hệ tủ kệ gợi nhớ đến những cánh cửa chớp thân thuộc trong kiến trúc Việt.

Trải dài trên một quy mô rộng nhưng các không gian đều có sự kết nối ngặt nghèo, giao hòa với nhau.

Từ mọi phòng, thành viên trong nhà có thể dễ dàng tiếp cận các thuận lợi như bể bơi, sân vườn.

Bể bơi khá rộng có cây xanh xung quanh, chỗ nằm sưởi nắng.

Ở đa dạng giác độ đều thấy được bể bơi lạnh ngắt.

Hệ thống cửa trượt của các phòng giúp tiết kiệm diện tích khi đóng tạo dựng. Nhờ đó, chủ nhà có thêm môi trường cho các yêu cầu công dụng.

Chủ nhà không quên bỏ ra một diện tích cho vườn rau, và các giò hoa lan.


Theo Ban Mai (Ảnh: Quang Tran)/VnExpress.net


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét