Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2017

Gặp mặt truyền thống cách mạng Sài Gòn Mini Lớn Gia Định |

Ngày 1/2, tức mùng 5 Tết Đinh Dậu, tại đền Gia Định, xã Phú Mỹ Hưng, quận Củ Chi, Thành uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban Trận mạc Giang sơn TPHCM công ty gặp mặt kỷ niệm Ngày truyền thống cách mạng Sài Gòn - Hàng quán Lớn - Gia Định.


Phó Thủ tướng Túc trực Chính phủ Trương Hòa Bình thắp hương hoài tưởng các hero liệt sĩ. Ảnh: VGP/Mạnh Hùng

Nguyên Chủ toạ nước Nguyễn Minh Triết; nguyên Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải; Phó Thủ tướng Túc trực Chính phủ Trương Hòa Bình; Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng; nguyên Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Lê Thanh Hải; chỉ huy Thành phố Hồ Chí Minh, Quân khu 7; các Mẹ Việt Nam Hero, các vị lão thành cách mạng và đầy đủ cư dân huyện Củ Chi đã tham dự.

Thay mặt Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh, Bí thơ Thành ủy Đinh La Thăng đã ôn lại truyền thống lịch sử cách mạng Sài Gòn - Chi nhánh Lớn - Gia Định. Trong 2 cuộc binh lửa thần kỳ của dân tộc, Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định cùng miền Nam “Thành đồng Non sông” là tuyến đầu đấu tranh. Dưới lá cờ vinh quang của Đảng, với tình ái nước nồng thắm, cán bộ, đội viên và đồng bào Thành phố đã phấn đấu bám trụ “một tấc không đi, một ly không dời”, biểu hiện lòng gan dạ vô song cảm tử cho Quốc gia quyết sinh. Những năm tháng đó, hàng vạn đảng viên, đội viên và đồng bào đã can trương ngã xuống để chúng ta và đời đời con cháu có được cuộc sống tự do, đất nước được trọn vẹn trong nụ cười hợp nhất như ngày bữa nay.


Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng phát biểu ôn lại truyền thống lịch sử cách mạng Sài Gòn - Hàng quán Lớn - Gia Định. Ảnh: VGP/Mạnh Hùng

Bí thư Đinh La Thăng chắc chắn, những tấm gương lẫm liệt ấy sẽ còn lưu mãi trong sử sách, trong ký ức dân tộc để truyền lại cho các thế hệ mai sau câu chuyện huyền thoại của Thế kỷ XX. Câu chuyện đó cũng sẽ tư vấn cho câu hỏi tại sao chúng ta đời đời kiếp kiếp theo Đảng, theo con đường mà Bác bỏ Hồ thương cảm đã chọn lựa.

“Những thành tích mà Đảng bộ và quần chúng Đô thị đã đạt được trong hơn 40 năm qua là vô cùng to lớn. Có thể nói, sức sống mãnh liệt của ý thức “Thành đồng Non sông” đã giúp Thị trấn vượt qua những khúc ngoặt gay cấn nhất để luôn tiến về phía trước. Chúng ta đã duy trì được sự vững mạnh kinh tế liên tục, ở mức cao trong thời điểm dài sau khi giang sơn thay đổi và luôn đứng đầu về sự hiện đại trong đóng chai, đời sống dân chúng không dứt được nâng lên. Những kết quả đó không chỉ tạo ngẫu hứng, động lực cho toàn vùng mà đã góp phần rất cần thiết đảm bảo bất biến kinh tế, chính trị của non sông”, Bí thơ Thành ủy TPHCM phát biểu.


Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cùng các đại biểu dự buổi lễ. - Ảnh: VGP/Mạnh Hùn

Phát biểu tại buổi lễ, nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải nghĩ rằng, khi đơn vị buổi gặp mặt truyền thống cách mạng Sài Gòn - Quán ăn Lớn - Gia Định, ngoài việc hoài tưởng, tri ân đồng bào, bạn hữu đã hy sinh cho Tổ quốc, nhắc nhở các thế hệ hôm nay không quên lao động của các thế hệ phụ vương ông đã ngã xuống thì nhân tố quan trọng hơn là phải phát huy tinh thần cách mạng đó vào xây dựng, phát triển Thị trấn.

Nguyên Thủ tướng nhấn mạnh, hy vọng lớn nhất của mỗi cư dân Đô thị hiện giờ là Thành phố Hồ Chí Minh sẽ ngày càng phát huy mạnh bạo hơn truyền thống cách mệnh hào hùng, đóng góp lớn hơn nữa cho sự tạo ra chung của quốc gia.

Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt truyền thống đã tới dâng hương tưởng vọng các anh hùng liệt sĩ, đồng bào đã hy sinh cho nền độc lập hòa bình của Giang sơn tại Đền tưởng vọng liệt sĩ Bến Dược và đền Gia Định.


Theo Mạnh Hùng/Chinhphu.vietnam


Đọc thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét